No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrứng vịt lộn có nên ăn vào buổi sáng không, ăn bao...

Trứng vịt lộn có nên ăn vào buổi sáng không, ăn bao nhiêu quả 1 tuần là đủ?

Trứng vịt lộn khá bổ dưỡng, tuy nhiên có nên ăn vào buổi sáng hay tối khiến nhiều người thắc mắc.

Giá trị dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Từ lâu, trứng vịt lộn được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong Đông y, trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể tăng trưởng.

Hai quả trứng vịt lộn (tương đương gần 100g) cung cấp giá trị dinh dưỡng như sau: 182 kcal, 13,6g protein, 12,4g lipid, 4g glucid, 81mg canxi.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A và photpho tương đối cao, tương ứng là: 911 mcg và 212mg. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol của trứng vịt lộn cũng khá cao: 600mg/100g.

trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Có nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng không

Theo Đông y, Tây y, trứng vịt lộn là món ăn rất bổ dưỡng. Vì vậy, trứng vịt lộn được coi là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Tuy nhiên, món này rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao, thích hợp ăn vào buổi sáng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao lại dùng mía thắp hương trên bàn thờ, điều đó có ý nghĩa gì?

Khi chúng ta ăn vào, cơ thể sẽ diễn ra quá trình trao đổi chất, đây cũng là lúc cơ thể bắt đầu tiêu hao calo. Sau bữa ăn sáng, quá trình tiêu thụ calo diễn ra mạnh nhất nên với nguồn năng lượng dồi dào từ trứng vịt lộn, cơ thể có thể nhanh chóng hấp thụ và tiêu hao.

trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng.

Mỗi tuần nên ăn bao nhiêu quả trứng vịt lộn?

Nhiều người có thói quen ăn trứng vịt lộn mỗi ngày. Tuy nhiên, thói quen này không tốt cho sức khỏe. Bởi nếu ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Bên cạnh đó, ăn trứng vịt lộn quá nhiều bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng bị dư thừa vitamin A. Chính vì thế, mỗi người lớn tốt nhất chỉ nên ăn không quá 2 quả/tuần.

trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

Người lớn chỉ nên ăn 2 quả/1 tuần.

Những lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

Không ăn trứng vịt lộn khi không có rau răm

Nhiều người có thói quen không ăn kèm rau răm với trứng vịt lộn, nhưng đây là một sai lầm tai hại. Bởi theo Đông y, rau răm có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng. Ngoài ra còn giúp làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt, chống lạnh bụng, say nắng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tạo mã QR có sẵn số tiền trên ZaloPay, nếu còn chưa biết chứng tỏ bạn đang 'tụt hậu'

Còn với trứng vịt lộn thì đây là một món bổ dưỡng, cũng là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý.

Do vậy, việc ăn kèm rau răm với trứng vịt lộn sẽ giúp làm giảm bớt ham muốn tình dục từ tác dụng của trứng vịt lộn, mang tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể và giúp người ăn không bị lạnh bụng, đầy hơi, tránh được các trục trặc về tiêu hóa.

trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

Không ăn trứng vịt lộn đã chín để qua đêm

Trứng vịt lộn đã chín sau để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sẽ sản sinh ra vi khuẩn có hại. Do đó, tốt nhất là không nên ăn trứng vịt lộn đã để qua đêm.

Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng thì nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng là tốt nhất, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

Không uống trà ngay sau khi ăn trứng vịt lộn

Theo thói quen có nhiều người sau khi ăn xong trứng vịt lộn sẽ uống ngay một tách trà để làm sạch và thơm miệng, thế nhưng trong lá trà lại có chứa axit tannic khi kết hợp với chất protein trong trứng sẽ gây khó tiêu hóa do nhu động ruột.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách luộc rau muống ngon giòn ngọn, xanh nước

Một số người không nên ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn không phải là thực phẩm tốt cho hầu hết mọi người. Vẫn có một số người phải chừa món ăn này ra như những người bị bệnh tim mạch, người mắc bệnh mỡ máu, người cao huyết áp, người mắc bệnh gan…

Nguyên nhân là do trong trứng vịt lộn có hàm lượng chất đạm và cholesterol cao (600mg/quả trứng), nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch gây đột quỵ.

Bên cạnh đó, lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ gây trướng bụng, rối loạn tiêu hóa, có hại cho sức khỏe.

Với những trẻ trên 5 tuổi thì chỉ nên cho ăn 1/2 quả trứng vịt lộn mỗi lần. Mỗi tuần từ 1 đến 2 lần là đủ.

Xem thêm

  • trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

    Trứng vịt lộn đừng ăn ngay sau khi luộc, om với bầu cực bổ dưỡng, ăn cả nồi không ngán

  • trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

    Trứng vịt lộn dùng uống bia trong mùa hè cực hợp, mẹo chọn mua trứng vịt lộn ngon, không bị già và ung

  • trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

    Đầu bếp chỉ cách chế biến bầu non kết hợp trứng vịt lộn, món ngon lạ miệng ít người làm

  • trứng vịt lộn, cách ăn trứng vịt lộn, tác dụng của trứng vịt lộn

    Mùa đông, làm trứng vịt lộn nướng theo kiểu này đảm bảo vừa bổ vừa ngon

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN