No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTốt nhất đừng khoe ba điều này trước mặt con cái, chẳng...

Tốt nhất đừng khoe ba điều này trước mặt con cái, chẳng có ích lợi gì cả!

Dù bạn có thân thiết với ai thì bạn cũng phải kiểm soát miệng mình và học cách im lặng khi thích hợp. Ngay cả giữa cha mẹ và con cái, người ta cũng phải nắm bắt được tính thích hợp của cuộc trò chuyện và mức độ chia sẻ.

Cha mẹ không được khoe khoang trước mặt con cái chỉ vì muốn thể hiện giá trị bản thân và nâng cao hình ảnh của mình.

Trước khi nói, phải suy nghĩ kỹ, tốt nhất không nên khoe ba điều sau đây trước mặt con cái, không những không tốt mà còn gây phiền phức!

1. Khoe tài sản của mình

Mọi người đều hiểu sự thật và hầu hết họ sẽ không khoe khoang sự giàu có của mình trước mặt người ngoài. Nhưng trong lòng nhiều bậc cha mẹ, con cái là người thân ruột thịt nên họ chủ động tiết lộ số tiền tiết kiệm mà không hề đề phòng.

Cho dù đó là để đạt được sự khẳng định và thừa nhận của trẻ, để thỏa mãn nhu cầu tâm lý của bản thân hay mong trẻ có thể yêu cầu giúp đỡ mà không ngần ngại khi cần giúp đỡ. Nhưng sẽ tốt nếu thu nhập và tài sản của một người công khai và trung thực, và nếu con cái chân thành và hiếu thảo, nếu không thì đó sẽ là một thảm họa.

Bởi khi con cái biết số tiền tiết kiệm của cha mẹ rất dễ trở nên ỷ lại, lười biếng trong công việc, tiêu cực về nghề nghiệp, mất động lực.

Thậm chí, vì không muốn gánh chịu áp lực của cuộc sống, họ sẽ trở về nhà với lòng bàn tay hướng lên trên và trở thành một “ông già lừa đảo”, từ đó, họ sẽ nằm xuống và yên tâm nhận sự giúp đỡ của cha mẹ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái Quyền Linh khoe cận làn da trắng hồng cực xinh, độ đảm đang lại gây sốt

Vì vậy, nếu cha mẹ không muốn chiều chuộng con cái thì không nên khoe khoang mình có bao nhiêu tiền và để con tự mình làm việc chăm chỉ.

Hơn nữa, nếu trong gia đình có nhiều hơn một người con, cha mẹ sẽ khó giữ được sự cân bằng đồng đều, sau khi biết rõ tài sản cụ thể sẽ khó tránh khỏi gây ra tranh chấp, mâu thuẫn, dẫn đến bất hòa trong gia đình.

Điều quan trọng nhất là bằng cách không khoe tiền tiết kiệm trước mặt con cái, bạn có thể đảm bảo rằng mình có thể tận hưởng tuổi già một cách thoải mái.

Tiền cần cho mọi thứ từ thực phẩm, quần áo, nhà ở, đi lại, chăm sóc y tế, chăm sóc người già… Nghĩ đến việc nuôi con để chu cấp cho tuổi già không bao giờ đáng tin cậy bằng việc bản thân có tiền.

Thật là thông minh khi bảo vệ số tiền tiết kiệm của mình và ngăn chặn con cái bạn có những suy nghĩ không đúng đắn và tham lam.

khoe khoang,

2. Thể hiện kết nối của bạn

Trong lòng mỗi bậc cha mẹ đều có niềm hy vọng mãnh liệt rằng con trai sẽ hóa rồng và con gái sẽ hóa phượng. Đồng thời, cũng mong có thể hỗ trợ và sử dụng các mối quan hệ, nguồn lực của mình để giúp trẻ tiến bộ nhanh hơn và tốt hơn.

Vì vậy, việc khoe khoang trước mặt con cái là điều khó tránh khỏi, khoe khoang về việc chúng biết bao nhiêu người quyền lực, bao nhiêu mối quan hệ và mức độ nổi tiếng của chúng.

Nếu chúng ta tìm kiếm mối quan hệ để sau có vị trí công việc thì cũng không vấn đề, nhưng ngược lại, nó sẽ gieo vào lòng đứa trẻ một mầm mống kiêu ngạo, nghĩ rằng có người lo sẵn cho và sẽ kiêu ngạo, hẹp hòi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chọn gửi sổ tiết kiệm hay mua vàng lợi hơn, nếu muốn tích lũy lâu dài

Chúng thậm chí có thể lợi dụng mối quan hệ của cha mẹ để hành động như một con cáo và một con hổ, làm những việc vượt quá giới hạn và xúc phạm mọi người.

Khi cần sự giúp đỡ, nếu không đạt được như ý, con cái sẽ bất lực thường dẫn đến sự phàn nàn, bất mãn của trẻ, ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Trên thực tế, những người thực sự có năng lực không bao giờ khoe khoang thành tích và mối quan hệ của mình với con cái.

Bởi vì họ có tâm hồn mạnh mẽ và giàu có nên không hề thua kém hay tự mãn, cũng không cần dùng người khác để chứng tỏ bản thân.

Đó là bởi vì họ hiểu rằng bản chất của bất kỳ mối quan hệ cá nhân nào đều xuất phát từ sự trao đổi giá trị.

Khi bạn có giá trị thì bạn sẽ được nhiều người biết đến nhất, khi bạn không có giá trị thì ngay cả người thân, bạn bè cũng sẽ xa lánh bạn.

Chúng ta thúc giục con cái mình tiến bộ, bớt may mắn và khoe khoang, vững vàng và thực tế hơn, chỉ khi trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, chúng mới có thể cưỡi gió vượt sóng và vươn lên dẫn đầu.

khoe khoang,

3. Kể công, gây áp lực để con báo đáp

Từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, cha mẹ đã tiêu tốn vô số thời gian và tiền bạc cho con cái. Bố mẹ thà làm sai bản thân mình nhưng cũng cố gắng hết sức để cho con có vật chất và giáo dục tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 loại thực phẩm ngâm giấm này có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da

Nhưng nhiều bậc cha mẹ đặc biệt thích đổ lỗi cho con cái mình về những khó khăn và mệt mỏi mà họ phải chịu đựng. Họ sợ rằng các con sẽ coi thường sự đóng góp của mình và sẽ keo kiệt trong việc hiếu thảo và báo đáp khi về già. Hoặc họ cho rằng con cái hiểu được khó khăn của họ và cảm thấy có lỗi với những hy sinh của họ nên đã giao giảng vào đầu con.

Đúng là hiếu thảo với cha mẹ và biết ơn cha mẹ là nghĩa vụ và sự tu dưỡng mà mỗi người con nên thực hiện. Tuy nhiên, có con là sự lựa chọn của cha mẹ, họ phải tự mình gánh chịu những hy sinh và áp lực.

Vì vậy, cha mẹ không cần thiết phải thể hiện nỗ lực của mình trước mặt con cái.

Nếu bản thân con cái là người hiểu biết, hiếu thảo, không cần lúc nào cũng phải gây áp lực, cằn nhằn thì sẽ hết lòng báo đáp cha mẹ, báo đáp ân tình của cha mẹ.

Nếu con cái không ngay thẳng, ít có lòng hiếu thảo thì dù có nói bao nhiêu cũng không ích gì, chúng sẽ không cảm động biết ơn mà sẽ trở nên ghê tởm và tàn nhẫn hơn.

Là cha mẹ, việc muốn khoe khoang và được con khen ngợi là điều dễ hiểu. Nhưng bạn phải biết điều gì có thể nói và điều gì không thể nói, chắc chắn về điều mình nói và làm việc mình làm.

Nếu bạn cư xử một cách khiêm tốn, duy trì khoảng cách và sự đúng mực, con bạn sẽ tôn trọng và thuyết phục hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN