No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao nên bật đèn phòng tắm khi ngủ trong khách sạn?

Tại sao nên bật đèn phòng tắm khi ngủ trong khách sạn?

Khi đi du lịch, điều không thể thiếu nhất là ở khách sạn, thực tế là nhiều bạn không thể không biết một số mẹo lưu trú tại khách sạn, hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe rằng khi đi ra ngoài ở khách sạn, bạn phải bật đèn phòng tắm, kể cả khi ngủ cũng phải bật. Lý do là gì?

Tôi đặc biệt yêu cầu một đầu bếp làm việc trong khách sạn cho chúng tôi biết câu trả lời.

1. Thuận lợi cho việc thoát hiểm khi xảy ra tai nạn

Khi chúng ta ngủ, nếu ngủ mà đèn phòng ngủ bật sáng thì ánh sáng chói chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngủ được, nhưng bật đèn phòng tắm lại hoàn toàn khác, cho dù bạn ngủ bật đèn phòng tắm thì đèn cũng không bị chói và hầu như không ảnh hưởng đến mắt. Trường hợp xảy ra tai nạn trong khách sạn chẳng hạn như hỏa hoạn thì chúng ta rất cần phải sử dụng đèn phòng tắm để thoát thân kịp thời.

sống trong khách sạn, ánh sáng, đèn phòng tắm

2. Đi vệ sinh sẽ thuận tiện hơn

Khi ở khách sạn, hãy bật đèn pha trong phòng tắm, điều này sẽ giúp chúng ta đi vệ sinh vào lúc nửa đêm thuận tiện hơn, không cần phải tìm công tắc đèn phòng tắm trong bóng tối. Khách sạn không phải là nhà của chúng ta, nhiều khi chúng ta không quen với một số nút công tắc đèn trong khách sạn ở đâu, nhất là khi bạn đang chìm vào giấc ngủ, việc tìm kiếm công tắc đèn pha không phải là một việc dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày Tết nhớ đừng vì ‘sỹ diện’ mà bày vẽ nhiều, gia đình quây quần bên nhau là chính

sống trong khách sạn, ánh sáng, đèn phòng tắm

3. Giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn

Một khảo sát nước ngoài cho thấy khi ở khách sạn, ngủ với đèn phòng tắm sáng sẽ dễ dàng và yên bình hơn so với ngủ không bật đèn phòng tắm. Vì môi trường phòng khách sạn tương đối xa lạ với chúng ta nên nếu tắt đèn, môi trường tối tăm sẽ làm chúng ta sợ hãi hơn, nếu bật đèn phòng tắm một cách thích hợp thì ánh sáng trong phòng tắm sẽ chiếu một chút vào phòng, có bầu không khí ánh sáng yếu có thể làm tăng cảm giác an toàn và giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Điều này cũng có cơ sở khoa học.

sống trong khách sạn, ánh sáng, đèn phòng tắm

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN