No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrong 'Tây Du Ký', đây là 5 người không có đối thủ...

Trong ‘Tây Du Ký’, đây là 5 người không có đối thủ khắp Tam giới, Phật Như Lai và Ngọc Hoàng đều không có tên trong danh sách

Ai từng đọc “Tây Du Ký” hẳn cũng biết Phật Như Lai và Ngọc Hoàng đều là những nhân vật có thân phận cao quý, thần thông quảng đại, cao siêu hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thần tiên có pháp lực cao cường chưa hề lộ diện.

Người thứ 5 là Thiền Sư Ô Sào. Trong “Tây Du Ký” Thiền Sư Ô Sào cũng bí ẩn như sư phụ Bồ Đề Tổ Sư của Tôn Ngộ Không vậy. Ngài xuất hiện rất ngắn, nhưng vừa diện kiến với Đường Tăng, Tôn Ngộ Không và Bát Giới đã lập tức nhìn rõ được mọi chuyện xảy ra trong quá khứ và tương lai trên hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cận cảnh món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới nhưng lại gây phẫn nộ vì sự tàn nhẫn

tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

Tại hồi 19, Đường Tăng ngồi trên ngựa, dặn dò hai đồ đệ cẩn thận nhìn đường. Bát Giới cao hứng nói với Đường Tăng: “Không sao, núi này là núi Phù Đồ, trên núi có vị Thiền Sư Ô Sào đang tu hành, lão Trư đã từng biết ông ấy“. Điều này cho thấy danh tiếng của ngài đã vang xa khắp Tam giới khiến các thần tiên cũng biết. Trong hồi thứ 32, khi đến địa giới của núi Bình Đính, Đường Tăng căn dặn các đệ tử: “Trước mặt có núi cao, e rằng có hổ báo chặn đường đấy”. Lúc này Ngộ Không dùng lời của Thiền Sư Ô Sào trấn an Đường Tăng: “Thầy còn nhớ câu trong tâm kinh của Thiền Sư Ô Sào có câu ‘Tâm không có vướng ngại, thì sẽ không lo ngại, không sợ hãi, rời xa mộng tưởng đảo điên’. Nhưng chỉ là: Quét sạch bẩn trong tâm, rửa sạch bụi bên tai. Không nhận điều đau khổ, khó làm bậc thượng nhân”. Đây chính là những pháp ý mà Thiền Sư Ô Sào đã truyền cho thầy trò Đường Tăng để tu tâm, lĩnh hội trong suốt cuộc hành trình thỉnh kinh để thành chính quả. Mặc dù có pháp thuật cao nhưng ngài không hề phô trương chút nào. Thiền Sư Ô Sào có khả năng nhìn trước tương lai mạnh mẽ và khó có ai là đối thủ.

tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

Người thứ tư là Bồ Đề Tổ Sư. Bồ Đề Tổ Sư không hề chịu sự quản lý của bất cứ ai nên không có ai biết rõ về ngài. Ngài chỉ đi du ngoạn khắp nơi và dạy một vài đệ tử trong thời gian rảnh rỗi. Ngài cũng là người dạy Tôn Ngộ Không phép thuật và có thể nhìn rõ tương lai đệ tử sẽ gây họa cho Tam giới nhưng sau này tu luyện thành Phật. Từ sức mạnh của Tôn Ngộ Không và khả năng nhìn thấu tỏ tương lai, chúng ta có thể biết Bồ Đề Tổ Sư mạnh mẽ đến mức nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lắp đặt đèn sưởi trong phòng tắm đã lỗi thời! Hiện nay thiết bị này lên ngôi, không chỉ ấm áp mà còn an toàn và đang được ưa chuộng

tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

Tạo hình Thái Thượng Lão Quân trong phim “Tây Du Ký” phiên bản năm 1986.

Người thứ ba là Thái Thượng Lão Quân. Địa vị chính thức của Thái Thượng Lão Quân tuy không cao bằng Ngọc Hoàng nhưng mọi việc ông làm đều được giữ bí mật. Thái Thượng Lão Quân không quan tâm đến chức vụ mà chỉ tập trung luyện tiên đơn. Ngài cũng là người tạo ra nhiều pháp khí có thể làm rung chuyển đất trời, thần tiên và yêu ma đều sợ hãi. Ngài cũng rất được Ngọc Hoàng coi trọng, điều này thể hiện địa vị của vị cao nhân này trong Tam giới.

tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

Người thứ hai là Nguyên Thủy Thiên Tôn. Nguyên Thủy Thiên Tôn còn gọi là “Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn”, là vị tối cao trong Tam Thanh, cũng là vị Tôn Thần hạng nhất của Đạo Giáo. Theo “Lịch đại thần tiên thông giám” tôn xưng ngài là “Vị Tổ chủ trì cõi trời”. Trong “Tây Du Ký”, khi Tôn Ngộ Không vừa gặp Nguyên Thủy Thiên Tôn đã vội cúi đầu cung kính, thái độ này khác hoàn toàn với lúc gặp Ngọc Hoàng và Như Lai, điều này cũng cho thấy vị trí của ngài lớn như thế nào trong Tam giới.

tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

Người cuối cùng là Bàn Cổ. Bàn Cổ với nhiều tên gọi khác như Bàn Cổ Đại đế, Bàn Cổ khai thiên hay Bàn Cổ thị thánh đế, được coi là vị thần khai thiên lập địa, sáng tạo ra vũ trụ. Vì vậy Bàn Cổ không có thiên địch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Chàng trai không chân' Tô Đình Khánh kỷ niệm 1 năm ngày cưới bên vợ xinh đẹp, cuộc sống hiện tại thế nào?

Năm người này tuy không có thiên địch nhưng họ luôn tuân thủ trách nhiệm của mình và sẽ không lợi dụng sức mạnh để làm bất cứ điều gì có hại cho thiên nhiên. Tại sao Phật và Ngọc Hoàng không có trong danh sách? Bởi vì cả hai đều là người đứng đầu hai đạo giáo và họ đều mong muốn có lợi ích phát triển đạo của mình lớn mạnh. Nếu muốn không có đối thủ, trước tiên họ phải đạt được mục tiêu không còn ham muốn hay có mục đích riêng.

Xem thêm

  • tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

    Trong ‘Tây Du Ký’, Quán Thế Âm tu ngàn năm mới thành Bồ Tát, nhưng Đường Tăng lấy kinh hơn chục năm đã thành Phật. Như Lai nói gì?

  • tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

    Trong ‘Tây Du Ký’, Như Lai thật sự có thể đánh bại Bồ Đề Tổ Sư? Nghe câu nói của ngài với Quan Âm ở hội Lan Bồn là đủ hiểu

  • tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

    Cô được ca ngợi là ‘Mỹ nhân số 1 Trung Quốc’, kết hôn 2 lần nhưng không có con, hiện vẫn trẻ đẹp duyên dáng ở tuổi ngoài 70

  • tây du ký,  Phật Như Lai, Ngọc Hoàng

    Trong ‘Tây Du Ký’, cùng bái Bồ Đề Tổ Sư làm thầy, vì sao Tôn Ngộ Không nổi danh khắp Tam giới, những huynh đệ khác lại không có danh tiếng gì?

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN