No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrên tay có 'điểm nhuận tràng', ấn vào trước khi đại tiện...

Trên tay có ‘điểm nhuận tràng’, ấn vào trước khi đại tiện để thải phân đen, hôi thối, thoát khỏi chứng táo bón

Khi con người già đi, một số cơ quan trong cơ thể chúng ta sẽ suy giảm tương đối, đặc biệt là nhu động của đường tiêu hóa sẽ dần dần chậm lại, nhiều người già sẽ bị táo bón.

Táo bón là bệnh tiêu hóa do chế độ ăn uống thiếu khoa học và ít vận động gây nên. Táo bón gây chướng bụng, đầy ứ do phân khó thải ra ngoài, đi vệ sinh khó khăn khiến hậu môn đau rát, có thể gây chảy máu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có nên dùng hoa hồng gai thắp hương? Nhiều người làm điều đại kỵ mà không biết

táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

Ngày nay, một số người trẻ tuổi có một số thói quen xấu trong cuộc sống cũng có thể dẫn đến táo bón. Táo bón gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, cơ thể và cuộc sống. Những người bệnh khi bị táo bón thường sẽ dùng một số loại thuốc trong thời gian dài để giải quyết vấn đề, tuy nhiên kết quả sẽ không hiệu quả lắm.

Trên thực tế, có một huyệt đạo trên bàn tay của mọi người, nhấn “nút” này trong năm phút khi đi đại tiện có thể giúp bạn thải ra phân đen và có mùi hôi, thoát khỏi tình trạng táo bón.

táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

Trên tay có một “điểm nhuận tràng” mà bạn có thể ấn vào trước khi đại tiện để giúp thải phân đen, hôi thối và hết táo bón (Ảnh minh họa)

Khi bị táo bón lâu ngày, thực hiện thao tác bấm huyệt, tạo nguồn năng lượng kích thích trên các điểm huyệt chủ chốt có thể giúp các tạng liên quan hoạt động hiệu quả hơn. Lúc này, nhu động ruột co bóp tốt hơn và chất thải dễ dàng được tống xuất ra ngoài, bấm huyệt trị táo bón sẽ sớm cải thiện triệu chứng theo cách an toàn, tự nhiên, đem lại một hệ thống đường ruột khỏe mạnh hơn.

táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

Huyệt Hợp Cốc là một huyệt rất nổi bật của cơ thể do nó đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm nhiều bệnh tật. Để tìm huyệt Hợp Cốc, cần giữ tất cả các ngón tay lại với nhau sẽ thấy điểm này nằm ở cuối nếp da giữa ngón cái và ngón trỏ. Bấm huyệt Hợp Cốc khoảng 5 phút trước khi đại tiện không chỉ giúp dễ đại tiện hơn, giúp bạn thải ra phân đen và có mùi hôi, mà còn giảm đau bụng, táo bón, viêm ruột và đầy hơi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đối với việc hút thuốc, cách hút thuốc của người Nhật đáng học hỏi hơn, khuyến khích những người hút thuốc lâu năm tìm hiểu về nó

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên mọi người nên thực hiện 3 điều này mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón hiệu quả:

Một ly nước ấm vào buổi sáng

táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

Nếu trong đời bị táo bón, buổi sáng sau khi ngủ dậy có thể uống một cốc nước ấm, bạn cũng có thể thêm một chút mật ong vào, có thể có tác dụng bồi bổ đường ruột rất tốt, kích thích chức năng đường tiêu hóa.

Chú ý tới thói quen sinh hoạt

Trong cuộc sống, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lý, ăn nhiều thực phẩm làm sạch và giải độc ruột. Chúng ta nên ăn ít đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ, hình thành thói quen ăn uống khoa học, không hút thuốc, uống ít rượu bia. Khoảng 6 giờ sáng là thời điểm cơ thể con người thải độc tốt nhất nên lúc này bạn có thể đi vệ sinh để có thể đào thải chất độc ra bên ngoài.

Chú ý đến cảm xúc của bạn

táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

Trong cuộc sống hàng ngày, việc chú ý đến cảm xúc của bản thân là rất quan trọng, chúng ta nên tìm hiểu thể trạng của bản thân để tránh rơi vào trạng thái chán nản hay căng thẳng trong thời gian dài. Việc cải thiện cảm xúc giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể cải thiện rất nhiều, giúp cải thiện đường ruột, hệ tiêu hóa và giảm táo bón.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trước khi đi xa, hãy nhớ bỏ một đồng xu vào tủ lạnh, nó có thể cứu cả gia đình vào thời điểm quan trọng

Xem thêm

  • táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

    Cái nào có hại cho cơ thể hơn: ‘Bảy ngày quan hệ một lần’ hay ‘một ngày bảy lần quan hệ’?

  • táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

    Làm sao để xác định bạn tình có mắc bệnh lây qua đường tình dục hay không? 2 phương pháp mà cả nam và nữ đều nên biết

  • táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

    Có người hút thuốc nhiều năm mà phổi vẫn hồng hào, sao lại vậy? 3 thói quen đáng học hỏi

  • táo bón, cách điều trị táo bón, điều trị táo bón hiệu quả

    Vì sao bệnh nhồi máu não ngày càng gia tăng qua từng năm? Bác sĩ nói thẳng: Không liên quan gì đến mỡ cả, ‘thứ này’ cần ít động tới

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN