No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThất tịch là ngày gì? Có 4 điểm cực xấu, nên tránh...

Thất tịch là ngày gì? Có 4 điểm cực xấu, nên tránh để hút may mắn, tài lộc

Trong ngày 7/7 âm lịch, Ngưu lang Chức nữ gặp nhau nên kiêng những điểm này để gia đình hòa thuận, tiền tài ùn ùn kéo đến.

Lễ Thất tịch năm 2023 sẽ rơi vào ngày 22/8 Dương lịch. Theo quan niệm của người Việt truyền lại rằng, có một chàng trai nghèo tình cờ thấy các tiên nữ xuống hồ tắm. Anh mê quá bèn trộm bộ xiêm y có đôi cánh tiên của một nàng, khiến nàng không thể về trời mà ở lại làm vợ anh. Đó chính là Chức nữ. Hai người có con với nhau.

Một hôm khi chồng đi vắng, Chức nữ tìm thấy đôi cánh tiên của mình được giấu trong thúng thóc, bèn quyết định bay về trời. Trước khi đi, nàng đưa con chiếc lược dặn trao cho cha.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nấu canh măng khô ngày Tết nhanh mềm, loại bỏ hết chất độc, đây là cách làm chi tiết

Không thể sống thiếu vợ, người chồng mang con lặn lội lên trời tìm, trải qua bao nhiêu khó khăn mới đến nơi nhưng nhà trời không chấp nhận cho họ bên nhau. Hai vợ chồng chỉ có thể lén lút gặp gỡ. Vì luật nhà trời cấm người trần ở lại thượng giới nên sau đó vài hôm, Chức nữ đành tiễn chồng con ra về. Nàng đưa cho chồng con cơm để ăn dọc đường và để hai cha con ngồi trên chiếc trống, dặn khi xuống đến nơi thì đánh để nàng cắt dây.

Dọc đường, đứa trẻ ăn cơm làm vãi lên mặt trống khiến đàn quạ sà vào mổ, tạo nên những âm thanh thì thùng. Trên trời, Chức nữ nghe tiếng trống liền cắt dây khiến hai cha con rơi xuống biển. Nàng thống khổ khóc than mãi không thôi.

Ngọc hoàng biết chuyện rất thương xót, cho đưa cả hai cha con lên trời, giao cho chàng trai công việc chăn trâu (vì thế mà anh được gọi là Ngưu lang) ở bên kia sông Ngân. Ở bên này sông, Chức nữ ngày ngày dệt vải mà đau lòng nhớ chồng con. Mỗi năm họ chỉ được phép gặp nhau một ngày vào 7/7, đàn quạ phải đội đá bắc cầu cho họ để bù đắp tội lỗi ngày trước. Khi sắp phải rời xa nhau, cả hai vợ chồng đều khóc và nước mắt của họ rơi xuống trần gian hóa thành cơn mưa, gọi là mưa ngâu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trẻ em dưới 6 tuổi sẽ có thẻ căn cước riêng từ 1/7, phụ huynh cần lưu ý những điểm này

Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

Ngày lễ Thất tịch (còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu” hay ngày Ngưu lang Chức nữ) gặp nhau, diễn ra vào mùng 7 tháng 7 Âm lịch.

Trong ngày này, có 4 điểm nên tránh để gặp may mắn:

Không nên cất đất, xây nhà

Người xưa cho rằng không nên xây nhà vào ngày 7/7 âm lịch. Điều này được đúc kết từ nhiều yếu tố. Một trong số đó là do thời điểm 7/7 âm lịch thường có mưa. Mưa lớn sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc cũng như chất lượng thi công. Ngoài ra, tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn – thời điểm Quỷ Môn Quan mở cửa, ma quỷ quay về trần gian quấy phá. Đây không phải là lúc thích hợp để làm những việc quan trọng như xây nhà.

Không nên tổ chức đám cưới

Theo quan niệm dân gian, ngày Thất tịch là ngày Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau, thế nhưng cuộc đoàn tụ của họ không được lâu thì lại phải chia xa, sống trong nhung nhớ, chờ đợi. Chính vì vậy, nhiều người có quan niệm ngày Thất tịch không may mắn, không nên thực hiện việc cưới hỏi hay bàn tính chuyện trăm năm.

Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

Không làm điều ác

Dân gian tin rằng tránh xa những điều ác trong ngày 7/7 sẽ giúp bản thân may mắn hơn, đón nhận được nhiều nhân duyên tốt đẹp.

Tích cực hướng thiện, không làm việc ác là điều ai cũng nên làm. Điều này cần được áp dụng quanh năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao đàn ông khi yêu lại không thích “đeo bao cao su”? 4 yếu tố phụ nữ nhất định phải biết

Không nói chia tay

Dân gian cho rằng ngày 7/7 âm lịch là ngày cực âm, tháng cực âm. Chia tay vào ngày này thì tương lai khó hạnh phúc, không được Ngưu lang Chức nữ chúc phúc, đường tình duyên sau này sẽ lận đận.

Vào ngày Thất Tịch, thay vì trách móc, dỗi hờn, chúng ta có thể nói những lời yêu thương ngọt ngào, thể hiện sự trân trọng lẫn nhau trong một mối quan hệ nghiêm túc.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Xem thêm

  • Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

    Theo phong thủy, khi mua chung cư nên tránh căn nào và chọn tầng nào?

  • Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

    Tại sao nói ‘người nghèo không mua tầng hai, người giàu không mua tầng mười tám’, những người hiểu: lý do rất thực tế

  • Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

    Cây lưỡi hổ ra hoa là điềm may hiếm có của gia chủ, mẹo chăm sóc để lưỡi hổ dễ trổ hoa

  • Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch, kiến thức

    Tuyệt đối không phơi quần áo đối diện cửa ra vào, đặc biệt trong tháng cô hồn, phạm phong thủy, dễ ám ‘quỷ khí’

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN