No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrẻ ăn cá thường xuyên sẽ thông minh hơn? Nhưng khuyên bạn...

Trẻ ăn cá thường xuyên sẽ thông minh hơn? Nhưng khuyên bạn không nên cho con ăn những loại cá này!

Đừng bao giờ cho trẻ em ăn những loại cá này vì chúng có thể gây tổn thương thận và ảnh hưởng đến trí thông minh của bạn.

Trong xã hội ngày nay, đại đa số các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm đến việc học tập của con cái và nỗ lực nâng cao trí thông minh của con mình. Một số cha mẹ thậm chí còn tìm đến những bài thuốc dân gian nhỏ có tác dụng đặc biệt cải thiện trí thông minh nhưng trên thực tế, muốn cải thiện trí thông minh cho con mình thì phải sử dụng các phương pháp khoa học mới có hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ thường xuyên ăn cá sẽ thông minh hơn, nguyên nhân chính là do chất béo của cá rất giàu DHA.

ăn cá,

Đối với trẻ em, điều quan trọng nhất trong quá trình sinh nở là DHA, chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển trí não và thị giác của trẻ một cách hiệu quả. Nếu bạn muốn con mình thông minh hơn, bạn có thể cho chúng ăn nhiều cá hơn. Các trường đại học Mỹ cũng đã tiến hành nghiên cứu tương ứng về vấn đề này và kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ ăn cá ít nhất một lần một tuần không chỉ có chỉ số IQ cao hơn mà còn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn trẻ không ăn cá thường xuyên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 loài hoa đẹp nhưng đừng trồng quanh nhà vì có mùi 'đuổi khéo' Thần Tài

ăn cá,

Sau khi nhận thấy điều này, tin rằng các bậc cha mẹ sẽ có một số ý tưởng trong đầu! Từ bây giờ hãy để con bạn ăn nhiều cá hơn thì chỉ số IQ của chúng sẽ cao hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Theo cách phân loại vùng nước, chúng ta có thể chia cá thành 2 loại: cá nước mặn và cá nước ngọt, cá nước ngọt là loại cá đặc biệt phổ biến, về cơ bản loại cá này có thể tìm thấy ở mọi chợ như: cá trắm cỏ, cá diếc, cá chép, cá da trơn,…

ăn cá,

Có rất nhiều cách để chế biến món cá này và chúng ta có thể chế biến những món ăn khác nhau tùy theo sở thích của mình. Cá nước mặn không phổ biến lắm, đặc biệt là ở các vùng ven, nơi có rất ít người buôn bán cá nước mặn. Nhưng điều đó không có nghĩa là không ai ăn cá nước biển, mà chỉ có nghĩa là giá cá nước biển đắt hơn cá nước ngọt, người bình thường có thể không ăn thường xuyên mà chỉ thỉnh thoảng mua để cải thiện bữa ăn.

ăn cá,

Nhưng xét về hàm lượng dinh dưỡng thì hàm lượng dinh dưỡng của cá nước biển cao hơn cá nước ngọt. Bạn biết đấy, hàm lượng DHA trong cá nước biển cao hơn đáng kể so với cá nước ngọt, đặc biệt là cá hồi và cá tuyết, vốn có hàm lượng DHA cao nhất trong các loại cá. Hai loại cá này cũng là món được nhiều người muốn giảm cân ưa thích, sau khi được chế biến thành sashimi tươi, giá cũng sẽ tăng theo cấp số nhân. Nhưng không nên cho trẻ ăn sashimi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

ăn cá,

Suy cho cùng, cơ thể của trẻ chưa phát triển đầy đủ và không có cách nào có thể so sánh với người lớn về đường ruột và khả năng miễn dịch. Nếu bạn cho trẻ ăn những loại cá này thì tốt nhất nên hấp hoặc luộc chúng. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý không phải loại cá nào cũng tốt cho trẻ mà cũng cần lưu ý khi ăn cá, một số loại cá không những không tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ mà còn có thể gây ra hàng loạt vấn đề. Chính xác thì vấn đề này là về cái gì?

ăn cá,

Cách đây không lâu, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã ban hành khuyến nghị mới nhất về tiêu thụ cá. Tài liệu này liệt kê 4 loại cá không nên ăn là cá ngói, cá marlin (cờ xanh), cá ngừ mắt to và cá hồng. Mặc dù những loài cá này đều là cá biển sâu nhưng chu kỳ sinh trưởng của chúng tương đối dài nên hàm lượng methylmercury trong cá cũng tương đối cao. Nếu trẻ ăn loại cá này không chỉ gây tổn hại đến sự phát triển trí tuệ của trẻ mà còn ảnh hưởng đến thận của trẻ.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN