No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTháng 5, nhanh chân ăn 'ba loại trái cây' này thôi! Thứ...

Tháng 5, nhanh chân ăn ‘ba loại trái cây’ này thôi! Thứ nhất dưỡng huyết, thứ hai dưỡng tâm, thứ ba dưỡng khí, thứ tư miễn dịch

Tháng 5 nhiệt độ tăng cao, tháng 5 là mùa trái cây ồ ạt tung ra thị trường, chúng ta hãy chào đón trái cây theo mùa tươi ngon, ngọt ngọt. Những loại trái cây này không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Dưới đây mình sẽ giới thiệu 3 loại trái cây theo mùa nhất định phải ăn trong tháng 5 nhé!

1. Anh đào (cherry)

Cherry là một trong những loại quả ngon không thể bỏ qua trong tháng 5. Chúng nhỏ và tinh xảo, có màu đỏ tươi. Anh đào rất giàu vitamin C, kali, chất xơ và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Anh đào có thể giúp bổ máu, tăng tổng hợp huyết sắc tố, đặc biệt có lợi cho bệnh nhân thiếu máu. Ngoài ra, anh đào cũng rất giàu vitamin A và vitamin C, có thể cải thiện sức khỏe của tim và thúc đẩy chức năng bình thường của hệ thống tim mạch. Đồng thời, anh đào cũng có thể cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột và giảm táo bón. Tất nhiên, quả anh đào cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh cũng như các bệnh khác.

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

Để làm anh đào đóng hộp:

1. Rửa sạch quả anh đào tươi, bỏ cuống, luộc sơ qua nước sôi khoảng 1-2 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đỉnh cao của nghề vàng mã, xe máy giấy được làm y chang xe máy thật từ kích thước đến mẫu mã

2. Cho quả anh đào vào lọ sạch, thêm một lượng siro vừa đủ, đậy nắp lọ đun sôi, sau đó cho lọ vào nước sôi đun sôi khoảng 10-15 phút, lấy lọ ra, cất vào ngăn mát của tủ lạnh sau khi nó nguội đi.

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

2. Quả thanh mai

Bayberry (thai mai) là một loại trái cây ngon khác vào tháng Năm. Chúng có vị chua ngọt và có hương vị độc đáo. Bayberry rất giàu vitamin C, vitamin E, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Hồng bayberry có tác dụng dưỡng tim, có thể điều hòa chức năng tim, cải thiện khả năng cung cấp oxy cho cơ tim, duy trì sức khỏe của tim. Đồng thời, bayberry cũng rất giàu anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giúp hạ huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nguyệt quế còn có tác dụng dưỡng khí, có thể nâng cao thể lực và sức đề kháng, giảm mệt mỏi căng thẳng.

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

Cách làm bảo quản bayberry:

1. Quả thanh mai tươi rửa sạch, để ráo nước, chần thanh mai qua nước sôi, luộc khoảng 1 phút thì vớt ra, ngâm nguyệt quế đã chần vào nước lạnh 10 phút, vớt ra để ráo nước.

2. Cho quả thanh mai vào hộp, thêm một lượng mật ong vừa đủ, khuấy đều, đảm bảo từng quả thanh mai đều ngập mật ong, đậy nắp lại, cho vào ngăn giữ tươi của tủ lạnh, ướp trong 3- 4 ngày để làm cho bayberry hoàn toàn ngon.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn 4 loại “trái cây” thường xuyên có thể kích hoạt tế bào ung thư, loại cuối cùng là chính, nhiều người ăn như món ăn vặt

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

3. Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại trái cây tháng 5 phổ biến nhất. Chúng có màu đỏ tươi và hấp dẫn, ngọt và ngon. Giàu vitamin C, vitamin K, folate và chất xơ, dâu tây là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Dâu tây có tác dụng bổ máu, axit folic dồi dào giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, dâu tây cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và làm giảm thiệt hại cho cơ thể do stress oxy hóa gây ra. Dâu tây cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, chúng chứa hợp chất polyphenolic có thể làm giảm cholesterol và bảo vệ hệ tim mạch. Dâu tây cũng rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa và nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

Để làm mứt dâu tây:

1. Dâu tây tươi rửa sạch, bỏ cuống, cắt thành miếng nhỏ, cho dâu tây đã cắt vào nồi, thêm lượng đường thích hợp, khuấy đều, đun dâu tây trên lửa vừa, vừa đun vừa khuấy, đến khi dâu chín.

2. Vặn dâu tây ở lửa vừa và tiếp tục đun khoảng 2-3 phút cho đến khi mứt dâu đặc lại, sau khi tắt bếp, dùng phới hoặc phới lồng khuấy đều mứt dâu đến khi mịn mượt, đổ mứt dâu vào hộp sạch. Sau khi nguội, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh.

tháng 5, quả tháng 5, dâu tây, thanh mai, cherry

Tháng Năm là một bữa tiệc của trái cây, và anh đào, quả thanh mai và dâu tây là những ngôi sao. Chúng không chỉ ngọt và ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng khác nhau, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Đừng quên ăn nhiều “3 loại trái cây” để bổ máu, bổ tâm khí, tăng cường khả năng miễn dịch, mang lại sức khỏe và sinh lực cho bản thân khi thưởng thức những món ăn ngon.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao ngày càng nhiều người mắc bệnh nhồi máu não ở nông thôn? Thành thật mà nói thì có 3 lý do

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN