No menu items!
spot_img
HomeKhám PháThực trạng: Tại sao giới trẻ thích đi siêu thị mua đồ...

Thực trạng: Tại sao giới trẻ thích đi siêu thị mua đồ ăn hơn là mua đồ ăn ở những cửa hàng của người già ở chợ cóc? Lý do quá thực tế!

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ và sự phát triển của con người, nhu càu về chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng mạnh mẽ hơn, khái niệm “tự nhiên, xanh và thân thiện với môi trường” ngày càng được nhiều người thừa nhận.

Chợ rau hay trên đường phố, những người già ở nông thôn bán rau ngày càng phổ biến, họ mang rau ra bán để vừa có việc làm khi rảnh rỗi, lại có chút thu nhập để tiêu vặt.

Theo đánh giá, phần lớn rau do người già trồng ở nông thôn đều được sử dụng phân chuồng, ít sử dụng phân bón hóa học, phù hợp với quan niệm “tự nhiên, xanh, thân thiện với môi trường” mà người dân mong đợi hiện nay. Tuy nhiên, nếu chú ý thì bạn sẽ chỉ thấy phần lớn người mua là các cô, chú, còn người trẻ tuổi thường thích đi siêu thị lớn để mua đồ, tại sao lại như vậy?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người có tuổi thọ ngắn, khi đi bộ sẽ có 3 biểu hiện sau, nếu bạn không bị là may mắn, xin chúc mừng!

Đầu tiên, số lượng nhiều, đa dạng

mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

(Ảnh minh họa)

Nhịp sống của con người hiện đại ngày càng nhanh, họ không thể lãng phí thời gian vào việc mua rau, vì vậy, thông thường họ cần mua một lần lượng rau đủ dùng cho một tuần, tất nhiên, càng nhiều chủng loại thì càng tốt và các loại rau trong siêu thị có thể đáp ứng được yêu cầu này. Ngược lại, hầu hết người già bán rau ở chợ cóc thường chỉ có một hoặc hai loại rau với số lượng ít, vì vậy những người trẻ tuổi vì không muốn lãng phí thời gian di chuyển các cửa hàng rau nên thường vào siêu thị mua luôn.

Thứ hai, hình thức không bắt mắt

mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

(Ảnh minh họa)

Giới trẻ nói chung rất kén chọn, rau củ cũng vậy, nhìn thì phải đẹp, bắt mắt. Tuy nhiên, hầu hết các loại rau trồng ở nông thôn đều mọc tự nhiên, mọc um tùm, hình dáng và vẻ ngoài có thể miêu tả là “xấu xí”, đặc biệt là một số loại lá còn nhiều lỗ côn trùng cắn… Những loại rau như vậy khiến giới trẻ không đánh giá cao.

Thứ ba là thái độ phục vụ

mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

(Ảnh minh họa)

Nhiều ngành dịch vụ phải dựa vào thái độ phục vụ mới thắng được, khi đi siêu thị bạn có thể chọn bất cứ thứ gì mình muốn, nếu cảm thấy không tiết kiệm chi phí thì không cần phải chọn. Nhưng nếu đi đến những cửa hàng rau ở chợ cóc, nếu bạn quá kén chọn thì những người nông dân có thể nói “không bán”. Bạn cũng có thể vì điều này mà xuất hiện nhiều mâu thuẫn, tóm lại, bạn tức giận và không vui sau khi tiêu tiền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trúc phát tài bị vàng lá, cho một ít loại bột này vào nước và tưới, cây xanh mơn mởn, hoa nở tức thì

Thứ tư là gian lận

mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

(Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng, người già ở nông thôn là những người trung thực, tốt bụng. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp những tiểu thương này lươn lẹo, gian lận trong việc bán rau như cân thiếu, bán rau không đảm bảo chất lượng… những điều này chắc chắn sẽ khiến những người trẻ tuổi cảm thấy không vui, họ thường tránh xa những cửa hàng ở chợ cóc như vậy nếu một lần trở thành “nạn nhân”.

Thứ năm, hàng kém chất lượng

mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

(Ảnh minh họa)

Nhiều người bán hàng vô đạo đức ở chọc cóc đã lợi dụng những đặc điểm của người nông dân ở nông thôn, cải trang thành người già ở nông thôn, sau đó dùng rau không đảm bảo chất lượng, sử dụng dư thừa lượng thuốc trừ sâu để mang ra chợ bán.

Trên thực tế, nhiều người trẻ tuổi sẽ giúp đỡ những người già ở nông thôn khi nhìn thấy họ bán rau ở chợ cóc, họ mong rằng người già sẽ không phải làm việc vất vả bán rau và về nhà sớm hơn. Tuy nhiên, họ cũng mong rằng những người già ở nông thôn sẽ giúp đỡ họ, luôn bán hàng với tấm long chân thành, tử tế, không lừa dối khách hàng.

Xem thêm

  • mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

    Đừng nên mua tất cả các loại rau ở cùng một quầy hàng? Người thông minh chia sẻ lý do

  • mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

    Rau dền đỏ hay rau dền xanh, loại nào ngon và bổ hơn? Đừng mua một cách mù quáng sau khi bạn biết

  • mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

    Bà nội trợ chia sẻ kinh nghiệm đi chợ mua rau là không nên mua cùng một quầy hàng, lý do vì sao?

  • mua rau ở chợ cóc, mua rau, lưu ý khi mua rau ở chợ

    Không nên mua 6 loại rau Chủ sạp rau: Tôi không bao giờ ăn nhưng khách đổ xô mua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày 9, 10, 11, 12, 13, 14 và 15 tháng 9, đây là những con giáp chuyển vận giàu sang, thu vàng hái bạc

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN