No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao ngày 26 tháng 12 được gọi là Ngày tặng quà...

Tại sao ngày 26 tháng 12 được gọi là Ngày tặng quà – và cái tên này bắt nguồn từ đâu?

Boxing Day là một ngày lễ truyền thống được tổ chức vào ngày 26 tháng 12, một ngày sau lễ Giáng sinh ở một số quốc gia. Nó mang đến sự kết hợp của các sự kiện—từ thể thao đến mua sắm giảm giá với mức giảm giá lớn.

Bắt nguồn từ Vương quốc Anh và được tổ chức ở nhiều quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, Boxing Day, mặc dù có tên như vậy nhưng không có mối liên hệ nào với môn thể thao quyền anh. Các truyền thống khác trong Ngày tặng quà bao gồm việc đến các cửa hàng để mua được món hàng hời hoặc đi xem bóng đá hoặc bóng bầu dục để xem một trận đấu.

Boxing Day, Ngày tặng quà, ngày 26/12

Khi Ngày Giáng sinh kết thúc. Ngày hôm sau, được gọi là Ngày tặng quà, là ngày nghỉ lễ được nhiều gia đình sử dụng để kéo dài lễ kỷ niệm và dành nhiều thời gian bên nhau hơn.

Những lời giải thích về nguồn gốc của cái tên này rất đa dạng. Theo Britannica, nó bao gồm từ một ngày dành riêng để tặng quà cho những người kém may mắn với niềm tin rằng nó bắt nguồn từ việc mở hộp bố thí trong các nhà thờ để quyên góp giúp đỡ người nghèo khó.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cửa hàng đều mở cửa và nhiều cửa hàng xác nhận rằng họ sẽ đóng cửa để cho nhân viên thêm một ngày nghỉ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ông bà ta dặn thắp hương phải chọn nải chuối xanh mà không dùng chuối chín, tại sao?

Nhưng tại sao ngày 26 tháng 12 – một ngày sau lễ Giáng sinh – lại được gọi là Boxing Day? Như bạn có thể mong đợi, không có câu trả lời rõ ràng nào vì nhiều nhà sử học không đồng tình về nguồn gốc của cái tên.

Ngày này là ngày lễ ngân hàng chính thức ở Anh kể từ năm 1871 – dưới thời trị vì của Nữ hoàng Victoria. Nếu rơi vào cuối tuần thì ngày nghỉ lễ của ngân hàng sẽ được chuyển sang thứ Hai.

Và nó không chỉ được tổ chức ở Anh mà nhiều công dân thuộc Khối thịnh vượng chung, bao gồm Canada, Úc, Nigeria và Nam Phi, cũng công nhận ngày này.

Người ta cho rằng nó có nguồn gốc từ một ngày lễ để tặng quà cho những người kém may mắn. Có một số giả thuyết về nguồn gốc của cái tên ‘Quyền anh’ và tại sao nó liên quan đến hoạt động từ thiện.

Một giả thuyết cho rằng ngày này theo truyền thống là ngày nghỉ của người hầu và là ngày họ nhận được những món quà đặc biệt từ chủ nhân.

Những món quà truyền thống tặng cho người nghèo và người hầu được gọi là ‘hộp Giáng sinh’ do đó có tên là Boxing Day.

Trong lịch sử, các nhà thờ cũng sẽ thu tiền từ những người thờ phượng để trao cho người nghèo trong dịp Giáng sinh. Phần lớn số tiền đó được cất trong một hộp đựng tiền được mở vào dịp Giáng sinh – thêm vào tên gọi Boxing Day.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cuối tuần ăn gì vừa nhanh, ngon, lại đủ chất? Món cơm trộn Hàn Quốc là gợi ý rất đáng để thử

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN