No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrồng hoa vào mùa thu không nên sử dụng 3 loại nước...

Trồng hoa vào mùa thu không nên sử dụng 3 loại nước này, tưới sẽ làm chết hoa, chỉ còn trơ chậu, bạn có biết?

Vào mùa thu, thời tiết mát mẻ, lúc này nhiều loài hoa sẽ phát triển nhanh chóng. Vì vậy khi trồng hoa vào mùa thu, chúng ta cần tăng cường bón phân, tưới nước và chiếu sáng.

Một trong những điều quan trọng nhất trong quá trình trồng hoa là tưới nước và bón phân. Nhiều bạn không biết kỹ thuật tưới nước, bón phân cho hoa trong quá trình sinh trưởng, chăm sóc không đúng cách sẽ khiến cây bị chết.

Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 loại nước không được dùng để tưới hoa vào mùa thu, nếu không sẽ làm chết hoa. Nhiều người trồng hoa sẽ mắc phải sai lầm này nên chúng ta phải tìm hiểu thật kĩ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Van gas nên khóa trước hay sau khi tắt bếp? Nhiều người vẫn làm sai dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ

Phân hữu cơ chưa lên men

trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

Phân hữu cơ là chất được hình thành từ quá trình phân hủy xác thực vật như lá cây, thân rễ, cơ thể vi sinh vật, động vật đất tạo ra các chất mùn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng. Phân hữu cơ được chia ra làm nhiều loại như: phân chuồng, phân rác, than bùn, phân xanh… Đây là những loại được bà con sử dụng phổ biến và ủ phân theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên quá trình ủ phân cần nhiều thời gian để có thể phân hủy và phải xử lý thật kỹ trước khi bón phân.

Nếu sử dụng phân hữu cơ chưa được lên men để bón trực tiếp vào cây trồng sẽ làm đất bị nóng, nhiệt làm cháy bộ rễ, lá cây làm cây chết xót và chết dần.

Nước nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

Cây trồng là thực vật cần chăm sóc cẩn thận và đúng kỹ thuật để cây có thể phát triển tốt, khỏe mạnh. Đặc biệt sử dụng nước tưới cây phù hợp vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây trồng nên cần sử dụng nước tưới phù hợp.

Không được sử dụng nước nóng, có nhiệt độ cao hay nước lạnh để tưới cây vì sẽ làm cháy rễ cây, bỏng cây thậm chí cây sẽ bị sốc nhiệt và chết xót.

Tưới nhiều nước khi nhiệt độ thấp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Công thức làm món ức gà ăn mãi không ngán, phủ thêm nước sốt bóng bẩy, ăn bao nhiêu cũng hết

trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

Bạn cần phải kiểm soát lượng nước hợp lý khi tưới nước cho cây vào thu, mùa đông, đặc biệt là cây trồng trong chậu. Vì cây cảnh thường có nhu cầu giảm nước vào này, tưới nước thường xuyên không những cây không hấp thụ được mà còn dễ gây tổn thương bộ rễ, cuối cùng dẫn đến thối rễ, vàng lá.

Đối với cây cảnh để trong nhà, nếu nhiệt độ môi trường phù hợp với sự phát triển của cây, bạn có thể tăng cường tưới nước một cách hợp lý, nhất là khi đất chậu khô. Vì nếu không quan sát kỹ, để cây phát triển trong môi trường này, sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng.

Xem thêm

  • trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

    Có ‘4 điều cấm kỵ’ khi trồng trầu bà vào mùa hè, vừa tránh được vàng lá, thối rễ, không khí lại thêm lá mới trong lành hơn

  • trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

    Tại sao không được trồng cây đa trong nhà, trồng cây đa có tốt cho phong thủy không?

  • trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

    Hoa giấy bạn trồng chỉ ra cành và lá là chính, làm sao để cho hoa nở nhiều được?

  • trồng hoa, tưới hoa, tưới cây hoa đúng cách

    Có sân nhà trồng 4 loại ‘cây sai trĩu quả’ này vừa đẹp mắt và ngon miệng

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN