No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTop 10 địa điểm nghỉ Lễ 2/9 quanh Hà Nội, vừa tiết...

Top 10 địa điểm nghỉ Lễ 2/9 quanh Hà Nội, vừa tiết kiệm chi phí lại có thể đi trong ngày

Những địa điểm vui chơi giải trí dưới đây rất tiện để bạn có thể đi trong ngày và dẫn theo con nhỏ.

Sắp đến ngày 2/9, năm nay theo lịch được nghỉ lễ 4 ngày. Vào dịp này ngoài về quê, nhiều người muốn tìm những nơi xung quanh hoặc gần với Hà Nội để dành thời gian nghỉ ngơi cùng với bạn bè hay gia đình của mình. Vừa không phải di chuyển quá xa, có thể đi về trong ngày lại vẫn được ngắm cảnh thư giãn, tạm lánh xa khói bụi ồn ã của thành phố.

Đây là 10 địa điểm bạn có thể tham khảo:

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo cũng chỉ cách Hà Nội khoảng 80 km. Nơi đây mát mẻ quanh năm, rất phù hợp để bạn đổi gió vào dịp lễ, tránh xa khỏi cái nắng nóng hoặc gió giông của Hà Nội hiện tại.

Di chuyển tới Tam Đảo tương đối dễ dàng bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe buýt (số 58). Các địa điểm lưu trú tại đây cũng tương đối phát triển. Bạn có thể đặt trước để tránh phải tìm địa điểm mệt mỏi nếu muốn đi trong thời gian ngắn.

Một số địa điểm bạn có thể ghé thăm nơi đây là: tháp truyển hình, nhà thờ đá cổ Tam Đảo, Quán Gió, Cổng trời Tam Đảo, hay đền Bà Chúa Thượng Ngàn… Được mệnh danh là Đà Lạt phương Bắc, cảnh sắc, khí hậu nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp 2/9 đầu tiên phải kể đến Tam Đảo.

Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội)

Cách trung tâm Hà Nội chưa đến 60 km, đây chắc chắn là điểm đến thú vị với các con dân của tín đồ du lịch tại Hà Nội. Bạn có thể đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt (số 214 hoặc 71), mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mười năm sau, 4 kiểu gia đình sẽ nuôi dạy ra được những đứa trẻ đầy triển vọng, tiền đồ rộng mở!

Giá vé vào cổng của Vườn quốc gia cũng rất hấp dẫn, tối đa 60,000 VNĐ cho người lớn. Tại đây bạn có thể khám phá khu rừng thiên nhiên, với cả một rừng thông đậm sắc xanh chìm trong bầu không khí “sương sương” huyền ảo, hay Nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, Đền Thượng …

Đặc sản nơi đây cũng rất dân dã như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê và sữa dê …, cũng đủ để làm bạn nhớ nhung, không muốn đi về.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Địa điểm này cách Hà Nội khoảng 50km, thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là nơi vui chơi tắm mát và ngắm cảnh cực đẹp. Vé đi tàu ra Đảo Ngọc: 100k/người lớn, 50k/trẻ em. Vé tham quan đảo Ngọc là 100 nghìn đồng/người lớn và 80 nghìn đồng/trẻ em.

Hồ Đại Lải rất thích hợp để các bạn vui chơi ngắm cảnh trong ngày mà các bạn không thể bỏ qua vào dịp 2/9 sắp tới. Đến đây bạn có thể đi xuồng ra đảo giữa hồ, bơi lội tắm mát, chơi đạp vịt, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô (Sơn Tây)

Nơi này chỉ cách Hà Nội 40km, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khu vực này có nhiều trò chơi thú vị, có sân golf, phong cảnh hữu tình.

Thuộc địa bàn của Hà Nội lại nằm cách trung tâm thành phố không quá xa nên bạn hãy tới khu du lịch sinh thái Đồng Mô khi muốn tìm một địa điểm vui chơi đi về trong 1 ngày. Các bạn có nhiều thời gian đi du lịch mà muốn ở qua đêm thì hãy chọn hình thức ngủ trong nhà sàn hoặc trong lều trại chắc chắn sẽ rất thú vị.

Gần Đồng Mô có làng văn hóa các dân tộc Việt Nam giúp bạn hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên khắp Việt Nam.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn (Hoài Đức)

Thiên đường Bảo Sơn cách trung tâm thành phố chỉ hơn 10km, thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Là một trong những địa điểm du lịch nên tới vào dịp 2/9 ở Hà Nội mà bạn không thế bỏ qua nếu muốn dẫn theo các bé nhà bạn đi chơi. Trong Thiên Đường Bảo Sơn có cực kỳ nhiều trò chơi từ mạo hiểm tới vui nhộn dành cho cả người lớn lẫn trẻ em như tàu lượn siêu tốc, tàu lượn trên không, ô tô đụng, đu dây văng, trượt vòng xoáy tại bể bơi, tham quan thủy cung với vô vàn loài cá dưới đại dương mà bạn chưa từng được biết… Đặc biệt vào dịp 2/9 hàng năm, khu vui chơi này thường bán vé trọn gói cho các hoạt động tham quan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mỹ nhân 'Lộc Đỉnh Ký' từng được Lưu Đức Hoa nâng đỡ nhưng lại 'bán đứng' ân nhân, bị Lưu Gia Linh và Mai Diễm Phương hận suốt đời

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch Ao Vua (Ba Vì)

Cách trung tâm Hà Nội 70km về phía Tây, Ao Vua thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Tại đây có nhiều trò chơi thú vị, có suối nước tự nhiên thích hợp cho việc đi nghỉ mát

Cũng là một địa điểm du lịch dã ngoại dịp 2/9 xung quanh Hà Nội được nhiều người biết tới trong quần thể các khu du lịch nổi tiếng tại Ba Vì. Tới Ao Vua bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước suối mát lạnh, chơi những trò chơi mạo hiểm và thưởng thức các món ăn đặc sản rừng núi vô cùng nổi tiếng. Bạn tới đây nếu muốn ngủ qua đêm có thể thuê lều trại của ban quản lý khu du lịch để trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm trong lều giữa thiên nhiên rừng núi xanh tươi tốt.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc)

Với những người hướng Phật thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng, nơi này cách Hà Nội khoảng 65km, thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc điểm nổi bật: Vừa là nơi có cảnh đẹp lại vừa là nơi người dân tới lễ Phật cầu may.

Tới Tây Thiên du lịch bạn sẽ được đi cáp treo du ngoạn qua các ngọn núi để lên tới đỉnh núi nơi có nhiều đền thờ, thiền viện nổi tiếng linh thiêng. Khi đi cáp treo các bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh núi rừng từ trên cao chắc chắn sẽ khiến bạn nao lòng và đừng quên lưu lại những tấm hình đẹp để cho người thân, bạn bè của bạn cùng thưởng thức vẻ đẹp của Tây Thiên.

Ở Tây Thiên có món trứng nướng đặc sản cực kỳ hấp dẫn nên bạn đừng quên thử và nếu đi du lịch Tây Thiên bạn cũng chỉ mất 1 ngày là đã khám phá được hết vẻ đẹp của Tây Thiên rồi. Thực tế khách đi du lịch thường kết hợp đi nghỉ dưỡng tại Tam Đảo và vãn cảnh tại Tây Thiên.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên (Ba Vì)

Nơi này gần vườn quốc gia Ba Vì, cách nội thành Hà Nội khoảng 50km. Khu vực này có cảnh đẹp, có hồ tạo sóng, dịch vụ du lịch khá phát triển.

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến du lịch vào dịp lễ 2/9 quanh Hà Nội. Tại khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên có thác Mơ, thác Mâm Xôi và thác Hòa Lan để bạn vui chơi chụp ảnh, ngoài ra còn có động âm cung huyền bí, bể bơi khoáng nóng, thung lũng khủng long và một số trò chơi khác chắc chắn sẽ rất hấp dẫn các bạn. Sau khi tham quan khám phá thì bạn hãy dừng lại nhà hàng Suối Tiên và thưởng thức vài món đặc sản như gà đồi, ếch tẩm bột chiên giòn, nai nướng, rau rừng…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Năm 2024, đây là những khoản thu nhập được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ)

Nơi này cách Hà Nội khoảng 80km, thuộc xã La Phù, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Nơi này là một địa điểm vui chơi ngày quốc khánh 2/9 rất được ưa chuộng nên bạn nếu muốn tìm một địa chỉ vui chơi mới thì có thể tới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để thử khám phá. Tại khu du lịch này có bể bơi ngoài trời sạch sẽ, các trò chơi dành cho trẻ em, dịch vụ massage, tắm thuốc, khách sạn, nhà hàng đầy đủ đảm bảo các bạn sẽ có một kỳ nghỉ vô cùng vui vẻ và nhiều kỷ niệm.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà (Ba Vì)

Khu du lịch này nằm gần vườn quốc gia Ba Vì, thuộc địa phận xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Có nhiều suối và thác nước đẹp.

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có phong cảnh thiên nhiên đẹp và nhiều dòng suối, thác nước độc đáo cực hấp dẫn. Đường lên Thiên Sơn Suối Ngà cũng dốc nhưng không bằng vườn quốc gia Ba Vì nên các bạn thoải mái chọn phương tiện đi du lịch, tuy nhiên bạn vẫn cần phải giữ chắc tay lái và chú ý cẩn thận. Về dịch vụ ăn uống và vui chơi thì ở Thiên Sơn Suối Ngà rất ít, không phát triển như khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên. Bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống khi đi du lịch và chút quần áo để tắm suối.

2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

Xem thêm

  • 2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

    Sao Việt 1/5: Bụng bầu vượt mặt, Đàm Thu Trang tận hưởng nghỉ lễ bên con gái; Xuân Lan bị lợi dụng hình ảnh để lừa đảo

  • 2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

    Cách đánh tiết canh đông cứng, thơm ngon, bắt mắt cho ngày nghỉ Lễ 30/4 – 1/5

  • 2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

    ‘Chạn vương’ kể khổ vào dịp nghỉ Lễ 30/4, dân mạng 10 người nghe thì 9 kẻ ‘mắng ngược’

  • 2/9, địa điểm vui chơi 2/9, du lịch gần Hà Nội

    Quang Hải: ‘Anh có vợ rồi’; Duy Mạnh đi nghỉ Lễ 30/4 sang chảnh cùng vợ con

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN