No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThức khuya là mấy giờ? Bác sĩ: Không phải 11 giờ, không...

Thức khuya là mấy giờ? Bác sĩ: Không phải 11 giờ, không phải 12 giờ. Hầu hết mọi người đều nghĩ sai

Chúng ta luôn nhấn mạnh rằng nên đi ngủ sớm và dậy sớm. Vậy chúng ta nên đi ngủ sớm lúc mấy giờ? Thức khuya là mấy giờ? Có người nói sau 11 giờ mới là thức khuya, cũng có người nói sau 12 giờ, vậy giờ nào mới đúng?

Thức khuya mấy giờ? Bác sĩ: Không phải 11 giờ, cũng không phải 12 giờ. Hầu hết mọi người đều nghĩ sai. Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, mọi cơ quan trong cơ thể bắt đầu tự điều chỉnh vào khoảng 10 giờ tối và lưu lượng máu sẽ tăng tốc trong thời gian này. Nếu đã 10 giờ tối mà vẫn chưa ngủ, thì đó là thức khuya nhẹ. Vì vậy, chúng tôi luôn nói rằng tốt nhất nên đi ngủ trước 10:30, điều này càng có lợi cho sức khỏe thể chất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngôi mộ cổ 600 năm được khai quật, bên trong đầy khói, bất ngờ khi thấy có 1 nam 7 nữ được chôn cùng nhau

chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

Tuy nhiên, cuộc sống và điều kiện làm việc của mọi người là khác nhau, và giấc ngủ sáng và tối và thời gian ngủ cũng sẽ khác nhau. Trên thực tế, thông thường thức khuya ít liên quan đến thời gian đi ngủ vào buổi sáng và buổi tối.

Đối với những người thường đi ngủ sớm, 11 giờ đã được coi là thức khuya, nhưng đối với những người thường thích ngủ muộn, kể cả những người làm việc vào ban đêm và nghỉ ngơi vào ban ngày, họ sẽ không ngủ sau 11 giờ, thậm chí sau 12 giờ. Trên thực tế, chúng ta thường nói chất lượng giấc ngủ mới là mấu chốt, nâng cao chất lượng giấc ngủ càng có lợi cho sức khỏe. Mấu chốt của việc nâng cao chất lượng giấc ngủ phụ thuộc vào thời gian ngủ có đủ không, giấc ngủ có đều đặn không, chất lượng giấc ngủ có cao hay không.

chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

Thay vì lo lắng về việc bạn ngủ mấy giờ mỗi ngày, bạn cũng có thể tự đếm xem mình ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày. Nói chung, người trưởng thành có thể ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày và những người bạn già sau 60 tuổi có thể ngủ khoảng 7 tiếng. Đối với trẻ em, thời gian ngủ tương đối dài, chúng cần ngủ khoảng 10 tiếng.

Thỉnh thoảng thức khuya một hai lần không có hại lắm cho cơ thể và chúng ta không cảm thấy gì, nhưng nếu thức khuya trong thời gian dài, dạ dày, gan, mạch máu và não bộ sẽ bị tổn thương từ từ. Sau một thời gian dài, nhiều vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn gái cũ Đoàn Văn Hậu lộ ảnh thân thiết với Mono, cuộc sống hiện tại thế nào?

Thức khuya trong thời gian dài mang lại tác hại gì cho cơ thể?

Ảnh hưởng làn da

Thức đêm trong thời gian dài sẽ gây hại trực tiếp cho làn da của chúng ta. Da được tái tạo trong khoảng thời gian từ 10 giờ đêm đến 2 giờ sáng. Nếu bạn thức khuya trong thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết và còn ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn của hệ thần kinh. Da khô lâu ngày thiếu độ bóng, mụn trứng cá và mụn đầu đen cũng có thể xuất hiện.

chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

Gây béo phì

Thức khuya sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của chúng ta, rối loạn nội tiết sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, quá trình chuyển hóa chất béo cũng bị ảnh hưởng, từ đó gây béo phì, dễ dẫn đến cao ba vòng.

Ảnh hưởng sức khỏe tim mạch

Người thường xuyên thức khuya tính tình sẽ kém hơn, bởi vì các cơ quan nội tạng trong cơ thể không được điều chỉnh, dễ mắc bệnh tim.

Làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ?

Không nên ăn quá no vào buổi tối

Mọi người phải chú ý không nên ăn quá nhiều vào buổi tối vi điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Hơn nữa, số lượng hoạt động vào ban đêm là tương đối nhỏ.

chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

Ngoài ra, cũng không nên uống đồ uống có chất kích thích như cà phê và trà đặc trước khi đi ngủ vào buổi tối. Những loại đồ uống này có chứa caffein, dễ dẫn đến đầu óc hưng phấn, không có lợi cho giấc ngủ. Tốt nhất nên uống một ly sữa ấm, vừa có thể đạt được tác dụng trấn tĩnh thần kinh, vừa có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hôn nhân không hạnh phúc có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của đàn ông, vợ chồng làm thế nào để dung hòa?

Ngâm chân

Buổi tối trước khi đi ngủ có thể dùng nước nóng ngâm chân để thúc đẩy khí huyết toàn thân lưu thông. Nó cũng có thể thư giãn các cơ ở chân và để cơ thể thoát khỏi trạng thái suy sụp, có thể thúc đẩy giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm

  • chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

    ‘Thời gian lý tưởng’ cho bữa sáng là lúc nào? Đừng dậy muộn hơn thời gian này

  • chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

    Ngủ 8 tiếng mỗi ngày để tốt cho sức khỏe – hoàn toàn sai! Ngủ thế này mới là khoa học nhất

  • chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

    Dậy sớm thì tốt nhưng đâu là thời điểm thích hợp để thức dậy vào buổi sáng? Tốt hơn là không nên sớm hơn thời gian này

  • chăm sóc sức khỏe, thức khuya, thức khuya là mấy giờ, ngủ sớm, dạy sớm, sức khỏe

    Khi mua đũa nên mua loại nào sẽ tốt cho sức khỏe? Đũa gỗ, đũa tre hay đũa inox? Biết để tránh tiền mất tật mang

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN