No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng?...

Tại sao người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng? Câu trả lời rất đơn giản mà không phải ai cũng biết

Lý do nhiều người bán cá thường chọn túi nylon màu đen để đựng hàng trước khi trao cho khách là gì?

Tại sao người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng?

Cá là món ăn không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt. Tần suất xuất hiện của cá trên bàn ăn là rất thường xuyên. Các hàng cá cũng chiếm khá đông tại chợ. Nhưng bạn có để ý là rất nhiều hàng cá dùng túi nilon đen thay cho túi màu khác?

Túi bóng đen, Bán cá, kinh nghiệm, kiến thức

Lý do là bởi với túi nylon màu đen, mọi người không thể nhìn được những thứ chứa bên trong. Vì vậy, nó thường được dùng để đựng những món đồ mà người ta không muốn ai nhìn thấy vì muốn giữ tính riêng tư.

Loại túi này cũng được dùng đựng rác để tránh tạo cảm giác ghê sợ của mọi người khi nhìn thấy. Việc người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng hàng cũng có lý do tương tự.

Ngày nay ở các chợ, người bán thường sơ chế cá hộ khách, chẳng hạn cạo vảy, cắt chặt, mổ, phi lê… rồi mới cho vào túi cho khách mang về. Dù đã sơ chế, những khúc cá này vẫn còn dính nhiều máu và chất nhầy, chưa được làm sạch cẩn thận. Việc đựng chúng trong túi nylon màu đen sẽ giúp che giấu, người khác nhìn từ ngoài vào sẽ không có cảm giác sợ, mất vệ sinh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu bạn rất lương thiện và thường xuyên bị bắt nạt thì cần mượn 'tứ năng' này

Một lý do khác là tiết kiệm chi phí. Khi khách mua cá còn sống, nguyên con để mang về, người bán thường cho chúng vào túi cùng với nước để giữ cá sống cho đến khi chế biến. Loại túi nylon đen mà họ dùng thường dày và chắc, chỉ cần dùng một chiếc, trong khi nếu dùng loại túi mỏng thông thường thì cần đến vài chiếc để tránh nguy cơ rò rỉ nước.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của túi nylon màu đen có thể làm cho màu sắc của cá trở nên sống động hơn. Nền đen làm cho màu sắc của cá nổi bật hơn, tạo ấn tượng thị giác rõ rệt. Đối với những loại cá có màu sắc tươi sáng như đốm đỏ, đuôi vàng, cầu vồng…, người bán cá sử dụng kiến thức về “tâm lý màu sắc” này để khiến cá trông hấp dẫn hơn trong túi nilon đen, từ đó thu hút nhiều người mua hơn.

Túi bóng đen, Bán cá, kinh nghiệm, kiến thức

Người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng.

Ngoài ra, một số người bán có chủ đích dùng túi màu đen để khách hàng không thể nhìn kỹ hàng, qua đó che giấu được tình trạng cá kém tươi, hoặc tráo đổi hàng kém chất lượng, không đủ cân… Tuy nhiên, các trường hợp này không phổ biến và đây không phải nguyên nhân chính khiến người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng.

Kinh nghiệm chọn mua cá tươi ngon

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Ý Nhi lộ diện với vẻ ngoài rạng rỡ và tích cực, được Mai Phương dặn dò điều này sau khi đi du học

Cá tươi hay cá ươn bao giờ cũng có những điểm rất dễ nhận thấy, để chọn được cá tươi thì lúc mua chỉ cần tinh ý một chút là bạn có thể dễ dàng phân biệt được điều này. Mẹo chọn mua cá tươi thì cần phải đánh giá vào Mắt cá, Thịt cá, Mang cá, Da và vảy cá.

Mắt cá

Một con cá tươi mà bạn chọn cần phải có hai mắt sáng và linh hoạt. Trong một số loại cá, mắt cá có thể lồi ra một chút. Trong trường hợp con cá mà bạn định mua có đôi mắt mờ đục, màu hồng hoặc lõm sâu vào thì tốt nhất đừng mua nó. Đó là dấu hiệu của những con cá đã bị đưa ra khỏi môi trường sống quá lâu rồi.

Thịt cá

Khi kiểm tra để xác định độ tươi của cá, bạn cần phải kiểm tra thịt của con cá bằng cách ấn nhẹ vào mình nó. Nếu ấn nhẹ vào mà thịt lại bật trở lại về nguyên trạng thì đó là cá tươi. Bản chất của thịt cá là có tính đàn hồi. Theo thời gian bắt cá lên khỏi mặt nước thì khả năng này sẽ giảm. Vì thế đó cũng là một trong những yếu tố giúp bạn xác định cá tươi hay ươn.

Túi bóng đen, Bán cá, kinh nghiệm, kiến thức

Xem mang cá để biết cá có tươi ngon hay không.

Mang cá

Một chỉ dẫn khác cho các bà nội trợ muốn mua được con cá thực sự tươi ngon là nhìn vào mang nó. Màu đỏ hoặc hồng là màu mang cá tươi và đầy sức sống. Nếu mang con cá bạn chọn không có màu như vậy mà lại có màu sỉn sỉn, tối thì có nghĩa là bạn nên đặt nó xuống và bỏ qua nó vì đó là con cá bị ươn rồi. Tương tự, mang cá cũng không được nhớt. Nếu nó nhớt thì đó là dấu hiệu chính xác của một con cá không tươi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dung mạo xinh đẹp nổi bật của con gái ca sĩ Trọng Tấn ở tuổi 18, vừa tốt nghiệp xuất sắc tại Nhạc viện Hà Nội

Da và vảy cá

Ngay khi con cá bị mang ra khỏi nước, nó sẽ bắt đầu bị hư, hỏng và điều này thể hiện khá rõ trên lớp da, vảy cá. Vì vậy hãy kiểm tra lớp vảy cá kỹ trước khi quyết định mua nó. Một con cá tươi phải có vảy xếp chặt khít và sáng bóng. Da cũng không được có bất cứ nốt lấm chấm nào.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN