No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng ở...

Tại sao phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng ở khách sạn, dù phòng đang trống? Đọc xong ai cũng vỡ lẽ

Khi chúng ta thường đi chơi và không thể quay lại kịp trong ngày, chúng ta sẽ chọn ở trong khách sạn, nhiều người ở khách sạn phải gõ cửa trước khi vào phòng, phương pháp này phổ biến hơn ở Thái Lan.

Họ cho rằng nếu có Phật thì sẽ có những thứ khác, nên họ nghĩ những thứ này sẽ có ở khắp mọi nơi, khi bạn đến một căn phòng mới. Vì vậy trước khi vào cửa, bạn nên gõ ba lần trước khi vào để báo với họ rằng tôi đã chuyển đến. Làm điều này tương đương với việc khách chào chủ nhà và thể hiện sự tôn trọng, để mọi người được bình yên. Nhưng đây chỉ là những điều mê tín ở Thái Lan, vậy tại sao bạn phải gõ cửa khi vào ở khách sạn?

gõ cửa, ở khách sạn, kinh nghiệm đi du lịch

Nhân viên khách sạn khi đón khách mới nhận phòng vào phòng phải gõ cửa trước khi vào theo yêu cầu công việc của khách sạn, đồng thời có quy trình gõ cửa chuyên nghiệp. Quá trình này thường bao gồm việc gõ cửa ba lần và giải thích bạn đến đây để làm gì. Bằng cách này, bạn có thể gián tiếp nói với khách rằng đó là nhân viên khách sạn của chúng tôi đang gõ cửa.

gõ cửa, ở khách sạn, kinh nghiệm đi du lịch

Khi ở khách sạn, có thể nảy sinh một số vấn đề, có thể gây rắc rối, khi vào phòng thì phát hiện đã có người ở đó, điều này rất rắc rối và còn có thể gây ra hiểu lầm. Khi điều này xảy ra, đó là lỗi của nhân viên. Do khách sạn sắp xếp phòng theo cách thủ công và bằng máy tính nên một số nhân viên sau khi nhận phòng có thể không thay đổi trạng thái phòng thành đã có người trong hệ thống, những người khác sẽ không biết, những nhân viên khác sẽ gặp vấn đề khi nhận phòng. Tình trạng này có thể xảy ra phát sinh nếu phòng được giao cho khách khác mà không biết. Khi nhân viên đưa khách vào phòng, trước tiên họ sẽ gõ cửa, nếu có người mở cửa nghĩa là phòng đã có người vào, tránh được việc hai khách gặp mặt, xấu hổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thanh Hoàng Vegetarian Bistro: Nơi lan tỏa xu hướng ăn chay cho người trẻ

gõ cửa, ở khách sạn, kinh nghiệm đi du lịch

Nhân viên phục vụ khách sạn phải gõ cửa trước khi vào phòng, đây là yêu cầu chuyên môn của nhân viên và cũng là quy trình phục vụ của khách sạn. Dù là đưa đón khách sạn, giao đồ ăn hay giao hành lý, nhân viên phục vụ khách sạn sẽ đến gõ cửa. Bằng cách này, bạn có thể nói với khách rằng đó là nhân viên khách sạn gõ cửa, để khách không ngạc nhiên, họ có thể thư giãn và cảm thấy thoải mái. Đôi khi có nhiều người ở trong khách sạn, sau khi dọn dẹp xong nhân viên chưa kịp kiểm tra phòng, đồ dùng chưa được bổ sung kịp thời trước khi khách nhận phòng. Lúc này, nếu nhân viên phục vụ vào phòng mà không gõ cửa có thể khiến khách không hài lòng và gây ra một số hiểu lầm. Vì vậy, mỗi khi muốn vào phòng phải gõ cửa, gõ cửa là việc làm cần thiết của nhân viên khách sạn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN