No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao ngày càng có nhiều người không đến tiệm cắt tóc...

Tại sao ngày càng có nhiều người không đến tiệm cắt tóc để cắt tóc? Chuyên gia tổng hợp 3 lý do quá đúng

Khi đi trên phố, bạn có để ý rằng việc kinh doanh của các tiệm cắt tóc ngày càng vắng vẻ? Ngay cả những người xung quanh chúng ta cũng ngày càng ít đến tiệm cắt tóc để chăm sóc tóc?

Tại sao lại thế? Có phải vì ai cũng không quan tâm đến hình ảnh của mình? Hay có bí mật nào đó chưa được biết đằng sau việc này?

Hôm nay, tôi sẽ tiết lộ những bí mật này và cho bạn biết lý do tại sao ngày càng nhiều người chọn cắt tóc tại nhà thay vì đến tiệm cắt tóc.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

1. Ảnh hưởng của yếu tố kinh tế

Chúng ta đều biết rằng mức sống hiện nay ngày càng cao nhưng mức độ tiêu dùng cũng ngày càng cao. Trước đây rất nhiều người không coi trọng chuyện này, chủ yếu tập trung vào thú vui.

Tuy nhiên, sau ba năm trải qua ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày càng có nhiều người nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của tiền bạc.

Quan niệm tiêu dùng của người dân cũng thay đổi, trở nên hợp lý và thông minh hơn, chú ý hơn đến hiệu quả chi phí và tính thực tế.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

Kết quả là người dân mất đi động lực đến tiệm cắt tóc để cắt tóc, trước đây mỗi tháng họ đến tiệm cắt tóc để tạo kiểu một lần, nhưng bây giờ có thể vài tháng họ chỉ đến một lần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Double2T khao bản làng theo cách 'cực độc' sau khi trở thành Quán quân Rap Việt 2023

Ngoài ra, giá trong các tiệm cắt tóc luôn cao, ngay cả những món đồ nhỏ thông thường như cắt đuôi tóc, cắt tóc mái cũng có giá 100 đến 200 nghìn, ở một số tiệm cắt tóc cao cấp, giá cao tới 300 nghìn trở lên.

Mức giá như vậy khiến nhiều người nản lòng, họ cho rằng việc bỏ ra nhiều tiền như vậy để tạo ra một vẻ ngoài đơn giản là không đáng và thà tự mình lo liệu nó.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

2. Thói quen sâu sắc

Chúng ta có thể bấm vào trang của một số tiệm cắt tóc trên điện thoại di động để xem, hầu hết các tiệm cắt tóc này đều có thợ cắt tóc ở nhiều cấp độ khác nhau, thợ cắt tóc ở các cấp độ khác nhau có kỹ năng và tiêu chuẩn tính phí khác nhau.

Vì vậy, đối với một số người tiêu dùng, trước nhiều quy định chưa hiểu rõ, họ chọn ngẫu nhiên một gói cắt tóc tương đối rẻ, sau đó thực hiện các bước đặt lịch, xếp hàng và chờ đợi.

Cuối cùng khi đến lượt, sau khi nói chuyện với thợ cắt tóc, họ phát hiện ra rằng kiểu tóc họ muốn làm sẽ cần thêm tiền.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

Lúc này, có người cuối cùng sẽ lựa chọn ra người thỏa hiệp, chờ đợi lâu như vậy.

Sau một loạt ca như vậy, tâm trạng của bạn không những bị ảnh hưởng mà còn cảm thấy mất hứng khi nghĩ rằng mình không nên chi quá nhiều tiền cho việc cắt tóc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Rút tiền ngân hàng đừng rời đi ngay, nhất định phải làm 3 điều này nếu không có thể bị 'mất tiền oan'

Theo thời gian, mọi người cũng sẽ ít đến tiệm cắt tóc, và họ sẽ không dễ dàng đến đó.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

3. Cân nhắc về sự thoải mái

Những người thường xuyên đến tiệm cắt tóc chắc chắn sẽ biết rằng thợ cắt tóc ở nhiều tiệm cắt tóc là những người đặc biệt nhiệt tình, họ sẽ lớn tiếng nói “chào mừng” bạn ngay khi bạn bước vào cửa.

Thợ cắt cũng thích trò chuyện trong quá trình cắt tóc, thậm chí đôi khi còn vô tình chạm vào tay chân của chúng ta khiến mọi người khó chịu dù không cố ý.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, nhiều thợ cắt tóc còn yêu cầu khách hàng hợp tác quay video ngắn, chụp ảnh,… sau khi cắt tóc.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

Trừ khi ai đó có tính cách đặc biệt không hướng ngoại có thể kiên quyết từ chối, nếu không thì hầu hết mọi người sẽ nhượng bộ và thoả hiệp với người thợ cắt tóc.

Vì vậy, xét những khía cạnh này, việc tự cắt tóc và tạo kiểu tại nhà sẽ thoải mái và thú vị hơn so với việc đến tiệm cắt tóc.

cắt tóc, tiệm cắt tóc

Qua phân tích trên có thể thấy ngày càng nhiều người không đến tiệm hớt tóc, không phải vì ai cũng không quan tâm đến hình ảnh của bản thân, cũng không có bí mật gì đáng xấu hổ.

Bởi vì mỗi người đều có những ưu và nhược điểm riêng khi lựa chọn cắt tóc, có người cho rằng nó đắt tiền, có người không thích những dịch vụ cắt tóc này, có người không muốn trở thành thói quen.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

cắt tóc, tiệm cắt tóc

Dù thế nào đi nữa, điều này không có nghĩa là tiệm cắt tóc không có tác dụng, bạn có thể đến tiệm cắt tóc hoặc tự mình cắt tóc, mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm, điều quan trọng là bạn phải xem xét hoàn cảnh và nhu cầu cá nhân của mình.

Đối với việc nhuộm tóc, cắt tóc nam, cắt tóc nữ và các dự án cắt tóc khác, bạn thực sự có thể thực hiện tại nhà và tiết kiệm rất nhiều tiền.

Cuối cùng, chúc mọi người có được mái tóc đẹp và khỏe mạnh!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN