No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam? Dự kiến tỉnh...

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam? Dự kiến tỉnh này sẽ có tới 4 thành phố trước năm 2030

Theo đó, mục tiêu phát triển của tỉnh thành này đến năm 2030 sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc.

Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam, chỉ 822,7km2, nằm ở phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, thuộc Đồng bằng sông Hồng. Trong số những nhiệm vụ trọng tâm, Bắc Ninh tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch sinh thái làng nghề, du lịch trải nghiệm lịch sử và thời gian.

Gắn liền với những câu ca quan họ, Bắc Ninh là tọa độ vi vu nổi bật trong các điểm du lịch phía Bắc. Đặc biệt, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều công trình kiến trúc cổ xưa. Có lẽ vậy mà các địa điểm du lịch Bắc Ninh luôn rất thu hút du khách ghé thăm, đặc biệt là những ai mê khám phá văn hóa – lịch sử.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  300 triệu đồng trở lên nếu gửi tiết kiệm ở VietinBank, Agribank, BIDV, Vietcombank - ngân hàng nào trả lãi cao nhất?

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam

Từ tháng 1 đến tháng 3 là mùa lễ hội chùa Dâu, hội Lim, đền Đô… phù hợp cho những người thích tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán. Các tháng mùa hè và thu, ở Bắc Ninh không có nhiều điều đặc biệt, nhưng bạn có thể tham quan các không gian tâm linh, làng nghề… Cuối năm, cánh đồng hoa cải bên sông Đuống nở vàng rực, thích hợp để chụp ảnh.

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

Theo quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó nổi bật là mục tiêu phấn đấu trước năm 2030 tỉnh này có 04 thành phố: Bắc Ninh, Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong; 02 thị xã: Quế Võ, Thuận Thành; 02 huyện: Lương Tài, Gia Bình. Tỉnh Bắc Ninh đạt tiêu chí đô thị loại I và trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bắc Ninh là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc; một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội.

Đến năm 2050, Bắc Ninh là thành phố trực thuộc trung ương, thuộc nhóm địa phương đứng đầu cả nước về quy mô kinh tế; một trong những trung tâm công nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu và phát triển, sản xuất thông minh hàng đầu châu Á và thế giới; là thành phố xanh, thông minh, hiện đại, đáng sống với trình độ phát triển cao, mang đậm bản sắc văn hóa Bắc Ninh – Kinh Bắc. Người dân được thụ hưởng các dịch vụ xã hội và chất lượng cuộc sống ngang với các nước phát triển trong khu vực châu Á.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong tuần tới, mọi chuyện sẽ xoay chuyển, ba con giáp cực kỳ thịnh vượng trong công việc sẽ như 'cá gặp nước', hiệu suất kiếm tiền sẽ tăng lên gấp nhiều lần

Xem thêm

  • Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

    Ngôi chùa nguy hiểm nhất, tọa lạc trên đỉnh núi cao 2500 mét nhưng lại thu hút rất nhiều du khách tới tham quan

  • Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

    Những địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

  • Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

    Danh thắng đẹp nhất thế giới khi nhìn từ trên cao

  • Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam,tỉnh bắc ninh,bắc ninh nhỏ nhất việt nam

    Vịnh Hạ Long vào top địa điểm selfie đẹp nhất thế giới

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN