No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTop 10 loại trái cây bổ dưỡng nhất, càng ăn nhiều, bạn...

Top 10 loại trái cây bổ dưỡng nhất, càng ăn nhiều, bạn sẽ càng khỏe mạnh!

Dưới đây là top 10 loại trái cây bổ dưỡng nhất bạn có thể lựa chọn ăn thường xuyên để tốt cho sức khoẻ.

Số một: Táo

Táo rất giàu chất xơ, có thể bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể con người, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và còn có thể giúp giảm cân. Nhiều người Mỹ thực hiện chế độ ăn kiêng một ngày trong tuần và chỉ ăn táo vào ngày này, ngày được gọi là “Ngày Apple”. Thực nghiệm cho thấy, người bệnh tiểu đường nên ăn táo chua; người mắc bệnh tim mạch, béo phì nên ăn táo ngọt; táo nấu chín có thể ăn khi trị táo bón; táo tươi nên ăn trước khi đi ngủ, có thể loại bỏ vi khuẩn trong miệng và cải thiện chức năng thận; nếu để trị ho và khàn tiếng, hãy uống nước ép từ táo sống; làm ấm táo xay nhuyễn và ăn nó là một phương thuốc tốt cho chứng khó tiêu ở trẻ em và người già.

quả tốt, loại quả tốt

Xếp thứ hai: Mơ

Hạt mơ có hàm lượng caroten cao, có thể giúp cơ thể hấp thụ vitamin A rất tốt. Ngoài ra còn có nhiều kali, magiê và canxi. Các nghiên cứu gần đây cho thấy quả mơ rất giàu chất chống ung thư: vitamin B17, tiêu thụ thường xuyên có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, từ đó ức chế ung thư tế bào. Quốc đảo Fiji ở Nam Thái Bình Dương là quốc gia duy nhất trên thế giới không có bệnh nhân ung thư, điều này không phải không liên quan đến sở thích ăn mơ của người dân địa phương. Quả mơ có tác dụng nhuận phổi, êm dịu, sinh dịch cơ thể, giải khát, thích hợp trị ho mãn tính, khó thở, khát nước, cơ thể thiếu dịch, kém ăn. Tuy nhiên, nó có tính ấm, ăn quá nhiều dễ gây nóng cơ hoành, khó chịu, nhọt, tổn thương răng nên những người có nội nóng nên thận trọng khi ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn muốn loại bỏ các đốm đen nhưng không biết làm thế nào? Hãy xem bài viết này!

quả tốt, loại quả tốt

Xếp thứ ba: Chuối

Hàm lượng kali rất cao, kali có tác dụng ức chế natri trong cơ thể, ăn nhiều chuối có thể hạ huyết áp, ngăn ngừa cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy ăn hai quả chuối mỗi ngày có thể hạ huyết áp hiệu quả 10%. Điều này rất tốt cho chức năng tim và cơ của một người. Chuối rất giàu chất xơ hòa tan hay còn gọi là pectin, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa. Chuối còn có tác dụng tốt với những người bị mất ngủ hoặc căng thẳng tinh thần vì protein trong chuối có chứa axit amin có tác dụng làm dịu thần kinh nên ăn vài quả chuối trước khi đi ngủ có thể có tác dụng an thần.

quả tốt, loại quả tốt

Xếp thứ 4: Quả mâm xôi

Màu sắc bắt mắt, giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để ăn tươi hoặc chế biến thành các loại đồ uống, nước trái cây, mứt, nước đường đóng hộp… Quả có vị chua, ngọt, thơm, chứa 6 đến 10,67% đường, chứa 17 loại axit amin và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, hàm lượng vitamin C gấp 5 lần táo và 6 lần nho, có thể giải nhiệt mùa hè, thúc đẩy dịch cơ thể, giải khát và tiêu đờm, giúp tỉnh táo và sảng khoái. Hàm lượng chất xơ trong quả mâm xôi cùng trọng lượng cao hơn ba lần so với các loại trái cây khác, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Điều đặc biệt quan trọng là trái dâu đen cực kỳ giàu các chất chống lão hóa như SOD và axit amin. Tiêu thụ thường xuyên có tác dụng kỳ diệu là kéo dài tuổi thọ, làm sáng cơ thể và giữ gìn vẻ ngoài của khuôn mặt. Đây là lý do chính tại sao nó phổ biến trên toàn thế giới và được mệnh danh là “Trái cây của cuộc sống”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khánh Thi gây xôn xao khi công khai danh sách đòi nợ: Người nợ cả trăm triệu, người lấy cắp 11 cây vàng

quả tốt, loại quả tốt

Số 5: Quả việt quất

Quả việt quất đã được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) xác định là một trong 5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người và có tác dụng chống lão hóa trên cơ thể con người. Anthocyanin và anthocyanin ăn được độc đáo trong quả việt quất có thể cải thiện trí nhớ và trí thông minh của não, giảm tích tụ cholesterol trong cơ thể, cải thiện chức năng tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng cường collagen, điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện thị lực ban đêm và điều trị tiêu chảy và các bệnh khác các hiệu ứng.

quả tốt, loại quả tốt

Số 6: Dưa

Dưa chứa hàm lượng vitamin A và C cao nên nó trở thành thực phẩm lý tưởng để bổ sung vitamin.

quả tốt, loại quả tốt

Số 7: Anh Đào (cherry)

Nó có thể giúp con người bảo vệ sức khỏe tim mạch, không chỉ vậy, quả anh đào còn có tác dụng làm đẹp, còn có tác dụng ăn kiêng và chăm sóc sức khỏe như tiêu chảy do tỳ hư, bổ khí, xua gió ẩm ướt, đau thắt lưng và chân do suy thận và không thể di chuyển.

quả tốt, loại quả tốt

Số 8: Huckleberry

Ngăn chặn vi khuẩn E. coli (nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm niệu đạo) bám vào các tế bào ở thành bàng quang, từ đó ngăn chặn vi khuẩn gây viêm niệu đạo, có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bao sái bát hương đón Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào là chuẩn nhất?

quả tốt, loại quả tốt

Số 9: Bưởi

Hàm lượng vitamin C rất cao, nghiên cứu y học đã chứng minh rằng bưởi Florida (còn gọi là bưởi) chứa một lượng lớn các yếu tố chống oxy hóa, và bưởi chứa lượng calo rất thấp, mỗi loại chỉ khoảng 60 calo. Ngoài việc giàu vitamin C, nghiên cứu mới nhất cho thấy bưởi còn chứa các thành phần chống oxy hóa phổ biến nhất là lycopene và beta-carotene, thịt đỏ và thịt hồng có thành phần cao hơn thịt trắng.

quả tốt, loại quả tốt

Xếp thứ 9: Nho Tím

Flavonoid và các chất khác của nó có thể bảo vệ tim gấp ba lần. Một nghiên cứu gần đây của Mỹ chứng minh uống 224g-280g nước ép nho tím mỗi ngày có thể ức chế sự kết tập tiểu cầu trong máu, từ đó ngăn ngừa bệnh tim. Trong một thử nghiệm so sánh với nước cam và nước bưởi, người ta thấy rằng nước nho có tác dụng phòng ngừa bệnh tim tốt nhất, nước nho tím tốt hơn nước nho trắng, thậm chí còn hiệu quả hơn cả aspirin. Aspirin liều thấp hiện là loại thuốc được sử dụng phổ biến để ngăn ngừa và điều trị bệnh tim.

quả tốt, loại quả tốt

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN