No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThứ nhất, bảo vệ mắt, thứ hai, bảo vệ mạch máu và...

Thứ nhất, bảo vệ mắt, thứ hai, bảo vệ mạch máu và thứ ba, ngăn ngừa cảm lạnh! Đừng bỏ lỡ loại rau này nhé!

Nhiều người không thích món ăn này nhưng họ không biết rằng nó có tác dụng bảo vệ mắt, mạch máu và còn có thể ngăn ngừa cảm lạnh.

Thực tế thì rau mùi có rất nhiều tác dụng, dù muốn hay không thì cũng không thể phủ nhận được tác dụng của nó. Những người thường xuyên ăn rau mùi đều biết rằng, sau khi ăn không lâu, bạn sẽ cảm thấy toàn thân nóng bừng. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do rau mùi có tính chất ôn hòa, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, khi tốc độ tuần hoàn máu tăng lên, cơ thể con người sẽ tự nhiên ấm lên.

rau mùi, công dụng của rau mùi

Vào mùa đông lạnh giá, thêm một nắm rau mùi cũng sẽ làm ấm cơ thể nên bạn không còn phải sợ mùa đông lạnh giá nữa. Y học Trung Hoa ghi lại rằng rau mùi còn là một dược liệu rất tốt, có tác dụng xua cảm lạnh, ra mồ hôi. Nếu vô tình bị cảm lạnh, hãy mua một nắm rau mùi, đun sôi với nước, uống khi còn nóng, sau khi uống nước rau mùi, triệu chứng cảm lạnh của bạn sẽ thuyên giảm.

rau mùi, công dụng của rau mùi

Vì rau mùi có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu nên đặc biệt thích hợp với người già hoặc người mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não, ăn rau mùi thường xuyên có thể làm cho mạch máu trơn tru hơn và giảm thiểu sự xuất hiện của các bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, rau mùi còn rất giàu chất dinh dưỡng như kali và vitamin, cũng có tác dụng làm giãn mạch máu và giảm cholesterol rất hiệu quả. Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, chúng ta cũng có thể ăn nhiều rau mùi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nữ NSND từng là mĩ nhân một thời, 62 tuổi sống bên chồng hơn 14 tuổi nhưng không có con

rau mùi, công dụng của rau mùi

Nếu bạn cho rằng rau mùi chỉ có những chức năng này thì bạn đang đánh giá thấp nó rồi. Điều khiến người ta thích thú là rau mùi có thể bảo vệ mắt. Mỗi khi nói đến việc bảo vệ mắt, nhiều người sẽ nghĩ đến quả việt quất, nhưng thực tế, ngoài quả việt quất, rau mùi còn có thể bảo vệ đôi mắt của chúng ta. Vì rau mùi chứa một lượng lớn vitamin A nên chất này là dưỡng chất quan trọng cho mắt, thường xuyên tiêu thụ vitamin A có thể ngăn ngừa xuất hiện bệnh quáng gà và hội chứng khô mắt.

rau mùi, công dụng của rau mùi

Rau mùi tuy có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng hầu hết mọi người không biết cách sử dụng mà vẫn sử dụng nó như một món phụ trang trí, hoặc gia vị trong các món súp. Ngoài hai công dụng trên, chúng ta còn có thể luộc rau mùi trong nước. Như vừa nói, nước rau mùi có tác dụng phòng cảm rất tốt, do thời tiết hiện nay khá lạnh nên dễ bị cảm lạnh, lúc này chúng ta có thể đun một ít nước rau mùi tại nhà.

rau mùi, công dụng của rau mùi

rau mùi, công dụng của rau mùi

Nhắc nhở mọi người rằng khi đun nước rau mùi không được cắt thành từng khúc rồi đun sôi mà phải đun sôi cả rễ rau mùi với nhau. Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị 15 gam rau mùi, sau đó là 15 gam hành lá, rửa sạch rồi cho vào nồi. Thêm hai bát nước nhỏ, đun sôi và nấu trong năm phút trước khi uống. Nước rau mùi, hành lá có tác dụng ra mồ hôi, xua tan cảm lạnh, nếu chỉ là cảm lạnh thông thường, uống vài lần sẽ tự động khỏi, không cần dùng thuốc nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đây là những nơi tuyệt đối không nên cắm sạc điện thoại, bạn sẽ dễ dàng bị đánh cắp thông tin

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN