No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTiền gửi ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất, vậy có...

Tiền gửi ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất, vậy có nên mua vàng? Lời khuyên từ chuyên gia

Sau thời gian nhiều người ồ ạt gửi tiền vào ngân hàng thì giờ đây lại hoang mang khi lãi suất giảm, vậy hiện tại ‘kênh đầu tư’ nào là sinh lời nhất?

Dư tiền nên mua vàng hay gửi ngân hàng? Là thắc mắc của nhiều người. Bởi lẽ lãi suất ngân hàng đang giảm còn vàng đang tăng.

Cụ thể:

Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng hiện đã giảm mạnh về dưới mức 6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Tuy lãi suất thấp, nhưng theo các chuyên gia, trong lúc hầu hết các kênh đầu tư đều có vấn đề thì gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng vứt gói hút ẩm, dạy bạn một số thủ thuật giải quyết rắc rối trong cuộc sống, gia đình nào cũng có thể sử dụng

Theo chuyên gia cũng dự đoán lãi suất huy động sẽ đi ngang từ nay đến hết quý I/2024. Thời gian qua dù lãi suất tiết kiệm chạm đáy, song người dân vẫn khó “quay lưng” với ngân hàng.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, đến thời điểm 20/9/2023, tổng phương tiện thanh toán tăng 4,75% so với cuối năm 2022, huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 5,8%.

gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng vẫn là một phương án an toàn.

Trong khi đó, hiện tại vàng đang tăng phi mã. Trong khi vàng nhẫn đang ở mức 5,7- 5,8 triệu đồng/1 chỉ. Còn vàng miếng giao động ở mức 69 – 70 triệu đồng/1 cây.

Đa số chuyên gia đều cho rằng vàng quá rủi ro để đổ tiền vào lúc này. Chuyên gia tài chính cho biết, vàng và USD là các kênh thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố như chiến tranh, giá nhiên liệu, chính sách tiền tệ. Trong bối cảnh hiện nay giá vàng rất khó dự đoán, có thể giảm trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư có tâm lý muốn bắt đáy thị trường nhưng sự thật vẫn không biết đâu là đáy nên cần cẩn trọng.

gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

Khác với các kênh khác, bất động sản lại là kênh cần đến số tiền lớn và luôn được chú ý. Thời điểm đầu năm 2022, thị trường bất động sản thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn năm 2021 do tác động vết “dầu loang” từ kết quả phiên đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm lập đỉnh cuối năm ngoái, kết hợp với việc năm 2021 thị trường chứng khoán tăng nóng nên nhiều nhà đầu tư đã chốt lời và chuyển sang kênh đầu tư này… Tuy nhiên, càng về cuối năm, bất động sản càng giảm mạnh. Chuyên gia cho rằng kênh này hiện thích hợp để đầu tư dài hạn chứ không phải ngắn hạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hồng cắm xong vẫn còn rất nhiều lợi ích, chỉ chị em cách làm nước hoa hồng dưỡng da, làm đẹp

gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

Tuy còn khó khăn, nhưng trong các kênh đầu tư hiện tại bất động sản vẫn được “gọi tên” là nơi trú ẩn an toàn với dòng tiền nhất, được các nhà đầu tư quan tâm. Trong quan điểm của nhà đầu tư cùng kinh nghiệm trải qua với bất động sản, họ vẫn coi bất động sản là kênh giữ giá trị tài sản tốt nhất, nếu đặt bàn cân với vàng, chứng khoán, tiền ảo…. “Trong các kênh đầu tư hiện tại thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư và trú ẩn được các nhà đầu tư quan tâm. Mức sinh lời phù hợp, khả năng giữ giá trị qua khủng hoảng và khả năng khai thác là các yếu tố nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt đến bất động sản”, chuyên gia nhấn mạnh.

Xem thêm

  • gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

    Cây hạnh phúc hợp với người mệnh này, trồng trong nhà tài lộc thịnh vượng, tiền vào như nước

  • gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

    Giày dép cũng cần phải đặt theo phong thủy, không đúng hướng dễ bị ma quỷ quấy phá, làm ăn thua lỗ

  • gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

    Người mệnh này kỵ đeo vàng, có thì nên cất, cố tình mang trên người dễ gánh họa sát thân, tài sản tiêu tán

  • gửi tiền ngân hàng, mua vàng, kiến thức

    Loại củ bán như cho ở Việt Nam nhưng được thế giới ca ngợi là ‘vàng lỏng’, thần dược cho sức khỏe

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN