No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrồng một chậu tại nhà có thể tiết kiệm được nửa chi...

Trồng một chậu tại nhà có thể tiết kiệm được nửa chi phí thuốc men và giúp phòng ngừa cảm lạnh! Nhà có trẻ nhỏ người già thì nên làm ngay

Hãy sử dụng những chậu tía tô để góp phần tạo nên bầu không khí trong lành cho gia đình bạn và cho mùa hè này tràn đầy sức sống nhé!

1. Tía tô

Tía tô có lá màu tía và mép lá có răng cưa. Ngoài việc trông đẹp mắt, tía tô còn có tác dụng thần kỳ là xua gió, điều hòa khí bụng.

Lá tía tô có mùi thơm nồng, có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả, thanh lọc không khí, giúp môi trường trong nhà trở nên trong lành, dễ chịu hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, có thể ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp khác một cách hiệu quả. Với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì việc trồng một chậu tía tô là sự lựa chọn tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trương Bá Chi tiết lộ một bí mật lớn, chẳng trách cô ấy lại chuyển các con của mình đến nhà họ Tạ, hóa ra chúng ta đều bị lừa

tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

2. Kinh nghiệm trồng tía tô

Nếu muốn trồng một chậu tía tô tại nhà, trước tiên bạn phải đảm bảo có đủ ánh nắng và nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Tía tô ưa môi trường nhiều ánh sáng, thông thoáng nên cần đặt nơi có ánh nắng trực tiếp. Đồng thời, giữ đất ẩm nhưng không bị úng để tránh thối rễ. Bón phân kịp thời có thể thúc đẩy cây tía tô sinh trưởng tốt hơn.

Vào mùa hè nắng nóng, chú ý phun nước lên lá tía tô để giữ ẩm giúp lá không bị cháy nắng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra lá cây để phát hiện bệnh, côn trùng gây hại, nếu phát hiện cần xử lý kịp thời. Ngoài ra, chú ý loại bỏ lá vàng và nụ hoa kịp thời để duy trì sự phát triển khỏe mạnh của cây.

tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

3. Giá trị chữa bệnh và ứng dụng của tía tô

Lá tía tô được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn hàng ngày, dù là trộn với rau, súp hay đồ ngâm chua đều có thể tạo thêm mùi thơm sảng khoái. Ngoài ra, lá tía tô còn có thể pha thành trà, có tác dụng thanh nhiệt, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ trị cảm lạnh giai đoạn đầu.

Lá tía tô được sấy khô và nghiền thành bột, có thể dùng làm mặt nạ hoặc tắm. Có tác dụng làm trắng da, giảm viêm, giảm ngứa. Đồng thời, hạt tía tô còn có thể ép lấy dầu ăn, có tác dụng hạ lipid máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Có thể nói tía tô giúp bảo vệ toàn diện cho cuộc sống khỏe mạnh của chúng ta.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau 'tiếng vang' lớn, thương hiệu đồ uống Cafe’ de Măng Đen khai trương điểm quán thứ hai tại Hà Nội

Tóm lại, tía tô không chỉ có thể tô điểm cho không gian sống của chúng ta mà còn trở thành trợ thủ đắc lực cho sức khỏe gia đình.

tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

Xem thêm

  • tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

    2 loại rau quý được người Nhật ví như ”thuốc trường thọ” và ”lá hồi sinh”, ở Việt Nam trồng đầy vườn, ăn không bao giờ hết

  • tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

    Loại nước chỉ với vài nghìn lại có thể giải rượu, giúp dưỡng da cho các chị em phụ nữ

  • tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

    Chỉ cần 5 nghìn tía tô cũng dễ dàng giúp chị em có được làn da trắng và sạch mụn nhờ làm theo cách này

  • tía tô, tác dụng của tía tô, trồng cây tía tô

    Ban công đâu chỉ trồng mỗi hoa, 3 loại cây này cũng rất thích hợp, không những vừa thơm vừa đẹp lại còn ăn được

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN