No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrồng hoa sử quân tử cần phải đặc biệt lưu ý điều...

Trồng hoa sử quân tử cần phải đặc biệt lưu ý điều sau để tránh ‘mất lộc’

Dù là loài hoa mang ý nghĩa tốt theo phong thủy, nhưng khi trồng cây sử quân tử gia chủ cùng cần lưu ý một điểm quan trọng để tránh ‘chắn’ khí lành vào nhà.

Hoa sử quân tử hay còn gọi là hoa giun, hoa trang leo, là loài cây leo thân gỗ có nguồn gốc từ châu Á và châu Phi nhiệt đới. Loài hoa này có hương thơm, thành giàn che mát khắp nhà nên được nhiều người yêu thích.

sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

Sử quân tử là loài hoa được nhiều người trồng thành giàn trước nhà.

Theo phong thủy, cây sử quân tử biểu trưng cho người chính trực học thức cao. Sử quân tử là loại cây kiên cường sống trong môi trường khắc nghiệt, không cần chăm bón nhiều. Sức sống của sử quân tử rất mạnh mẽ như người anh hùng gặp khó khăn vẫn vươn lên. Do đó theo phong thủy sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, mang lại thịnh vượng may mắn. Sử quân tử đại diện cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Mai Phương lộ diện xinh đẹp trước thềm chinh chiến Miss World 2023, gây sốt khi được dự đoán sẽ đăng quang

Sử quân tử có màu hoa đẹp, hoa đa dạng sai hoa, lại dễ trồng nên bạn hoàn toàn có thể trồng chúng trong nhà. Sử quân tử ưa sáng nên trồng cây ở ban công nhiều nắng, tầng thượng hoặc phía trước nhiều sáng. Càng nhiều nắng hoa sử quân tử càng nở nhiều càng đẹp. Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, sử quân tử trồng trong nhà mang lại vận may cho gia chủ.

sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

Trồng hoa sử quân tử theo phong thủy tuyệt đối phải tránh những điều sau:

Không nên để sử quân tử quá rậm rạp làm tối không gian phía trước nhà, đó là khu minh đường thu hút tài lộc nên nếu bị che tối thì mất lộc. Sử quân tử có thể leo thành hàng rào chắn trước nhà nhưng nếu hàng rào này quá kín quá cao thì sẽ làm cản trở khí lành vào nhà.

sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

Cách chăm sóc hoa sử quân tử trong chậu:

Tưới nước

Cây hoa giun cần nhiều nước để sinh trưởng tốt, nhất là vào giai đoạn ra hoa. Vào mùa hè hay những ngày nắng to nên thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây. Vào mùa mưa, chú ý lượng nước tưới để hạn chế cây bị thối, úng rễ.

Bón phân

Sau khi trồng sử quân tử khoảng 15 – 20 ngày thì tiến hành bón phân bằng phân hữu cơ như phân trùn quế, phân dê, phân gà… cho cây, bón định kỳ 15 – 20 ngày/lần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Năm 2024, mua bán đất có sổ đỏ hộ gia đình có cần chữ ký của tất cả các thành viên không?

Khi hoa bắt đầu mọc ở đầu cành, nách lá, cây phát triển mạnh và nhanh thì sử dụng phân bón có hàm lượng lân, kali cao như NPK 15-30-15, 6-30-30, 15-5-20…

sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

Cắt tỉa

Thường xuyên cắt tỉa những cành sát gốc, lá bị vàng tạo độ thông thoáng cho cây, tránh để rậm rạp sẽ tạo cơ hội cho sâu bệnh phát triển. Đồng thời việc cắt tỉa giúp tạo tán, cây phân nhiều nhánh sẽ cho hoa sai và màu sắc tươi hơn.

* Thông tin mang tính tham khảo

Xem thêm

  • sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

    Mỗi tháng nên tiết kiệm bao nhiêu tiền để tuổi già thảnh thơi? Quy tắc ‘vàng’ nên nhớ

  • sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

    Bị hỏi lương hưu, người dại nói ra con số cụ thể còn ai EQ cao sẽ trả lời bằng 3 câu này

  • sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

    Tuyệt đối đừng nên lưu 5 kiểu ảnh này trong điện thoại kẻo dễ gặp rắc rối, mất tiền oan

  • sử quân tử, trồng cây sử quân tử, kiến thức

    Cách chọn gà trống, gà mái ngon, người không sành đọc qua là có thể ‘chọn trúng’

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN