No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao nhiều người lại chọn vàng miếng, nhẫn trơn để tích...

Tại sao nhiều người lại chọn vàng miếng, nhẫn trơn để tích trữ, vàng loại nào và của hãng nào giữ giá tốt nhất?

Ở thời điểm hiện tại, khi giá vàng có sự biến động, nhiều người muốn mua để tích trữ, nhưng chọn loại nào mới sinh lời và không lo mất giá thì không phải ai cũng biết?

Sáng 25/10, giá vàng trong nước tiếp tục giảm phiên thứ 2, cao nhất là 250.000 đồng/lượng. Cụ thể:

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 70,1 – 70,6 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, giảm 200.000 đồng/lượng bán ra so với sáng qua. Nhẫn tròn mua vào 57,9 – 58,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.00 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 69,85 – 70,65 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Tương tự, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC 69,9 – 70,52 triệu đồng/lượng, giảm 230.000 đồng; nhẫn tròn 57,83 – 58,83 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Khi giá vàng tăng và hiện đang hạ nhiệt, nhiều người có tiền nhàn rỗi muốn mua vàng tích trữ.

Việc này có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm: Cơ hội thu về lợi nhuận cao hơn nhiều so với việc gửi tiền tiết kiệm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe nhất?

Nhược điểm: Tuy nhiên hình thức này thì độ rủi ro lỗ là rất lớn. Giá vàng khi bán phụ thuộc rất cao vào tình hình thị trường tại thời điểm đó.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Các chuyên gia, không nên mua vàng theo kiểu lướt sóng. Chỉ nên mua vàng khi giá của nó ở mức thấp, ổn định. Không nên mua vàng tích trữ khi giá vàng đang có nhiều biến động và tăng giảm thất thường.

Khi mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào?

Theo các chuyên gia, để chọn được loại vàng ít lỗ bạn nên đầu tư vàng ròng. Vàng ròng còn được gọi với một số tên khác như vàng nguyên chất, vàng 24K hoặc vàng 9999. Với vàng ròng độ tinh khiết đạt đến 99,99% và tạp chất chiếm trên dưới 1%. Đây được xem là loại vàng có giá trị kinh tế lớn nhất trên thị trường hiện nay. Giá vàng trên thế giới hay trong nước đều niêm yết theo loại vàng này.

Vàng nguyên chất có những đặc tính vật lý, giúp cho việc lưu trữ vàng được tốt hơn. Vàng sẽ không bị oxi hóa, không bị đen, trơ với những điều kiện tự nhiên và đặc biệt là không mài mòn. Ngoài ra, vàng nguyên chất còn có giá trị lưu thông và trao đổi nhanh chóng trên thị trường.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng?

Vàng miếng: Loại vàng có kích thước hình chữ nhật được bo góc tròn và không quá dày. Ở trên bề mặt của vàng miếng sẽ được khắc thông tin như chất vàng, nguồn gốc,…

Vàng nhẫn: Loại vàng đã được chế tác thành hình một loại trang sức thường thấy – một chiếc nhẫn trơn, thường không khắc hay thêm chi tiết gì để đảm bảo giữ được trọn vẹn giá trị. Tuy vậy ngày nay, vàng nhẫn ngày càng được đa dạng thêm nhiều mẫu mã hơn để phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bị 'cà khịa' vì phát ngôn 'không lấy đàn ông đi xe máy', Pha Lê đáp trả cực gắt

Nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước chưa cấp phép nhập khẩu đợt vàng nguyên liệu nào để sản xuất, gia công vàng miếng SJC.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Trong khi đó, vàng nhẫn được sản xuất theo cung cầu thị trường nên tăng giảm cùng chiều giá thế giới, dù đà biến động cũng chậm hơn giá thế giới. Theo chuyên gia kinh tế gần đây, lãi suất gửi tiết kiệm giảm nhanh nên những khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn được khách hàng rút ra đầu tư vàng, chứng khoán.

Tùy từng thời điểm, người dân có thể lựa chọn vàng nhẫn hay vàng miếng SJC để dành. Bởi nhìn chung, cả vàng miếng và và vàng nhẫn đều có những ưu nhược điểm riêng nhất định và đều phù hợp để lựa chọn làm tài sản tích trữ lâu dài.

Ưu điểm của vàng miếng là tính ổn định về giá cả, đồng thời điều này lại trở thành nhược điểm của vàng nhẫn. Vàng miếng thường giữ mức giá ổn định, ít bị áp đặt giá và hiếm khi có biến động lớn.

Trái ngược với đó, vàng nhẫn mang đến sự đa dạng về mẫu mã và giá cả, tạo nên hoạt động giao dịch sôi động và thường xuyên biến đổi. Trong khi đó, vàng nhẫn có chi phí thấp hơn và phù hợp với nhu cầu kinh tế của người dùng Việt Nam.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Tóm lại, phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà khách hàng có thể lựa chọn nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Tại sao không nên mua vàng nữ trang hay vàng tây để tích trữ?

Vàng tây là tên gọi của một loại hợp kim giữa vàng nguyên chất với một số kim loại khác. Sự pha trộn này giúp khắc phục được điểm yếu của vàng nguyên chất, đó là quá mềm dẻo, khó tạo khối.

Vàng tây được đánh giá là có giá trị trung bình, khi bán ra lời không nhiều. Do đó, nhiều người vẫn không dám mua vàng tây vì lo sợ sau này bán ra sẽ mất giá. Nhưng nguyên nhân chủ yếu của việc bán lỗ hay lời ít là do chọn sai thời điểm và địa điểm để trao đổi mua bán.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 5/2/2024: Tuổi Mùi gặp nhiều may mắn, Ngọ bị tiểu nhân hãm hại

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Nguyên nhân khác khiến cho vàng tây bị mất giá có thể kể đến như trang sức bị hỏng, trầy xước, móp méo hoặc bị xỉn màu. Vì vậy, lúc bán ra bạn sẽ chịu một mức chênh lệch giá so với lúc mua bởi các chi phí hư hỏng, hao mòn.

Để đầu tư hoặc tích trữ, lời khuyên là nên mua vàng miếng hoặc thỏi 9999. Tránh mua vàng loại này dưới dạng trang sức để tránh mất giá.

Nên mua vàng của hãng nào tốt?

Bạn có thể tham khảo một số cửa hàng kinh doanh trang sức uy tín sau đây:

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn.

Cửa hàng trang sức đá quý PNJ thuộc Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận.

Cửa hàng trang sức đá quý DOJI thuộc Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI.

mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

Mua tại Cửa hàng vàng bạc đá quý Tân Tiến.

Mua tại Cửa hàng vàng bạc đá quý Ngọc Thẫm.

Mua tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu.

Mua tại Công ty vàng bạc đá quý Sacombank SBJ.

Mua tại Công ty Vàng AgriBank Việt Nam AAA.

Mua tại Công ty vàng bạc đá quý Asean AJC.

Xem thêm

  • mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

    Hoa giấy cũng ‘ăn’ gia vị! Để hoa giấy tốt tươi, hoa nở rực rỡ suốt bốn mùa cần tưới một loại gia vị có sẵn trong nhà bếp

  • mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

    Tiền gửi ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất, vậy có nên mua vàng? Lời khuyên từ chuyên gia

  • mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

    Giày dép cũng cần phải đặt theo phong thủy, không đúng hướng dễ bị ma quỷ quấy phá, làm ăn thua lỗ

  • mua vàng, mua vàng tích trữ, nên mua vàng nào để tích trữ, kiến thức

    Người mệnh này kỵ đeo vàng, có thì nên cất, cố tình mang trên người dễ gánh họa sát thân, tài sản tiêu tán

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN