No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThịt lợn khi mua ở chợ về cần làm sạch và thải...

Thịt lợn khi mua ở chợ về cần làm sạch và thải độc tố ra ngoài, chỉ bạn cách để thịt lợn sạch 100%

Với những cách sơ chế đơn giản sẽ giúp miếng thịt được sạch, hết mùi hôi, chế biến món gì cũng ngon.

Trên mâm cơm của người Việt, các món từ thịt lợn khá phổ biến. Đơn giản vì loại thịt này có giá thành rẻ, dễ chế biến thành nhiều món khác nhau và có giá trị dinh dưỡng cao. Cụ thể:

Thịt lợn nửa nạc – nửa mỡ chứa: 16.5g protein, 21.5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phosphor, 1.5mg sắt, 1.91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, 10μg vitamin A.

Thịt lợn nạc chứa: 19g protein, 7g mỡ, 7mg canxi, 190mg phosphor, 1.5mg sắt, 2.5mg kẽm, 341mg kali, 76mg natri, 2μg vitamin A.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nhắn tin tự xóa trên Zalo để tránh bị lộ các đoạn chat nhạy cảm

Thịt lợn mỡ chứa: 14.5g protein, 37.3g mỡ, 8mg canxi, 156mg phosphor, 0.4mg sắt, 1.59mg kẽm, 318 mg kali, 42 mg natri, 2g vitamin A.

thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

Thịt lợn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Cách sơ chế thịt lợn:

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình, sau khi mua thịt lợn về, bạn cần sơ chế theo những cách sau:

Rửa thịt một cách kỹ lưỡng: Để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt thịt, bạn nên rửa thịt nhanh chóng bằng nước sạch hoặc nước pha ít muối hòa tan. Việc này giúp loại bỏ các tạp chất và làm sạch thịt.

thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

Ngâm thịt trong nước muối loãng: Một cách hiệu quả để cải thiện hương vị và loại bỏ chất bẩn là ngâm thịt trong nước muối loãng. Nước muối giúp thịt tinh tươi hơn và loại bỏ các chất độc hại. Sau đó, bạn nên rửa lại thịt bằng nước sạch trước khi nấu.

thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

Tuân theo các bước trên sẽ giúp bạn xử lý thịt lợn một cách an toàn và đảm bảo chất lượng của thực phẩm trước khi nấu ăn.

Cách chọn thịt lợn ngon:

Kiểm tra màu sắc và độ ẩm: Tránh mua thịt lợn nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu sau đây:

Nếu thịt lợn bị bơm nước, thì thịt sẽ có màu nhạt, mềm, có thớ cơ bở, và có nhiều dấu vết nước rỉ ra hơn so với thịt bình thường. Khi bạn thấy dấu hiệu này, nên tránh mua thịt đó, vì đó có thể là dấu hiệu của thịt đã bị tẩm nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đàn ông ngoại tình có 2 kiểu, phụ nữ có nên tha thứ hay buông tay?

thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

Xem tỷ lệ mỡ và độ dày của miếng thịt: Hãy cẩn thận với miếng thịt ít mỡ và mỏng quá bất thường, vì có khả năng đó là thịt đã được tiêm chất tạo nạc. Việc ăn thịt như vậy có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Kiểm tra màu sắc của thịt: Nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm quá, vì có thể là do lợn đã được tiêm thuốc an thần trước khi mổ, dẫn đến máu đọng trong tế bào và tạo ra màu sắc thẫm hơn. Thịt lợn nên có màu hồng nhạt và tự nhiên.

Sử dụng kiểm tra độ đàn hồi của thịt: Khi chọn mua, hãy dùng tay ấn vào miếng thịt để tạo thành vết lõm nhẹ. Nếu miếng thịt trở lại hình dáng ban đầu khi bạn nhấc tay ra, đó chứng tỏ thịt tươi ngon và có chất lượng đảm bảo.

Xem thêm

  • thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

    Có bí quyết làm món thịt lợn kho tàu tan trong miệng, thêm ‘nó’ vào để thịt mềm và không béo ngậy nhé!

  • thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

    Các bác sĩ khuyên nên ăn ít hơn trong 6 phần của con lợn, ruột già của lợn là phần cuối cùng và hầu hết mọi người đều thích ăn nó ở đầu danh sách

  • thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

    Phần nào của thịt lợn không nên ăn? Nguy cơ ô nhiễm cao, có bán rẻ cũng không nên mua

  • thịt lợn, sơ chế thịt lợn, kiến thức

    Thịt lợn chần qua nước sôi trước khi chế biến liệu có tốt? Tiết lộ từ chuyên gia sẽ khiến bạn phải giật mình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại di động có thể sử dụng được bao nhiêu năm? Nếu gặp phải 4 tình huống này thì bạn cần phải thay mới

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN