No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTóc càng bạc càng tưởng già nhưng thực ra bạn đang thiếu...

Tóc càng bạc càng tưởng già nhưng thực ra bạn đang thiếu 3 dưỡng chất này

Tóc bạc dần theo thời gian là hiện tượng sinh lý bình thường ở con người. Tuy nhiên, một khi tóc bạc nhanh hơn bình thường, mọi người thường cảm thấy bối rối và băn khoăn.

Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta thường bỏ bê chế độ ăn uống của mình đến mức thiếu dinh dưỡng, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả sự phát triển của tóc bạc. Vậy cơ thể đang thiếu những dưỡng chất gì và bổ sung như thế nào?

tóc bạc, thiếu chất,

– Trước hết, thiếu vitamin B6 có thể khiến tóc bạc sớm. Vitamin B6 rất cần thiết để thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tổng hợp protein, tóc chứa nhiều protein. Nếu thiếu vitamin B6, các tế bào sắc tố của tóc sẽ bị tổn thương, dẫn đến tóc mọc bạc trắng. Vitamin B6 cũng giữ cho da đầu khỏe mạnh và đàn hồi, do đó đảm bảo sự phát triển và khỏe mạnh của tóc. Lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày là 1,3 mg, có thể thu được bằng cách ăn nhiều loại ngũ cốc, thịt và trái cây.

– Thứ hai, thiếu đồng cũng có thể dẫn đến tóc bạc. Đồng là một trong những nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự sống, là nguyên tố quan trọng để duy trì sắc tố và độ đàn hồi của tóc. Nếu thiếu đồng, hoạt động của men tyrosinase trong tóc sẽ bị phá hủy, men này rất quan trọng đối với việc sản xuất melanin. Ngoài ra, đồng có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. Một người trưởng thành cần 1 mg đồng mỗi ngày, có thể tìm thấy trong các loại rau có màu xanh đậm, thịt đỏ, các loại hạt, tôm và động vật có vỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

– Cuối cùng, sự thiếu hụt vitamin E có thể dẫn đến sự phát triển của tóc còi cọc và dễ gãy. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nếu thiếu vitamin E, tóc sẽ trở nên giòn và dễ gãy rụng, cản trở sự phát triển của tóc. Bạn nên bổ sung 8 mg vitamin E mỗi ngày, có thể thu được từ các loại hạt, dầu thực vật và rau lá xanh.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN