No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTắt điều hòa xong nhớ làm một việc, gia đình bạn sẽ...

Tắt điều hòa xong nhớ làm một việc, gia đình bạn sẽ tiết kiệm hàng trăm nghìn tiền điện mỗi tháng

Sau khi sử dụng xong, bạn tắt điều hòa và làm thêm một việc này để tiết kiệm tiền điện.

Trong những ngày nắng nóng oi bức, nhiều gia đình sử dụng điều hòa để làm mát ngôi nhà khiến cơ thể dễ chịu. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện cũng như đảm bảo sức khỏe của những thành viên trong gia đình, giúp thiết bị bền lâu.

Chẳng hạn, nhiều người chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển và nghĩ rằng điều hòa không hoạt động thì sẽ không tốn điện nữa. Tuy nhiên đây là một sai trái rất nhiều người mắc phải.

Nếu chỉ ấn nút OFF trên điều khiển điều hòa, không ngắt hẳn nguồn điện cấp cho điều hòa thì thiết bị vẫn tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể. Theo nghiên cứu, lúc này điều hòa đang ở chế độ chờ và sẽ tiêu thụ lượng điện năng tương đương với một bóng đèn 15W.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau 50 tuổi, nếu vẫn còn 3 thói quen 'tăng tuổi thọ' thì có thể sống tới ít nhất 90 tuổi, nam nữ đều như nhau

điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

Sau khi tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên tắt hẳn nguồn điện.

Ngoài ra, nếu nguồn điện trong nhà không ổn định, việc tắt điều hòa bằng điều khiển sẽ tiềm tàng nhiều nguy cơ chập điện hoặc cháy nguồn.

Do đó, tốt hơn hết là sau lúc tắt điều hòa bằng bảng điều khiển, bạn nên ngắt hẳn nguồn điện sau lúc sử dụng để tiết kiệm điện cũng như giúp duy trì độ bền, tuổi thọ của thiết bị cũng như phòng tránh những nguy cơ không đáng có.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý thêm một số điều để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa:

Không bật điều hòa 24/24

Việc sử dụng điều hòa 24/24 từ lâu đã được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo là không nên vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp cũng như làn da của chúng ta, đặc biệt là trong những ngày thời tiết oi bức và độ ẩm xuống mức thấp như hiện nay. Bên cạnh đó việc để cho chiếc máy lạnh hoạt động liên tục cả ngày cũng sẽ khiến thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn, các chi tiết bên trong bị mài mòn gây giảm tuổi thọ sản phẩm.

Hãy bật máy lạnh ở những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  AB INBEV tiếp tục nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho hàng ngàn công nhân viên tại Hòa Bình

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Khi sử dụng máy lạnh, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà nó còn làm bạn phải đau đầu mỗi khi thanh toán tiền điện.

Bạn nên điều chỉnh từ 23 – 27 độ C để máy lạnh có thể hoạt động một cách tối ưu nhất. Không nên đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất để làm mát nhanh vì sẽ khiến máy phải hoạt động hết công suất và làm giảm tuổi thọ.

Khi đi ngủ, bạn chỉnh mức nhiệt từ 25 – 29 độ C tầm 1 – 2 tiếng trước đó, thiết bị sẽ hoạt động tốn ít điện năng và giúp gia đình tránh bị cảm lạnh, nhất là người già và trẻ nhỏ.

điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt

Trên hầu hết các thiết bị điều hòa hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt, tuy nhiên lại có rất ít người dùng chú ý và sử dụng tính năng cực kì đáng giá này. Thông thường vào vào ban đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp hơn, do đó để tránh bị cảm lạnh hoặc khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, chúng ta nên sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt và cài đặt thời gian theo ý muốn.

Chọn hướng gió

Cánh gió bên trong máy lạnh có chức năng điều chỉnh và lan tỏa hơi lạnh đều khắp căn phòng, tuy nhiên vào những ngày thời tiết nóng bức và bạn muốn làm mát thật nhanh thì có thể sử dụng remote để điều chỉnh cánh gió quạt thẳng đến vị trí mà mình mong muốn, như vậy bạn sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngắm nhan sắc cô dâu được khen 'xinh hơn Hoa hậu Ý Nhi' gây chao đảo cõi mạng, hút 14 nghìn like

điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

Hạn chế trao không gian đổi nhiệt

Thông thường đối với những không gian lắp đặt máy lạnh thì yêu cầu đầu tiên đó chính là không gian phải thật sự kín, điều này không chỉ giúp cho thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, đối với các phòng sử dụng kính thì chúng ta nên sử dụng thêm một lớp rèm che nắng, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt vào căn phòng thông qua những lớp kính.

Xem thêm

  • điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

    Mở số thấp nhất để điều hòa tiết kiệm nhiên liệu? Coi chừng hậu quả nghiêm trọng

  • điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

    Ở Nhật hầu như không thấy điều hòa ở tường ngoài, nghe phân tích xong mình cũng thấy cần học hỏi sau này

  • điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

    Hai cách đơn giản giúp chấm dứt tình trạng khô mũi, đau họng khi dùng điều hòa trong mùa hè, ai cũng nên biết

  • điều hòa, tiết kiệm khi sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa

    Khô mũi, đau họng vì thường xuyên dùng điều hòa, đặt ngay một thứ dưới thiết bị sẽ khiến tất cả bất ngờ

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN