No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao muỗi vo ve khi bạn tắt đèn nhưng lại không...

Tại sao muỗi vo ve khi bạn tắt đèn nhưng lại không tìm thấy khi bật đèn?

Nếu không muốn bị muỗi đốt, bạn có thể học những mẹo này và ngủ ngon đến tận bình minh.

Tại sao tắt đèn lại nghe thấy muỗi vo ve nhưng khi bật đèn lại không thấy?

Không biết bạn có trải nghiệm giống tôi không, mỗi khi chuẩn bị đi ngủ, vừa tắt đèn, tôi luôn nghe thấy tiếng muỗi vo ve quanh tai. Nhưng sau khi bật đèn lên, tôi đã cố gắng tìm con muỗi nhưng dù cố gắng thế nào cũng không tìm thấy.

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

Điều này chủ yếu là do muỗi định vị con người dựa trên khả năng tản nhiệt. Khi đèn trong phòng bật, nhiệt từ đèn sẽ cản trở việc phán đoán nhiệt độ nên muỗi bay khắp nơi nhưng tiếng ồn do chúng tạo ra tương đối nhỏ nên đương nhiên chúng ta không thể nghe thấy.

Sau khi tắt đèn, nguồn nhiệt lớn nhất trong phòng đến từ cơ thể con người nên muỗi có thể định vị chính xác nên tiếng ồn sẽ to hơn. Ngoài nhiệt độ, muỗi còn định vị cơ thể con người dựa trên nồng độ carbon dioxide. Vì thế khi chúng ta ngủ ban đêm muỗi sẽ bay lượn quanh đầu nên chúng ta có thể nghe thấy tiếng muỗi vo ve.

Làm thế nào để đuổi muỗi đúng cách?

Mẹo 1: Nước hoa + tinh dầu gió

Nếu muốn đuổi muỗi, bạn có thể chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó nhỏ một ít nước hoa và dầu gió vào nước rồi đặt trong phòng ngủ hoặc các góc khác nhau trong nhà. Dung dịch này có thể gây tử vong cho muỗi. Sau khi ngửi, muỗi sẽ bị choáng váng và không thể di chuyển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người mẫu, diễn viên Thủy Phạm qua đời ở tuổi 34 vì tai nạn giao thông

Nếu muốn diệt trừ hoàn toàn muỗi, bạn cũng có thể thêm một ít giấm trắng và đường vào dung dịch. Đường trắng có thể thu hút muỗi vào dung dịch, giấm trắng có thể diệt muỗi. Phương pháp này có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

Mẹo 2: Dầu gió + tỏi

Trên thực tế, hầu hết muỗi đều đặc biệt sợ mùi dầu gió và tỏi. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này là cách đuổi muỗi rất tốt.

Nhỏ một ít dầu gió lên trên củ tỏi để hai hương vị hòa quyện. Sau đó cho nó vào gạc hoặc khẩu trang, buộc lại và treo ở đầu giường hoặc tay nắm cửa, có thể có tác dụng đuổi muỗi. Tôi thường treo một vài chiếc ở nhà. Về cơ bản, một chiếc có thể treo được hơn một tháng, rất tiết kiệm chi phí.

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

Mẹo 3: Hoa hồi và thì là

Có nhiều loại gia vị trong nhà có thể đuổi muỗi. Ví dụ, hoa hồi và thì là trong lọ gia vị có tác dụng đuổi muỗi đặc biệt.

Cách sử dụng rất đơn giản. Chuẩn bị một ít hoa hồi và thì là, sau đó ngâm trong nước ấm. Bạn có thể cho vào bình xịt và xịt xuống đất ở nhà, hoặc xịt lên người, có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ ngăn ngừa muỗi xâm nhập. Khi lau sàn nhà, bạn cũng có thể đổ một ít dung dịch hoa hồi hoặc thì là vào nước sạch cũng có thể có tác dụng đuổi muỗi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bí mật của dàn sao Hàn đình đám: Thành viên BTS xem 'phim người lớn', Kim Soo Hyun đốt vườn trường, nữ thần Kpop rình mò WC nam

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

muỗi đốt, muỗi, mẹo vặt gia đình

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN