No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao trên mông con gái lại có hai 'vết đen'? Đưa...

Tại sao trên mông con gái lại có hai ‘vết đen’? Đưa bạn đi khám phá sự thật

Với tư duy mở của con người hiện đại, ngày càng có nhiều phụ nữ theo đuổi quyền tự do ăn mặc. Mỗi mùa hè, khi khoe vóc dáng đẹp, họ luôn mặc áo hở lưng, quần short và váy ngắn. Điều này khiến nhiều người phát hiện ra một bí mật nhỏ của cô gái.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy trên thực tế, nhiều cô gái luôn có hai vết đen sau mông. Một số người cho rằng nguyên nhân là do vệ sinh không đúng cách, nhưng cũng có người cho rằng đó là do phụ nữ sinh hoạt không đúng cách. Hai vết đen trên mông phụ nữ chính xác thì vết gì? Hôm nay tôi sẽ cho các bạn hiểu sâu hơn về những bí mật ít người biết của con gái.

mông có vết đen, sự thật về vệt đen, phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mông con gái lại có hai “vết đen”

1. Vì sao phụ nữ luôn có hai “vết đen” ở mông?

Ma sát quần áo

Bề mặt mông của chúng ta chắc chắn sẽ cọ vào quần nhiều lần. Đối với một số người thích mặc quần jean hoặc có thói quen chạy bộ lâu dài thì màu sắc bề mặt mông nhìn chung sẽ đậm hơn.

mông có vết đen, sự thật về vệt đen, phụ nữ

Nguyên nhân là do ma sát lặp đi lặp lại giữa quần và mông khiến lớp biểu bì trên bề mặt da dày lên, sản sinh ra sự lắng đọng melanin khiến màu da bị sậm màu.

Tuần hoàn máu kém

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 11/6/2023: Tuổi Mùi gặp rắc rối, Thân may mắn đường tài vận

Một số phụ nữ có hai vết đen ở mông, nguyên nhân là do quá trình lưu thông máu không được suôn sẻ. Những người có cơ thể khoẻ mạnh thường sẽ năng động hơn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể thông qua các bài tập đơn giản, đồng thời duy trì quá trình trao đổi chất của da. Các chất có hại sinh ra trong quá trình trao đổi chất liên tục được đào thải ra ngoài da và niêm mạc thường có màu hồng.

mông có vết đen, sự thật về vệt đen, phụ nữ

Tuy nhiên, nếu thiếu vận động và tuần hoàn cục bộ không được thông suốt, việc cung cấp máu có thể bị ảnh hưởng, hắc tố sản sinh ra sẽ khó chuyển hóa hơn nên sẽ xuất hiện hai vết đen.

Ngồi trong thời gian dài

Khi bạn ngồi lâu, điểm căng thẳng và bề mặt hỗ trợ lớn nhất là vùng mông. Da mông bị nén trong lúc ngồi sẽ gây ra sự lắng đọng melanin cục bộ.

Ngoài ra, ngồi lâu sẽ gây áp lực lên cơ mông, lượng máu cung cấp tại chỗ kém, giảm quá trình trao đổi chất, hạn chế bài tiết melanin, từ đó hình thành vết thâm.

mông có vết đen, sự thật về vệt đen, phụ nữ

Sắc tố melanin

Màu da của chúng ta thường màu vàng. Độ sâu của da chủ yếu được quyết định bởi mức độ melanin, mức độ càng cao thì da sẽ càng sẫm màu. Khi lượng melanocyte của môi tăng lên sẽ dẫn đến mật độ melanin tăng lên khiến da bị sạm đen, hình thành hai vết đen rõ rệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

2. Làm thế nào để loại bỏ hai vết đen trên mông?

Để loại bỏ vết ngồi đen trên mông, hãy cố gắng chọn ghế có đệm. Ghế có đệm có thể làm giảm ma sát giữa da mông và ghế, giúp da trên bề mặt mông tốt hơn.

mông có vết đen, sự thật về vệt đen, phụ nữ

Cố gắng tránh ngồi lâu. Mọi người nên tập thể dục phù hợp để lưu thông máu ở mông, giúp loại bỏ vết đen. Một cách khác là uống nhiều nước, có lợi cho việc thải độc tố và rác thải ra khỏi cơ thể, giúp da trắng mịn hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN