No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThợ điện lâu năm: 3 thứ này đừng thể đặt lên nóc...

Thợ điện lâu năm: 3 thứ này đừng thể đặt lên nóc tủ lạnh không chỉ gây tốn điện mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ

Mặt trên của tủ lạnh không phải là nơi bạn có thể tùy ý đặt các đồ dùng, việc đặt sai vị trí không chỉ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng.

Thứ nhất: cây xanh – đẹp nhưng nặng nề

Nhiều người thích đặt cây xanh trên nóc tủ lạnh vì tin rằng điều này không chỉ tạo thêm sức sống cho ngôi nhà mà còn thanh lọc không khí một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cách tiếp cận này ẩn chứa nhiều vấn đề.

Trước hết, cây xanh có trọng lượng nhất định, đặt chúng trên nóc tủ lạnh trong thời gian dài sẽ tạo ra gánh nặng lớn cho tủ lạnh, gánh nặng liên tục này có thể gây hư hỏng cấu trúc của tủ lạnh, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Hye Kyo được khen ngợi giữa những lời chỉ trích về hành vi liều lĩnh của 'bản sao' - Han So Hee

Thêm nữa, cây xanh cần tưới nước và bón phân thường xuyên, lượng nước và chất dinh dưỡng này dễ dàng sinh sôi vi khuẩn, vi sinh vật trên nóc tủ lạnh. Khi chúng ta đóng mở tủ lạnh, những vi khuẩn, vi sinh vật này có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong và làm ô nhiễm thực phẩm trong tủ lạnh, gây ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe của gia đình.

Vì vậy, việc đặt cây xanh trên nóc tủ lạnh tưởng chừng như đẹp đẽ và thiết thực nhưng thực ra lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Vì sức khỏe và sự an toàn của gia đình, chúng ta nên xem xét lại cách làm này và tìm ra những cách trang trí nhà cửa an toàn và hợp lý hơn.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

Thứ hai: đồ gia dụng nhỏ – tiện lợi nhưng có thể trở thành gánh nặng

Để thuận tiện, một số người đặt một số thiết bị nhỏ như nồi cơm điện, lò vi sóng,… phía trên tủ lạnh để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, những thiết bị nhỏ này cũng mang lại không ít gánh nặng cho tủ lạnh.

Trước hết, bản thân các thiết bị gia dụng nhỏ đều có trọng lượng nhất định, việc đặt chúng lên trên tủ lạnh trong thời gian dài sẽ làm tăng áp lực chịu tải của tủ lạnh. Thứ hai, một số thiết bị gia dụng nhỏ khi hoạt động sẽ tạo ra sóng điện từ, sóng này sẽ cộng hưởng với tủ lạnh, điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng của tủ lạnh mà còn có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các thiết bị gia dụng nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thực phẩm thuộc 'danh sách đen' dù giảm giá đến đâu cũng đừng mua ăn Tết, có thể khiến cả gia đình rước bệnh

Không chỉ vậy, những thiết bị này còn tạo ra nhiệt khi hoạt động và tủ lạnh cần tản nhiệt để hoạt động bình thường. Nếu cả hai để gần nhau, nhiệt có thể ảnh hưởng lẫn nhau, khiến khả năng tản nhiệt trong tủ lạnh kém và ảnh hưởng đến hiệu suất của tủ.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

Vải chống bụi – bảo vệ có thể phản tác dụng

Để giữ cho mặt trên của tủ lạnh luôn sạch sẽ, một số người chọn cách trải một tấm vải chống bụi lên mặt trên của tủ lạnh. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể phản tác dụng.

Nguyên lý làm việc của tủ lạnh là lưu thông chất làm lạnh qua hệ thống làm lạnh bên trong, hấp thụ, thải nhiệt để đạt được mục đích làm mát và bảo quản độ tươi. Trong quá trình này, mặt trên và mặt sau của tủ lạnh là kênh tản nhiệt chính. Mặc dù vải chống bụi có thể ngăn chặn bụi tích tụ một cách hiệu quả nhưng nó cũng cản trở quá trình tản nhiệt.

Về lâu dài, tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ thấp bên trong, điều này không chỉ làm tăng mức tiêu thụ điện năng mà còn có thể khiến các bộ phận bên trong tủ lạnh bị quá nhiệt, từ đó rút ngắn tuổi thọ của tủ lạnh. Vì vậy, khi sử dụng tủ lạnh, chúng ta nên cố gắng tránh trải vải chống bụi lên trên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ba loại chậu cây chứa đầy 'năng lượng dương', đặt một chậu cây trong phòng khách có thể cải thiện tài lộc và mang lại may mắn

Tóm lại, mặt trên của tủ lạnh không phải là nơi để những món đồ ngẫu nhiên. Vì sức khỏe của gia đình và tuổi thọ của tủ lạnh, chúng ta nên cố gắng tránh đặt những vật dụng như cây xanh, đồ dùng nhỏ, khăn lau bụi trên nóc tủ lạnh. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đảm bảo tủ lạnh hoạt động bình thường để tạo ra một môi trường sống lành mạnh và thoải mái cho gia đình mình.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

Xem thêm

  • tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

    Bỏ thứ này vào tủ lạnh sẽ không bao giờ đóng băng, bạn có thể tiết kiệm một nửa tiền điện mỗi tháng

  • tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

    5 loại đồ gia dụng này nhất định không nên mua đồ đắt tiền, miễn là dùng được, mua đồ đắt chỉ phí tiền!

  • tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

    Để ý! Không ăn thịt đông lạnh trong tủ lạnh sau thời gian này, nếu không sẽ có hại cho sức khỏe

  • tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt mỗi ngày

    Bỏ vào tủ lạnh rồi biến thành ‘thuốc độc’? Những nguyên liệu này không bao giờ nên để trong tủ lạnh, đặc biệt là nguyên liệu thứ 7!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN