No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTóc xoăn uốn nóng hay uốn lạnh là tốt? Sự khác biệt...

Tóc xoăn uốn nóng hay uốn lạnh là tốt? Sự khác biệt là gì? Bạn sẽ biết lựa chọn phù hợp khi làm tóc lần tới

Nếu muốn uốn tóc, bạn có thể phải đối mặt với nhiều phương pháp uốn tóc khác nhau được các tiệm cắt tóc khuyên dùng nhưng bạn không biết nên lựa chọn như thế nào.

Trên thực tế, các kiểu uốn chủ đạo ở các tiệm cắt tóc chỉ là uốn lạnh và uốn nóng. Khi uốn, bạn chỉ cần hiểu rõ sự khác biệt, ưu nhược điểm của hai kiểu uốn này rồi kết hợp với kiểu tóc bạn muốn uốn là có thể đưa ra lựa chọn của riêng bạn.

Đối với những người bạn đang có ý định uốn tóc, hãy nói về sự khác biệt giữa uốn lạnh và uốn nóng cũng như những ưu điểm và nhược điểm tương ứng. Cuối cùng, chúng tôi gợi ý một số kiểu tóc phù hợp cho uốn lạnh và uốn nóng. Bạn sẽ biết cách chọn trong nháy mắt.

1. Sự khác biệt giữa uốn nóng và uốn lạnh

Vì vậy, sự khác biệt giữa uốn lạnh và uốn nóng là gì? Hãy giới thiệu từng người một.

1. Uốn lạnh

Đúng như tên gọi, uốn lạnh là phương pháp tạo lọn xoăn mà không cần dùng nhiệt. Uốn lạnh cũng là loại uốn được sử dụng phổ biến nhất trong các tiệm cắt tóc và cũng là một phương pháp uốn tóc thiết yếu.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Uốn lạnh phù hợp với các kiểu tóc như uốn từ nhỏ đến trung bình và uốn toàn đầu. Vì thao tác đơn giản và quá trình uốn ngắn nên nó có những ưu điểm rất rõ ràng, đặc biệt là trong uốn tóc ngắn cho nam và nữ.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

2. Uốn nóng

Uốn nóng là phương pháp uốn tóc đặc biệt, phải dùng nhiệt độ cao để tạo hiệu ứng uốn xoăn. Uốn nhiệt cũng là phương pháp uốn tóc chính trong số các phương pháp uốn tóc phổ biến và cũng là loại uốn tóc thiết yếu trong các tiệm cắt tóc.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Uốn nóng phù hợp với tóc trung bình và dài, cũng như một số kiểu tóc như xoăn và sóng lớn. Thao tác uốn nóng phức tạp hơn và quá trình uốn mất nhiều thời gian, nhưng hiệu ứng đàn hồi và uốn xoăn sau khi uốn được hầu hết các cô gái yêu thích.

Hiểu đơn giản là máy uốn lạnh thao tác đơn giản, không cần dùng nhiệt, thích hợp để uốn tóc ngắn và xoăn nhỏ. Hoạt động uốn nóng rất phức tạp và cần phải gia nhiệt, phù hợp hơn với các cuộn vừa và lớn. Đây là điểm khác biệt giữa uốn lạnh và uốn nóng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mồ hôi mùa hè bằng giải độc? Nhưng nếu 3 'bộ phận' này đổ mồ hôi thì chưa chắc đã tốt như bạn nghĩ

2. Ưu nhược điểm của uốn nóng và uốn lạnh

Mặc dù uốn lạnh và uốn nóng là những phương pháp uốn tóc quan trọng nhất trong các tiệm cắt tóc nhưng không có sự phân biệt tốt hay xấu. Hãy cùng giới thiệu chi tiết chúng dưới đây.

1. Ưu nhược điểm của uốn lạnh

Ưu điểm của phương pháp uốn lạnh là thao tác đơn giản, chi phí thấp và thời gian ngắn. Nó có ưu điểm lớn trong việc uốn một số lọn tóc vừa và nhỏ hoặc những lọn tóc xoăn sát da đầu. Nó có thể uốn tối đa đến chân tóc và có thể uốn một số lọn tóc rất mảnh, chẳng hạn như uốn đen, v.v., tất cả đều được thực hiện bằng phương pháp uốn lạnh.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Uốn lạnh cũng có nhiều nhược điểm, chẳng hạn như nó có tác dụng tốt trên tóc ướt, nhưng sau khi sấy, các lọn tóc sẽ to hơn và dễ bị xoăn. Hiệu quả của việc tạo kiểu lọn tóc vừa và lớn kém. Mặc dù có thể tạo được nhưng độ đàn hồi không đủ. Hơn nữa, bạn phải sử dụng sản phẩm tạo kiểu dưỡng ẩm dành cho tóc uốn lạnh để duy trì hình dạng xoăn.

2. Ưu nhược điểm của uốn nóng

Uốn nhiệt có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như uốn một số lọn tóc lớn, uốn cong lớn, sóng lớn, v.v., có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Hơn nữa, sau khi sấy khô, hình dáng lọn tóc sẽ tự nhiên hơn và độ đàn hồi tốt hơn. Không cần phải chăm sóc cẩn thận hay sử dụng các sản phẩm tạo kiểu sau khi uốn mà độ cong có thể được thể hiện một cách hoàn hảo.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Tất nhiên cũng có nhiều nhược điểm như thao tác phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao, nếu không nắm vững dễ gây tổn hại rất lớn đến chất lượng tóc. Tác dụng của việc uốn những lọn tóc nhỏ không tốt bằng uốn lạnh và không thể uốn được phần chân tóc.

Đây là những ưu điểm và nhược điểm của uốn lạnh và uốn nóng. Vì vậy, khi uốn, trước tiên bạn phải biết mình muốn tác dụng gì, sau đó cân nhắc xem uốn lạnh hay uốn nóng là phương pháp đáng tin cậy nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 công việc không cần bằng cấp, luôn 'khát nhân lực', làm tốt mức lương lên đến gần 5 tỷ đồng/năm

3. Gợi ý kiểu tóc phù hợp cho người uốn nóng và uốn lạnh

Dưới đây, tôi giới thiệu một số kiểu tóc phù hợp với uốn lạnh và uốn nóng cho những người bạn đang chuẩn bị uốn tóc. Bạn có thể học hỏi từ đó.

1. Kiểu tóc xoăn phù hợp với kiểu uốn lạnh

Những kiểu tóc sau đây đều được thực hiện bằng phương pháp uốn lạnh. Hãy xem thử có kiểu nào bạn thích không nhé.

Kiểu tóc xoăn ngọt ngào và dễ thương như vậy chỉ có thể uốn bằng máy uốn lạnh để tạo ra hiệu ứng bồng bềnh và đầy đặn như vậy. Nếu bạn thích kiểu uốn xoăn nhỏ, hay uốn xoăn kiểu Mỹ Latinh, uốn đen,… thì chỉ có thể lựa chọn phương pháp uốn lạnh.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Ví dụ, mái tóc xoăn siêu ngắn tự nhiên này cũng là một kiệt tác của kiểu uốn lạnh. Đối với chiều dài ngắn như vậy, chỉ có thể sử dụng làm định vị và làm lạnh để đạt được hiệu ứng uốn ngẫu nhiên và tự nhiên như vậy.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Một ví dụ khác là kiểu uốn tóc có kết cấu tự nhiên và giản dị này, đây cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho kiểu uốn lạnh. Sử dụng thanh dày hơn và thuốc uốn lạnh, bạn có thể dễ dàng tạo hiệu ứng cong lớn trông giống như một lọn tóc xoăn nhưng không phải xoăn.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Nếu tóc bạn mỏng và mỏng thì phương pháp uốn lạnh là phù hợp nhất với bạn. Bởi vì uốn lạnh có thể làm xoăn tối đa phần chân tóc, uốn phần chân tóc để tóc bồng bềnh, khiến tóc trông dày hơn và kiểu tóc trở nên phong cách hơn.

Trên đây là tất cả các hiệu ứng uốn lạnh. Nếu bạn có mái tóc ngắn, bạn có thể học hỏi từ chúng.

2. Kiểu tóc xoăn phù hợp uốn nóng

Sau đây là những hiệu ứng uốn tóc được khuyên dùng phù hợp với kiểu uốn nóng. Nếu bạn có mái tóc trung bình hoặc dài thì có thể tham khảo.

Kiểu uốn tóc với hiệu ứng bó ở phần đuôi tóc này là một kiểu uốn nhiệt cổ điển. Vì kiểu xoăn này rất dễ chăm sóc nên sau khi gội đầu sẽ thành hình một cách tự nhiên và còn được gọi là kiểu uốn không cần bảo dưỡng. Hơn nữa, hiệu ứng này chỉ có thể đạt được bằng cách làm nóng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Kiểu tóc gợn sóng nước này còn có tác dụng uốn nhiệt. Chỉ uốn nóng mới có thể tạo ra những đường cong và sóng tự nhiên. Điều này không thể thực hiện được bằng uốn lạnh, vì vậy tốt nhất nên sử dụng uốn nóng cho tóc dài.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Một ví dụ khác là kiểu uốn cong xương đòn tự nhiên này, điều này chỉ có thể đạt được bằng cách uốn nóng. Với đường cong tự nhiên như vậy, không một kiểu uốn lạnh nào có thể tạo cảm giác dễ chịu hơn. Vì vậy, nếu muốn uốn những cuộn giấy lớn, bạn chỉ có thể thực hiện bằng làm nóng.

uốn xoăn, uốn lạnh, uốn nóng, làm tóc

Điều này cũng đúng đối với tóc dài, chỉ cần bạn thành thạo cách uốn nóng, bạn có thể có được hiệu ứng tạo kiểu tương tự như máy uốn tóc bằng điện. Do đó, những lọn tóc dài gợn sóng lớn đều là do hiệu ứng uốn nóng gây ra.

Nếu bạn muốn uốn tóc bằng khóa bên trong, uốn nóng sẽ mang lại cho bạn hiệu ứng tự nhiên hơn so với uốn lạnh. Vì vậy, tự nhiên hay không tự nhiên chủ yếu phụ thuộc vào kiểu tóc bạn để. Một số kiểu tóc trông tự nhiên hơn khi uốn lạnh và một số kiểu tóc tự nhiên hơn khi uốn nóng.

Tóm lại:

1. Đối với tóc ngắn hoặc tóc xoăn, uốn lạnh có tác dụng tốt hơn. Đối với tóc ngắn có kết cấu, uốn lạnh có tác dụng tốt nhất;

2. Đối với những kiểu tóc có độ cong lớn và sóng lớn, hiệu ứng uốn nóng sẽ tự nhiên hơn. Đối với những kiểu tóc uốn có nút bên trong, uốn nóng có tác dụng tốt hơn uốn lạnh;

3. Đối với mái tóc dày và khỏe, kiểu tóc được tạo ra bằng cách uốn nóng hoặc lạnh sẽ tự nhiên hơn. Đối với tóc mỏng, hư tổn, uốn nóng sẽ tự nhiên hơn uốn lạnh.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN