No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrồng “ba loại rau” khi trời lạnh vừa đẹp vừa ngon, ban...

Trồng “ba loại rau” khi trời lạnh vừa đẹp vừa ngon, ban công nhà bạn có thể biến thành vườn rau nhỏ, dễ dàng thu hoạch bội thu

Khi thời tiết trở lạnh, tôi trồng ba loại rau, ban công biến thành một vườn rau nhỏ trĩu quả thu hoạch rất thư giãn và thú vị!

Bạn có thể trồng hoa trên ban công, sân thượng và biến nó thành một thế giới thu nhỏ với những loài hoa, cây cỏ lạ, bạn có thể tự tạo cho mình một khu vườn nhỏ theo ý muốn hoặc có thể biến nó thành một vườn rau nhỏ tươi mát tự nhiên. Trồng một số loại rau trong chậu hoa cũng tốt.

Rau có thể ăn, có thể ngắm, bỏ ra một ít công sức cũng có thể thu được thứ gì đó, chúng thay đổi mỗi ngày, thời tiết lạnh giá vẫn có thể trồng rau, ban công không còn trống trải, cô đơn.

Trồng vài chậu rau xanh ngoài ban công khá bắt mắt khi nhìn thường xuyên, vào mùa đông bạn còn có thể hái những loại rau tươi ngon, mang lại cho bạn cảm giác thành tựu.

trồng rau, trồng rau tại nhà

Khi thời tiết lạnh, 3 loại rau này vẫn có thể trồng được, nảy mầm nhanh, phương pháp và quy trình trồng tương đối đơn giản.

1. Bạn có thể trồng rau mùi trên ban công

Rau mùi cũng thường được gọi là rau mùi, một số bạn bè đặc biệt thích ăn rau mùi, dù là nấu ăn hay ăn mì đều thích thêm một ít rau mùi.

Thực ra, việc tự trồng rau mùi không khó, bạn chỉ cần trồng một ít rau mùi vào mùa thu đông, bằng cách này, ngay cả trong mùa đông tuyết rơi, bạn vẫn có thể nhìn thấy một màu xanh tươi tươi tốt và bắt mắt, ăn rất ngon miệng. rau mùi tươi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bệnh vẩy nến có lây không? Nhắc nhở: Muốn phòng bệnh tái phát cần thực hiện 5 điều chăm sóc chính hàng ngày

trồng rau, trồng rau tại nhà

Cách trồng rau mùi:

Trước khi trồng, chỉ cần xử lý hạt giống trước là có thể nâng cao tỷ lệ nảy mầm, cây con mọc lên sẽ nhiều và ngay ngắn, không thưa thớt.

Đầu tiên hãy vò nát hạt rồi đem gieo, hoặc ngâm trong nước một đêm, sau đó vắt ra đem trồng, sau đó gieo xuống đất rồi phủ một lớp đất mỏng, hạt sẽ nảy mầm nhanh hơn và có nhiều cây con hơn.

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

Sau khi rau mùi nảy mầm, bạn nên tranh thủ thời gian phơi nắng và giảm tưới nước hợp lý để lá mọc ngắn và tươi tốt hơn.

trồng rau, trồng rau tại nhà

2. Bạn có thể trồng cải ngọt trên ban công

Rau xanh vào mùa thu đông là loại rau được trồng tự nhiên, có vị ngọt và thơm hơn nên cải dầu và bắp cải do mình trồng cũng rất ngon, lá to, xanh và đẹp.

Dù là trong chậu hoa hay bồn hoa, bạn đều có thể trồng một ít ở bất cứ nơi nào có thể, vào mùa đông chúng vẫn tràn đầy sức sống và trông đặc biệt thoải mái.

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

Cách trồng hạt cải ngọt:

Chuẩn bị hạt giống, một túi có thể trồng nhiều chậu, không nên gieo quá nhiều hạt vào một chậu, cây con quá dày đặc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng.

Rải ít hạt hơn, làm đất trong chậu tơi xốp, mịn, màu mỡ nhất có thể để hạt nảy mầm nhanh hơn, sau khi đông, cây con nhớ tỉa thưa cây con và giữ khoảng cách thích hợp để cây phát triển mạnh hơn và mạnh mẽ hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đầu giường không được quay mặt về hai hướng này, đó là điều cấm kỵ trong Phong Thủy! Dù có cố gắng thế nào cũng khó có thể “giàu có”

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

3. Xà lách có thể trồng ở ban công

Nhiều bạn thích ăn xà lách, dù là xà lách bơ hay xà lách lá tím đều rất tươi ngon, ăn sống hoặc xào đều ngon, người lớn và trẻ em đều thích ăn, là thực phẩm bổ sung rất tốt. cho vitamin C. Rau diếp cũng rất đẹp.

Cách trồng xà lách

Chuẩn bị chậu hoa hình chữ nhật hoặc các thùng trồng cây khác. Diện tích trồng lớn hơn, có thể sử dụng nhiều giống hơn. Đất màu mỡ, tơi xốp. Bón thêm một lượng phân hữu cơ, phân bánh hoặc phân cừu làm phân bón lót. Cây sẽ phát triển mạnh hơn. trong tương lai.

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

Chuẩn bị hạt giống, chậu hoa, đất và bạn có thể bắt đầu gieo hạt. Bạn có thể gieo hạt bất cứ lúc nào vào mùa thu đông. Sau khi tưới nước thật kỹ, không tưới nữa. Sau khi hạt nảy mầm, hãy phơi nắng nhiều hơn. Đất không cần tưới nước nữa. cần phải quá ẩm để cho nó phát triển.

trồng rau, trồng rau tại nhà

trồng rau, trồng rau tại nhà

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN