No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThớt ở nhà bị đen và mốc, đừng dùng dao cạo xước...

Thớt ở nhà bị đen và mốc, đừng dùng dao cạo xước nhé, đầu bếp sẽ dạy một mẹo là nó sẽ sạch như mới ngay lập tức

Làm thế nào để vệ sinh thớt? Dưới đây là mẹo dành cho bạn.

Khi nấu nướng, ngoài nồi, chảo, bếp và dao thì một thứ không thể thiếu nữa là thớt, các loại thớt phổ biến hơn được làm bằng gỗ và tre, chủ yếu là vì chúng an toàn hơn, tiện lợi hơn khi sử dụng và không thêm chất liệu khác, cộng với mật độ dày và độ dẻo dai cao của thớt gỗ sẽ chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng nên hầu hết các gia đình đều sử dụng thớt gỗ.

Tuy nhiên, nó cũng có một khuyết điểm rất khó chịu, đó là thớt sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị đen, mốc khi tiếp xúc với nước, nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thớt. Chiếc thớt gỗ cũng sẽ mang theo rất nhiều vi khuẩn, dẫn đến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh chút nào và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn. Khi vệ sinh thớt bị đen, mốc, nhiều người có thói quen dùng dao làm bếp để cạo thớt, tuy việc này có thể loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt nhưng trên bề mặt chỉ là một ít chất bẩn ẩn giấu trong các khe hở.

1. Đầu tiên chúng ta đặt chiếc thớt cần được làm sạch vào bồn rửa để có thể dễ dàng rửa sạch, sau đó đổ nước sôi lên thớt. Đầu tiên, dùng nước sôi để làm bỏng thớt. Cả hai mặt của thớt. Thớt cần được đun sôi để có thể khử trùng và khử trùng. Sau đó rắc một ít muối ăn và mì kiềm ăn được lên thớt, trải đều muối ăn và mì kiềm, rồi phủ muối và mì kiềm ăn được lên toàn bộ thớt. Muối ăn có thể đóng vai trò khử trùng và muối ăn có dạng hạt, có thể làm tăng ma sát khi sử dụng. Mì kiềm ăn được cũng là trợ thủ đắc lực cho việc vệ sinh, nó có thể khử một số mùi hôi trên thớt, đặc biệt là các vết bẩn còn sót lại ở các vết xước trên thớt. Dùng muối và mì kiềm cùng nhau để loại bỏ vết bẩn một cách sạch sẽ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trứng mua ở chợ về chỉ rửa bằng nước lạnh là chưa chuẩn, ngâm vào loại nước này, trứng vừa sạch, khi luộc dễ bóc vỏ

thớt, vệ sinh thớt, mẹo hay

2. Sau đó đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào, giấm trắng vừa đổ vào sẽ phản ứng với mì kiềm ăn được, tạo ra nhiều bong bóng nhỏ, những bong bóng nhỏ này cũng có thể có tác dụng làm sạch tốt. Lúc này, dùng miếng cọ rửa lau sạch và thực hiện các bước tương tự trên cả hai mặt của thớt. Chà sạch thớt, mở vòi nước, dùng nước sạch rửa sạch muối và giấm bám trên thớt rồi đặt sang một bên cho ráo nước.

thớt, vệ sinh thớt, mẹo hay

3. Sau khi thớt khô hoàn toàn, lấy khăn bếp đổ một lượng dầu ăn thích hợp lên khăn bếp rồi thoa đều lên các vị trí trên thớt, thoa đều và đừng quên bôi đều các góc.

4. Các phân tử dầu ăn rất nhỏ, có thể lọt vào các khe hở nhỏ của thớt. Thông thường, những chiếc thớt như vậy được làm bằng tre hoặc gỗ, việc ghép chúng lại với nhau thành từng mảnh nhỏ là điều không thể tránh khỏi, sau này chắc chắn sẽ xuất hiện các vết nứt, lâu ngày và việc bôi dầu ăn có thể có tác dụng bảo dưỡng, giúp các tấm ván liên kết chặt chẽ hơn, bằng cách này, thớt đã qua xử lý sẽ rất bền và không gây ra vết nứt. Phủ một lớp dầu ăn lên cả hai mặt thớt và để qua đêm trước khi có thể sử dụng bình thường vào ngày hôm sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Viện thẩm mỹ KangJin - Địa chỉ trẻ hóa không dao kéo được dàn sao Việt 'rần rần' truyền miệng

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN