No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrong bữa tiệc, ông chủ nói: 'Đi gọi món đi', chỉ có...

Trong bữa tiệc, ông chủ nói: ‘Đi gọi món đi’, chỉ có kẻ ngốc mới làm điều đó! Người thông minh làm điều này!

Bữa tiệc tối rất đặc biệt, ngoài việc ăn uống nó còn có thể giúp thể hiện kĩ năng giao tiếp của một người. Đây cũng là cơ hội giúp nhân viên tạo được ấn tượng với các lãnh đạo, khiến cơ hội thăng tiến trong công việc rộng mở hơn.

Tuy nhiên, một số người không nhìn thấy điều này, thậm chí nếu nhìn thấy cũng không muốn nắm bắt, từ đó lãng phí nhiều cơ hội. Thậm chí, có người còn cho rằng trong bữa tiệc tối, có những kẻ đang cố gắng lấy lòng lãnh đạo còn bản thân không muốn làm điều hạ mình như vậy, từ đó lãng phí một cơ hội lớn. Ăn một bữa có thể có được nền tảng tốt hơn, cơ hội tốt hơn, để có thể phát huy năng lực của mình tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người xưa dạy: 'Tảo mộ không quá 3 đời, thăm mộ không quá giờ Mùi' có ý nghĩa gì? Con cháu nhớ cho kỹ

tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

(Ảnh minh họa)

Bữa tối không chỉ yêu cầu phục vụ trà và nước mà còn kiểm tra tính linh hoạt. Nếu quá thận trọng, bạn sẽ giống như một người phục vụ, nếu quá kiêu ngạo, bạn sẽ “cướp đi” sự trung tâm của sếp, đồng nghĩa với việc bạn đang chiếm lấy trung tâm bữa tiệc. Vì vậy, bạn cần nắm bắt nhịp độ trong bữa ăn, vừa phải và thích ứng với những thay đổi. Công ty đang tổ chức bữa tiệc, lãnh đạo bảo tôi gọi thêm món ăn, kẻ ngu ngốc mới thực sự gọi thêm, dưới đây là việc người thông minh làm.

tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

(Ảnh minh họa)

Tiểu Trương là trụ cột của doanh nghiệp, năng lực kinh doanh của anh ấy rất mạnh, lãnh đạo cũng có ý đề bạt anh ấy lên chức cao hơn nữa nên được dẫn đi dự tiệc tối. Anh cũng là một người rất năng động và sắp xếp bữa tối một cách có trật tự, gọi món và rót nước đều được thực hiện rất chu đáo, khách hàng rất hài lòng. Lúc này, người lãnh đạo đột nhiên nói với Tiểu Trương: “Em đi gọi thêm món đi”, Tiểu Trương nghe xong liền đi ra ngoài, đi đến quầy lễ tân gọi thêm hai món nữa, sợ khách không no.

Sau khi quay về bàn tiệc, Tiểu Trương đi tới gặp lãnh đạo, giải thích sự sắp xếp của mình. Người lãnh đạo không nói gì và mời anh ngồi xuống. Một lúc sau, người lãnh đạo nói: “Đi mua cho tôi một bao thuốc lá”. Tiểu Trương hỏi: “Trong khách sạn cũng có thuốc lá, anh có muốn lấy hai gói không?”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Tiểu Vy được khen bởi màn ứng xử khéo léo giữa lùm xùm phát ngôn của Ý Nhi

Người lãnh đạo nói: “Cậu ra ngoài mua nhé”.

Tiểu Trương cũng thận trọng hỏi thêm: “Nên mua loại thuốc lá nào?”.

Người lãnh đạo đã có chút thiếu kiên nhẫn, thản nhiên nói: “Tùy ý mua một bao thuốc lá, sau đó mang tới đặt ở bên cạnh tôi”, lúc này sắc mặt của lãnh đạo có chút khó coi.

Tiểu Trương cũng rất khó hiểu, anh đã thể hiện rất tốt, bố trí bữa tối cũng rất hợp lý, đều theo ý muốn của lãnh đạo, sao lãnh đạo lại tỏ vẻ không hài lòng như vậy?

Sau buổi tiếp khách đó, người lãnh đạo gặp Tiểu Trương và giải thích cho anh ta: “Sở dĩ tôi bảo cậu ra gọi thêm món là để cho cậu ra ngoài, tôi muốn nói chuyện một mình với khách hàng một lát. Tuy nhiên, cậu lại không hiểu ý, phớt lờ tôi. Cuối cùng tôi mới phải bảo cậu ra ngoài mua thuốc lá”.

tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

(Ảnh minh họa)

Tiểu Trương chợt nhận ra mình là một người rất có năng lực, nhưng lại chưa học được cách hiểu ý của người lãnh đạo. Một số người có thể thắc mắc về cách giao tiếp này, nếu người lãnh đạo giải thích trực tiếp thì chẳng phải sẽ tốt hơn sao? Trong bữa tiệc tối này có thể giải thích dễ dàng, nhưng nếu không có sự thấu hiểu ngầm vào thời điểm quan trọng thì mọi chuyện sẽ bị trì hoãn. Đặc biệt trên bàn đàm phán, người lãnh đạo cần một trợ thủ hợp tác có thể hiểu được suy nghĩ của chính mình nên việc hiểu ý lãnh đạo là rất quan trọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trên mạng tiết lộ Uông Phong chủ động ly hôn, bao dung rất nhiều cho vợ vì các con nhưng hành vi của Chương Tử Di đã vượt quá giới hạn của anh

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, những bữa tiệc tối luôn là điều không thể tránh khỏi, đôi khi với lãnh đạo, đôi khi với đối tác kinh doanh. Những người có thể xử lý bữa tiệc tối một cách dễ dàng luôn có thể mở rộng mạng lưới của mình và có được những cơ hội thăng tiến mới. Và nếu không nắm bắt được, rất có thể bạn sẽ đánh mất những cơ hội quan trọng.

Xem thêm

  • tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

    Bất kể nam hay nữ, nếu gặp 4 kiểu người này trong bữa tiệc, hãy lập tức bỏ đũa xuống và rời đi

  • tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

    Phụ nữ ‘cao cấp’ thật sự rất ít khi tham gia 4 ‘bữa tối’ này, bạn đã từng tham gia chưa?

  • tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

    Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa kỷ niệm 7 năm ngày cưới bằng bữa tiệc đầy lãng mạn

  • tiệc rươu, tiếp khách, lưu ý khi tiếp khách

    Nhã Phương tung ảnh trong bữa tiệc sinh nhật bên đại gia đình, nhan sắc mẹ bầu liền gây sốt

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN