No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTuân thủ 7 nguyên tắc này, hoa nhài nở quanh năm, mùi...

Tuân thủ 7 nguyên tắc này, hoa nhài nở quanh năm, mùi thơm bay khắp nhà

Nếu yêu thích cây hoa nhài, bạn hãy lưu ý nguyên tắc chăm sóc loại cây này.

Hoa nhài có mùi thơm thoang thoảng nên được nhiều người yêu thích trồng ở trong vườn nhà, ban công. Hoa nhài còn là vị thuốc và là gia vị tạo thơm trong nhiều món ăn tinh tế như chè bưởi hoa nhài, trà hoa nhài…

Nhưng nhiều người trồng hoa nhài lại hay tốt lá mà không ra hoa. Lý do vì chăm sóc chưa đúng cách.

Hoa nhài nở hoa ở cành non không phải cành già

Nhiều loài hoa thường thích cành già, cây già mới nhiều hoa nhưng hoa nhài sẽ nở hoa trên cành mới, cành già đã nở rồi sẽ hiếm khi ra hoa. Vì vậy, khi cành đã già nên cắt tỉa, càng cắt hoa càng ra nhiều ở những canh mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lã Thanh Huyền diện bikini nổi bần bật, xốn mắt với vòng một ngồn ngộn

Như vậy, cần nhớ nguyên tắc, mỗi lần nở hoa, chúng ta dùng kéo cắt tỉa cành, đặc biệt nên cắt ở những nhánh đã từng ra hoa, những cành hoa già hơn. Đây cũng là một cách để kích thích các mầm, nhánh cây cảnh khác phát triển. Khi có nhiều nhánh phụ, hoa sẽ ra nhiều hơn.

hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

Nên cắt những cành già đã từng ra hoa để cây hoa nhài mọc cành mới.

Bón phân cho hoa nhài

Sau khi cắt tỉa nên bón thêm dinh dưỡng cho hoa nhài để sau 15 ngày canh mới sẽ mọc lên. Sau 15 ngày cành phụ hoa nhài sẽ mọc ra 3 – 4 cặp lá và sắp hình thành mầm hoa, lúc này bón bổ sung phân lân và kali, được 7 ngày tưới 1 lần kali dihydro photphat. Tưới nước khoảng hai lần mỗi ngày, sau đó chồi hoa sẽ nở ra. Hoa nhài bón nhiều đạm thừa nito sẽ bị tốt lá và không ra hoa.

Khi cây có lá màu xanh đậm mọc nhiều chứng tỏ thừa đạm cây sẽ không ra hoa, lúc này ngừng ngay bón phân khoảng 1 tháng và hạn chế nước.

hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

Chú ý nhiệt độ cho hoa nhài

Hoa nhài không chịu được nhiệt độ thấp và quá cao. Hoa nhài nở hoa ở tầm 25 độ C. Do đó khi thấy hoa ở ngoài lạnh thì bạn di chuyển vào nơi ấm áp, còn nếu bị nóng nên để nơi mát hơn.

Hoa nhài thích nước chua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm món chay ngon, thanh đạm cho cả gia đình

Đặc trưng nữa của hoa nhài là thích nước chua nên thỉnh thoảng tưới nước chua nước đường ngâm vỏ cam lên mem, nước vo gạo lên men… sẽ giúp cây phát triển và ra hoa tốt hơn.

hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

Đất trồng cho hoa nhài

Hoa nhài thích đất tơi xốp thoát nước, không được úng. Nếu thấy đất bị bạc màu, tưới nước không thấm, đất quá cứng thì bạn nên thay đất mới chứ không nên dùng đất đó nữa cần thay đất cho cây.

Nước tưới cho hoa nhài

Hoa nhài ưa tưới nước hàng ngày nhưng phải là tưới xong khô ráo nhanh không đọng nước. Tưới quá nhiều cây sẽ bị chết, và đợi gốc khô mới tưới tiếp. Hoa nhài có thể chịu hạn vài ngày nhưng sẽ chết khi bị úng.

Ánh sáng cho hoa nhài

Cây hoa nhài là cây ưa sáng nên khi trồng trong chậu bạn nên đặt cây ở vị trí nhiều ánh sáng chiếu vào là được. Nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà thì nên mang cây ra ngoài phơi nắng 2 – 3 lần mỗi tuần để cây hồi phục khả năng quang hợp.

hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

Xem thêm

  • hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

    Mùa thu không thích hợp để trồng 4 loại hoa này, dù đẹp đến đâu cũng khó lòng mà sống sót

  • hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

    Khi trồng cây dành dành không sử dụng 2 loại đất này, nếu không bị vàng lá, cây héo cũng chẳng mấy mà chết

  • hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

    Loài hoa nở rụng đầy vườn ở Việt Nam, nhưng ở nước ngoài trở thành ‘ngọc trắng’, tinh chất hoa có giá 100 triệu đồng/lít

  • hoa nhài, chăm sóc hoa nhài, trồng hoa nhài

    Để hoa nhài nở rộ, thơm khắp mọi ngóc ngách trong nhà, cho nó ‘uống’ 3 thứ nước ‘chua’ này

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lưu Diệc Phi đóng phim quá đẹp, dù béo nhưng khí chất vẫn yêu kiều, thanh tú, vóc dáng nhỏ hơn nhiều so với trước

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN