No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng khác nhau như...

Thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng khác nhau như thế nào? Loại ruột đỏ hay ruột trắng nhiều dinh dưỡng hơn, câu lời rất bất ngờ

Ngày nay, con người không thể thiếu trái cây mỗi ngày, các loại trái cây bày bán ở các cửa hàng trái cây ngày càng phong phú. Đối với thanh long, bây giờ nó là một loại trái cây phổ biến.

Khi mức sống ngày càng nâng cao, giá thanh long cũng nằm trong tầm chấp nhận của người dân. Hơn nữa, thanh long có giá trị dinh dưỡng rất cao và hương vị thơm ngon nên loại quả này rất được bày bán trên kệ.

Doanh số bán hàng của nó thậm chí còn cao hơn các loại trái cây truyền thống như táo và chuối. Một điểm nữa cũng phải nói thêm là trong thời kỳ sinh trưởng, thanh long không bao giờ sử dụng thuốc trừ sâu và hoàn toàn là trái cây hữu cơ. Như chúng ta đã biết, thực ra có hai loại thanh long, được chia thành lòng đỏ và lòng trắng tùy theo màu sắc của thịt. Khi mua hàng, mọi người hầu như luôn do dự, mua tim đỏ hay tim trắng thì tốt hơn? Suy cho cùng thì ai cũng có tâm lý rối rắm.

thanh long ruột đỏ, thanh long đỏ, thanh long trắng

Hãy cùng điểm qua sự khác biệt giữa lòng đỏ và lòng trắng của thanh long?

– Điểm đầu tiên là sự khác biệt về giá. Chúng ta đến cửa hàng trái cây và nhìn vào bảng giá, chúng ta có thể biết rằng thanh long lòng đỏ thường đắt hơn thanh long lòng trắng. Trên thực tế, ruột trắng đến từ nước ngoài, nhưng sau khi du nhập vào, tỷ lệ sống sót của chúng cao hơn ruột đỏ nên đương nhiên sẽ rẻ hơn. Thanh long ruột đỏ là giống lai nên chi phí trồng trọt sẽ cao hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con trai Triệu Lệ Dĩnh được hỏi yêu bố hay mẹ hơn? Sau khi nghe câu trả lời từ nhóc tì, chẳng trách sao nữ đã giao quyền nuôi con cho Phùng Thiệu Phong

– Thứ hai là chúng có hương vị khác nhau. Khi ăn quá nhiều thanh long, tự nhiên sẽ tích lũy được một ít kinh nghiệm, hương vị của thanh long đỏ ngon hơn thanh long trắng nhiều, thanh long đỏ thường có vị rất ngọt. Trên thực tế, vị ngọt của hai loại pitaya là khác nhau, chủ yếu là do chúng chứa các chất khác nhau nên pitaya đỏ có vị ngọt hơn.

thanh long ruột đỏ, thanh long đỏ, thanh long trắng
Thanh long ruột đỏ ngon ngọt hơn nhưng giá trị dinh dưỡng thì không bằng thanh lòng trắng.

– Thứ ba là chúng có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nhiều người có thói quen cho rằng, thứ càng đắt tiền thì càng tốt, khi nói đến thực phẩm thì giá trị dinh dưỡng sẽ cao hơn, nhưng thực tế không phải vậy, thanh long lòng đỏ tuy có vị ngọt hơn thanh long trắng nhưng giá trị dinh dưỡng lại không như vậy. Tuy hương vị của lòng trắng kém hơn một chút nhưng giá trị dinh dưỡng lại cao hơn. Vì vậy, mọi người nên cân nhắc về hương vị và dinh dưỡng khi lựa chọn.

Cuối cùng, hãy nói về loại trái cây có màu sẫm hơn này, có chứa một số chất chống oxy hóa, nếu bạn thấy điều này, bạn có thể chọn trái thần lửa trái tim màu đỏ. Thanh long đỏ có lượng calo tương đối cao, đây là điều mà một số người cần chú ý!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Google Maps có thể chỉ đường rất chính xác, nhờ đâu?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN