No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTrường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ...

Trường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ huynh Hà Nội nào! Cơ sở vật chất cực xịn xò, thành tích tuyển sinh lớp 10 ai cũng phải nể!

Mới đây, học sinh trường THCS Cầu Giấy đã đạt được thành tích đáng nể trong kỳ thi lớp 10 vào trường Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo đó, trường THCS Cầu Giấy đứng thứ 3 trong top 3 ngôi trường có nhiều học sinh đỗ vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ, với 56 học sinh. Trường THCS Cầu Giấy cũng là trường cấp 2 chất lượng cao của thành phố sở hữu số học sinh đỗ chuyên đông đảo nhất.

Trường cấp 2 công lập tại hà nội, THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy

Đây không phải năm đầu tiên, học sinh của trường đạt được thành tích xuất sắc như vậy. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023, Trường THCS Cầu Giấy có điểm trung bình toàn trường là 43.43 điểm. Trong đó, điểm trung bình môn Toán là 9.02, môn Ngữ văn là 7.94 và môn tiếng Anh là 9.51.

Về kết quả thi vào lớp 10 THPT chuyên, toàn trường có 489 lượt học sinh đỗ vào các trường chuyên với 236/287 học sinh lớp 9 (chiếm tỉ lệ 82,23%).

Trong đó, có 147 lượt học sinh đỗ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; đối với các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có 82 lượt học sinh đỗ chuyên Ngoại ngữ, 55 lượt học sinh đỗ Chuyên Khoa học Tự nhiên, 32 lượt học sinh đỗ Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn với 2 thủ khoa và 5 á khoa. Kết quả điểm thi vào các trường THPT chuyên thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa qua cũng cho thấy, 173 lượt trúng tuyển. Trong đó, có 74 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, 34 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, 29 em trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An và 34 em trúng tuyển vào Trường THPT Sơn Tây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lisa (BLACKPINK) sang Pháp định cư để được gần bạn trai tỷ phú?

Trường cấp 2 công lập tại hà nội, THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy có cơ sở vật chất hiện đại, xịn xò

Trường THCS Cầu Giấy được thành lập vào năm 2010, hiện hoạt động theo mô hình Chất lượng cao và song bằng quốc tế. Cụ thể, từ năm 2018, THCS Cầu Giấy là một trong 7 trường trong thành phố Hà Nội thực hiện đề án thí điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội – dạy hệ song bằng Cambridge.

Năm 2021, trường chuyển về đường Nguyễn Chánh, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Địa chỉ cũ của trường THCS Cầu Giấy tại 76 Trương Công Giai được bố trí làm địa điểm của Trường THCS Trương Công Giai.

Cơ sở mới của trường có tổng diện tích 8600m2. Với diện tích xây dựng 3.387 m2, trường có quy mô bao gồm 3 khối nhà với 1 tầng hầm và 5 tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng là 21.123 m2 với 43 phòng học. Trường có 3 khoảng sân rộng, riêng sân thượng được thiết kế là hệ thống vườn sinh thái đa dạng. Ngoài ra trường có đầy đủ nhà thể chất, thư viện, hồ bơi, nhà ăn… phục nhu cầu học tập, sinh hoạt của học sinh.

Trường cấp 2 công lập tại hà nội, THCS Cầu Giấy

Trường cấp 2 công lập tại hà nội, THCS Cầu Giấy

Trường cấp 2 công lập tại hà nội, THCS Cầu Giấy

Một số hình ảnh khác về trường THCS Cầu Giấy, nhìn mà mê

Được biết, năm học 2024-2025, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của nhà trường là 440 em, tương đương 11 lớp. Học sinh ứng tuyển phải có phần đánh giá năng lực và các phẩm chất trong 5 năm được đánh giá từ Đạt trở lên. Tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn Toán, Tiếng Việt lớp 1, 2 đạt từ 18 điểm/năm trở lên. Lớp 3, 4 đạt từ 26 điểm trở lên/năm, trong đó không có môn nào dưới 8 điểm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phụ nữ nên chăm sóc cháu hay tiếp tục kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Hãy lắng nghe lời khuyên của người phụ nữ này

Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực. Điểm tuyển sinh vào trường là tổng điểm xét tuyển, điểm kiểm tra và điểm ưu tiên (nếu có).

Cụ thể, Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + Điểm kiểm tra (tính hệ số 2) + Điểm ưu tiên.

Chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại,… khiến THCS Cầu Giấy trở thành ngôi trường mơ ước mà nhiều phụ huynh định hướng cho con phấn đấu theo học.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN