No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrứng nhỏ có bổ dưỡng hơn trứng lớn không? Người nông dân...

Trứng nhỏ có bổ dưỡng hơn trứng lớn không? Người nông dân bật mí bí quyết, đừng mua mù quáng sau khi đọc xong!

Nên chọn trứng to hay nhỏ? Vấn đề này đã gây tranh cãi từ lâu. Một số người cho rằng trứng càng lớn thì càng tốt vì chúng được cho là có hàm lượng protein cao hơn. Những người khác cho rằng trứng nhỏ hơn thì tốt hơn và trứng nhỏ hơn thì tốt cho sức khỏe hơn. Vì vậy, làm thế nào để lựa chọn?

Trứng là siêu thực phẩm tự nhiên, rất giàu “protein, vitamin tổng hợp, khoáng chất” và các chất dinh dưỡng khác. Ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày có rất nhiều lợi ích cho cơ thể!

Khi điều kiện sống ngày càng tốt hơn, mọi người sẽ cố gắng kĩ tính hơn khi mua nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ví dụ, khi mua trứng, nhiều người cho rằng trứng nhỏ có nhiều dinh dưỡng hơn trứng lớn, cùng một loại trứng mà giá trứng nhỏ gấp đôi giá trứng lớn, trứng nhỏ có thực sự bổ dưỡng hơn trứng lớn?

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Nên mua trứng to hay trứng nhỏ?

Nhiều người khi mua trứng vì cho rằng trứng to sẽ giàu dinh dưỡng hơn nên có xu hướng chọn trứng to.

Nhưng dù là trứng lớn hay trứng nhỏ thì hàm lượng dinh dưỡng của nó đều như nhau và hàm lượng dinh dưỡng không thay đổi do kích thước.

Vì vậy, nếu muốn bổ sung nước cho cơ thể, dù mua trứng lớn hay trứng nhỏ đều có thể đạt được mục đích bổ sung nước cho cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 con giáp biết báo ơn cha mẹ, càng hiếu thảo thì càng thu thập được nhiều của cải, Thần tài 'che chở'

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Ví dụ, gà ta đều đẻ trứng tương đối nhỏ, trong khi trứng của gà công nghiệp năng suất cao và đều đẻ trứng lớn. 10 quả trứng đầu tiên gà đẻ tương đối nhỏ do hệ thống sinh sản còn non nớt, khi cơ quan sinh sản trưởng thành hơn, số trứng gà đẻ ra ngày càng lớn hơn.

Trứng to và trứng nhỏ chứa chất dinh dưỡng như nhau, nhiều trường hợp trứng to chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn nên khi mua trứng, trứng nhỏ không nhất thiết đã nhiều dinh dưỡng hơn trứng lớn, khi mua trứng nên mua loại trứng tươi, nếu trứng không tươi thì dù có nấu thế nào cũng không ngon.

Cách chọn trứng:

Cách 1: Chọn trứng có vỏ thô ráp

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Trứng khi mới đẻ sẽ có nhiều lỗ dày đặc trên bề mặt trứng, mắt chúng ta không nhìn thấy được, khi dùng tay sờ vào vỏ trứng sẽ có cảm giác trứng rất thô ráp. Tuy nhiên, khi trứng già đi, chúng ngày càng trở nên mỏng manh hơn, khi trứng phát triển lâu hơn, các lỗ này sẽ ngày càng ít đi và khi chạm vào trứng sẽ trở nên mịn hơn. Vì vậy, khi mua trứng, hãy nhớ mua trứng có rất thô khi chạm vào.

Cách 2: Lắc trứng

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Lắc trứng là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất để chọn trứng, vì nếu để trứng quá lâu, lòng đỏ trứng sẽ rất lỏng, nếu lắc nhẹ, lòng đỏ sẽ phân tán, lúc này bạn có thể cảm nhận rõ ràng có thứ gì đó đang rung chuyển bên trong quả trứng. Còn đối với trứng tươi thì lòng đỏ tương đối dính, dù có lắc thế nào lòng đỏ cũng rất chắc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách để đi khám và chữa bệnh không cần dùng bảo hiểm y tế vẫn được hưởng ưu đãi cao nhất

Bạn cũng nên học cách bảo quản trứng mua ở nhà, nếu bảo quản không đúng cách thì trứng sẽ có mùi tanh hoặc nặng nhất là toàn bộ trứng sẽ có mùi tanh.

Cách bảo quản trứng: Tại sao người xưa lại bỏ hết trứng gà đẻ vào gạo? Điều này là do gạo không chỉ tương đối lỏng mà nhiệt độ trong gạo sẽ không thay đổi đặc biệt theo nhiệt độ, môi trường khô ráo trong gạo sẽ không dễ khiến trứng bị hư hỏng.

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Cách bóc trứng dễ dàng: Cách tốt nhất để bảo toàn giá trị dinh dưỡng của trứng là luộc chín. Nhiều người luộc trứng có vỏ rất khó bóc nhưng cũng có người có thể bóc một quả trong vòng chưa đầy 3 giây. Thực tế, khi luộc trứng, chúng ta chỉ cần cho nước lạnh vào nồi, thêm một chút muối vào nồi rồi luộc trứng trên lửa lớn trong 10 phút, sau đó cho trứng luộc chín vào nước lạnh ngâm chúng trong 5-10 giây, vỏ trứng rơi ra chỉ sau một lần bóc, rất thiết thực.

trứng, mua trứng, chọn mua trứng

Sau này khi mua trứng, bạn không cần phải chọn những quả trứng nhỏ, chỉ cần mua quả trứng nào rẻ nhất và tươi nhất, những quả trứng mang về nhà sẽ có kết cấu và hương vị ngon nhất nếu ăn trong vòng một tháng!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN