No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTop 5 ngành học có mức lương cao nhất hiện nay khi...

Top 5 ngành học có mức lương cao nhất hiện nay khi ra trường, nếu theo học chứng tỏ bạn đang đi đúng hướng

Để có một mức lương cao, công việc ổn định, ngay từ khi chọn ngành học, bạn nên lựa chọn ngành nghề nào đang hot và cần nguồn nhân lực cao.

1. Ngành công nghệ thông tin

Đây là một ngành học đang cực kỳ hot. Mỗi năm, Việt Nam cần tới 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin, tuy nhiên, thị trường chỉ đáp ứng được khoảng 32.000 sinh viên trong một năm.

Để có mức lương cao, ngay từ năm 2, 3 đại học, sinh viên có thể bắt đầu xin đi thực tập ở các công ty để có thêm nhiều kinh nghiệm. Sau khi ra trường, bạn sẽ tự tin với những kinh nghiệm thực tế mình đang có để xin việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao máy rửa bát cần chất tẩy rửa đặc biệt? Nước rửa bát thông thường có dùng được không?

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

Công nghệ thông tin là một ngành hot đang được nhiều bạn trẻ theo học.

2. Ngành Du lịch

Du lịch đang là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế của Việt Nam, tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế tìm đến các điểm Việt Nam du lịch tăng cao. Vì thế, ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là sẽ hot trong thời gian tới, nằm trong những ngành dễ kiếm việc nhất, thu nhập cao. Mức lương trung bình của người làm trong ngành du lịch là từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đại học tuyển sinh ngành Du lịch: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Trường Du lịch – Đại học Huế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

3. Ngành Y dược

Nhóm ngành Y dược là một trong những ngành có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường. Do vậy, điểm đầu vào cũng khá cao.

Ngoài công việc chính là thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, thì lĩnh vực này còn có thể thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư. Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật cao nhất ở mức khoảng trên 50 triệu/tháng, còn bác sĩ, dược sĩ tại bệnh viện khoảng từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiểu thư nhà Tom Cruise gây sốt với hình ảnh trưởng thành: Không chỉ ra dáng thiếu nữ mà còn táo bạo khi xăm hình

Để có thể theo đuổi ngành Y dược bạn có thể tham khảo một số cơ đào tạo có chất lượng như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Dược Huế,…

ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

4. Ngành Ngoại ngữ

Việt Nam ngày càng mở cửa, hội nhập với thế giới nên việc thành thạo một ngoại ngữ cực kỳ lợi cho sinh viên ra trường. Ngoài tiếng Anh, bạn có thể học thêm tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật thì sẽ không lo thất nghiệp.

Đối với ngành Ngoại ngữ, tùy vào từng vị trí công việc bạn sẽ nhận về một mức lương khác nhau. Nếu làm hướng dẫn viên du lịch quốc tế, bạn có thể nhận về mức lương từ 15 – 30 triệu đồng/tháng, hay làm phiên dịch viên lại có mức lương trung bình từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngoại ngữ bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một trường đại học như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM.

ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

5. Ngành Marketing

Theo khảo sát, những người làm việc ở lĩnh vực Marketing thuộc top các nghề nghiệp có thu nhập cao. Mức thu nhập của người làm trong ngành truyền thông khá đa dạng, tùy vào từng vị trí công việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nữ diễn viên 'phim giờ vàng' từng khiến Hồng Diễm phải nể, đã sang Mỹ định cư, cuộc sống hiện tại thế nào?

Ở vị trí quản lý dự án, bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn so nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại mức lương trung bình của ngành Marketing dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM.

ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

Xem thêm

  • ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

    Có một ngành học vừa ra trường đã hưởng lương 20 triệu/tháng, luôn trong tình trạng thiếu nhân lực

  • ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

    Ngành học cần nhiều nhân sự trong tương lai, công việc nhẹ nhàng, mức lương ổn định lại ít rủi ro

  • ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

    Có một ngành học đang hot, ra trường không lo thất nghiệp, lương trung bình 20-30 triệu mỗi tháng

  • ngành nghề hot, lựa chọn ngành nghề, ngành học

    Có một ngành học dành cho người thích xê dịch, tốt nghiệp sẽ có ngay việc làm, thu nhập cao

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN