No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao vùng kín của một số người lại “hói” và không...

Tại sao vùng kín của một số người lại “hói” và không có lông? Phụ nữ ‘vô mao’ có thực sự xui xẻo?

Dù bạn là con trai hay con gái, khi lớn lên và đến tuổi dậy thì, lông trên cơ thể sẽ dần phát triển và trở nên dày hơn, chẳng hạn như lông nách và râu. Đặc biệt là phần lông ở vùng kín có nhiều người mọc nhiều, không đẹp lắm, họ cố gắng hết sức để loại bỏ.

Nhưng một số người thì ngược lại. Họ có rất ít lông trên cơ thể, hầu như không có và trông rất sạch sẽ. Vậy tại sao những người này lại khác với người bình thường?

vô mao, hói vùng kín, sức khoẻ phụ nữ

Tại sao một số người không có lông ở vùng kín?

Vào thời cổ đại, con người được bao phủ bởi lông trên cơ thể. Sự tồn tại của lông trên cơ thể có thể giúp con người bảo vệ làn da của mình. Sau này, con người dần dần có quần áo để mặc, lông trên cơ thể dần thoái hóa, nhưng lông trên cơ thể ở những vùng có tuyến mồ hôi apocrine như nách và vùng kín vẫn còn tồn tại. Nói chung, mọi người đều có một ít lông mọc, nhưng một số người thì không. Những người không có lông chủ yếu được chia thành hai tình huống, một là lúc đầu không có lông, hai là mọc lên nhưng sau đó từ từ biến mất.

Tại sao ngay từ đầu ở đây lại không có lông (vô mao)?

Nếu ngay từ đầu ở đây không có người để lông dài thì có lẽ liên quan đến di truyền. Nói một cách logic, con người ở đây có lông, nhưng ở một số gia đình, lông ở đây đã bị thoái hóa qua nhiều năm tiến hóa. Vì vậy, lông sẽ không mọc hoặc mọc rất thưa thớt. Nó không những không phát triển mà con cái cũng thường không phát triển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bí quyết nào giúp vợ Mạnh Trường lấy lại vòng eo 64 cm cùng vóc dáng thon gọn sau sinh con thứ ba?

Một tình huống khác là do sự phát triển bất thường. Ví dụ, nếu một người phụ nữ sinh ra bị bệnh suy tuyến sinh dục thì cơ thể sinh trưởng và phát triển sẽ không bình thường, dẫn đến rụng lông hoặc mọc rất thưa. Nếu đúng như vậy, chức năng sinh sản bình thường có thể bị ảnh hưởng.

vô mao, hói vùng kín, sức khoẻ phụ nữ

Nguyên nhân khiến lông mọc nhưng sau đó lại rụng dần?

Cũng có một số người không mọc lông ở thời kỳ đầu dậy thì, lông ở đây cũng mọc lên. Nhưng sau đó nó dần rơi ra. Tình trạng này chủ yếu liên quan đến việc tiết hormone bất thường.

Lông của một người có mọc dày hay không liên quan rất nhiều đến nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố nam. Đàn ông có nội tiết tố nam mạnh hơn nên lông trên cơ thể có xu hướng rậm rạp hơn. Phụ nữ tiết ra ít hơn và có lông trên cơ thể nhẹ hơn. Một số người có sự tiết hormone bất thường trong cơ thể. Ví dụ, nếu đàn ông tiết ra quá ít và phụ nữ chỉ ngừng tiết ra thì lông trên cơ thể sẽ rụng dần. Không chỉ lông ở những vùng kín mà cả lông trên cơ thể như nách cũng sẽ rụng dần. Trong trường hợp này, cần phải điều chỉnh kịp thời để đưa hormone trở lại đúng hướng.

Nhiều người có thể không thích phần lông cong ở vùng kín trông xấu xí và muốn cạo đi. Họ ghen tị vì không có lông dài. Trên thực tế, không có lông dài cũng không phải là một điều không tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đường chỉ trên cổ tay cất giữ vô vàn điều bí mật về vận may và tài lộc của 1 người, nó không hề mê tín, có thể bạn chưa khám phá ra

Có những tuyến mồ hôi apocrine phân bố ở đây trong cơ thể con người, giống như nách, có chức năng tản nhiệt, giảm ma sát giữa da và quần áo, chống lại vi khuẩn. Lông ở đây có thể bảo vệ vùng kín khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn và các chất bẩn khác xâm nhập vào cơ thể; nó cũng có thể tản nhiệt tốt hơn. Nếu không có lông thì khả năng bảo vệ vùng kín sẽ không còn nữa và các vấn đề sẽ dễ xảy ra hơn. Vì vậy, nếu không có lông ở đây thì bạn nên chú ý hơn đến việc vệ sinh để tránh vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn muốn cạo lông ở đây thì tôi khuyên bạn không nên làm.

vô mao, hói vùng kín, sức khoẻ phụ nữ

Từng có quan niệm phụ nữ ‘vô mao’ xui xẻo, lời đồn này đúng hay sai?

Quan niệm phản khoa học

Quan niệm phụ nữ không có lông mu mang đến xui xẻo là hoàn toàn vô căn cứ, phản khoa học. Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến người phụ nữ có biểu hiện không có lông mu là do chủng tộc, đặc tính di truyền và yếu tố nội tiết.

Ngày nay, y học có thể điều chỉnh và chữa trị thành công chứng rối loạn tuyến nội tiết. Cho nên khi phát hiện bị bệnh, chị em nên thăm khám sớm để chẩn đoán điều trị.

Lông vùng kín chỉ có tác dụng bảo vệ cơ quan sinh dục, che bụi và các chất bẩn. Lông ở mỗi người có mức độ nhiều ít khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?

Việc không có lông mu cũng không ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng có con sau này. Ngay cả những người không có “viôlông” họ vẫn có đời sống tình dục tốt, vẫn sinh con khỏe mạnh bình thường.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN