No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThì ra muỗi sợ nhất bát nước này! Nếu đặt một bát...

Thì ra muỗi sợ nhất bát nước này! Nếu đặt một bát nước trong nhà muỗi sẽ bị tiêu diệt và không còn một con nào

Muỗi là loài vật trung gian của nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên thế giới, đặc biệt là vào mùa hè khi chúng xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện nay, có nhiều phương pháp tiêu diệt muỗi phổ biến được sử dụng để kiểm soát và giảm số lượng muỗi trong môi trường.

Dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đuổi muỗi, nhưng hiệu quả của chúng lại không đồng đều. Trong số đó, nhang muỗi có tác dụng khá tốt, nhưng khói và mùi hương mà nó tạo ra lại khiến nhiều người khó chịu, đặc biệt là trong những gia đình có phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn một phương pháp đuổi muỗi đơn giản và hiệu quả, sử dụng những vật dụng phổ biến trong nhà. Phương pháp này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn không gây ra tác dụng phụ, do đó an toàn cho cả gia đình, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một cái bát lớn. Sau đó, lấy một cục xà phòng, dùng dao nhỏ gọt một ít vụn xà phòng vào bát. Lượng vụn xà phòng không cần quá nhiều, chỉ cần một lượng vừa đủ.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Đuổi muỗi đơn giản bằng hỗn hợp xà phòng, đường, bột giặt

Tiếp theo, cho vào bát một ít đường trắng và bột giặt. Đường trắng có tác dụng thu hút muỗi, bởi vì muỗi có xu hướng ưa thích vị ngọt. Còn bột giặt có tác dụng tăng cường hiệu quả đuổi muỗi, vì trong bột giặt chứa những hợp chất hóa học có thể phá hủy bụng của muỗi. Chúng ta có thể cho thêm một ít bột giặt để tăng cường hiệu quả diệt muỗi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chỉ bạn một thao tác đơn giản, dễ dàng ẩn nhóm Zalo để không bị nhòm ngó chuyện đời tư

Sau đó, đổ vào bát một lượng nước vừa đủ, rồi dùng muỗng khuấy đều để xà phòng, đường và bột giặt hòa tan vào nước. Vậy là chúng ta đã hoàn thành một bát nước đuổi muỗi đơn giản nhưng hiệu quả.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Chúng ta có thể đặt bát nước này ở những góc mà muỗi thường xuất hiện, như ban công, góc tường, dưới giường, phòng tắm… Mùi hương từ đường và bột giặt sẽ thu hút muỗi. Khi muỗi uống nước này, bụng của chúng sẽ bị phá hủy do tính kiềm của xà phòng và bột giặt, khiến chúng không thể sống sót. Ngoài ra, nước trong bát rất ngọt, muỗi còn có thể đẻ trứng vào đó, nhưng trứng muỗi không thể sống sót trong dung dịch kiềm, giúp giảm số lượng muỗi trong nhà.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn sử dụng những đồ vật phổ biến, không cần phải mua thêm bất kỳ sản phẩm hóa học đuổi muỗi nào. Vì không chứa các chất độc hại, phương pháp này hoàn toàn an toàn cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Ngoài việc làm nước đuổi muỗi, chúng ta còn có thể sử dụng một số phương pháp khác để đuổi muỗi. Ví dụ, khi mở cửa, muỗi thường nhân cơ hội bay vào nhà. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể dùng băng keo cá nhân và dầu gió để làm một miếng dán đuổi muỗi đơn giản.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quên mật khẩu mở khóa iPhone, áp dụng ngay mẹo đơn giản này, ai cũng làm được

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Đầu tiên, lấy một miếng băng keo cá nhân và gỡ bỏ lớp giấy không dính hai bên. Sau đó, nhỏ vài giọt dầu gió lên phần băng gạc ở giữa. Mùi dầu gió khá hăng và có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Cuối cùng, dán miếng băng keo này lên tay cầm cửa chính. Khi mở cửa, mùi dầu gió sẽ khiến muỗi sợ hãi và không dám bay vào nhà.

mẹo đuổi muỗi, đuổi muỗi, mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng một số mẹo vặt khác để đuổi muỗi, chẳng hạn như đặt những cây có tác dụng đuổi muỗi như bạc hà, oải hương trong nhà; lắp màn chống muỗi bên giường ngủ; hoặc sử dụng vợt muỗi để tiêu diệt muỗi. Những phương pháp này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giảm số lượng muỗi trong nhà, giúp chúng ta có một mùa hè thoải mái và dễ chịu.

Hy vọng những kiến thức nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đuổi muỗi và bảo vệ gia đình khỏi những phiền toái do muỗi gây ra.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN