No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTuân thủ quy tắc '3 sáng, 3 trưa, 3 tối', phụ nữ...

Tuân thủ quy tắc ‘3 sáng, 3 trưa, 3 tối’, phụ nữ U40 được trẻ hóa như thiếu nữ

Nếu đều đặn ‘chấp hành’ quy tắc 3:3:3 sau, phái đẹp có thể níu giữ được vẻ xuân sắc như thời đôi mươi.

Khi bước sang tuổi 30, 40, phụ nữ sẽ phải đối mặt với vấn đề lão hóa. Nhưng bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được lão hóa sớm, nếu chăm sóc da đúng cách cũng như tạo được những thói quen làm đẹp tốt cho mình.

Dưới đây là những quy trình chăm sóc da theo quy tắc 3:3:3, bao gồm 3 bước dưỡng da đơn giản, vào buổi sáng, trưa và tối giúp chống già hiệu quả.

“3 bước buổi sáng”

Ngâm mình với nước ấm

Đây là phương pháp hiệu quả giúp thư giãn cơ thể, giúp máu huyết lưu thông sau một ngày dài làm việc và học tập. Ngoài ra việc làm này cũng mang lại nhiều lợi ích cho phái đẹp muốn “níu kéo” tuổi xuân vì sẽ giúp cho làn da được sạch sẽ, mềm mịn và ngăn chặn được tình trạng lão hóa.

Đắp mặt nạ lotion

Dùng mặt nạ lotion vốn là phương pháp chăm sóc da phổ biến có nguồn gốc từ Nhật Bản, được phái nữ khắp nơi đặc biệt yêu thích vì được xem là chìa khóa vàng giúp làn da phụ nữ Nhật trẻ trung bất chấp thời gian. Về cơ bản, việc đắp mặt nạ lotion cũng chỉ là dưỡng ẩm cho da. Nhưng nó hơn việc bôi dưỡng ẩm thông thường ở chỗ: Nếu chỉ bôi lotion/serum thẳng lên da, nó sẽ nhanh chóng bốc hơi. Nhưng nếu thoa lotion lên mặt nạ và đắp trên da 3 phút, mỹ phẩm sẽ thẩm thấu hơn hẳn và giúp da ẩm mượt, ngậm nước trong nhiều giờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm chả giò chay thanh đạm cho người ăn kiêng

làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

Bí quyết trẻ hóa đơn giản cho phụ nữ ngoài 30, 40 tuổi.

Uống nước detox

Detox là một cách giúp cơ thể được thanh lọc và đào thải độc tố dư thừa ra ngoài, giúp giảm cân và tăng cường năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, trong các loại nước detox chủ yếu là trái cây và rau xanh, những nguyên liệu giàu chất xơ và các loại vitamin này còn có công dụng trong việc nuôi dưỡng làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Một công thức nước detox đơn giản giúp trẻ hóa làn da mà chị em có thể tham khảo là nước detox việt quất cam. Theo đó, việt quất là loại quả rất tốt cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, chúng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa đồng thời hỗ trợ da chống lại sự lão hóa. Cam, tương tự như chanh, chứa 1 lượng lớn vitamin C. Nếu bạn uống nước detox việt quất cam hàng ngày da bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

“3 bước buổi trưa”

Massage da mặt

Massage da là một trong những bước đơn giản nhưng hiệu quả trong việc ngừa lão hóa. Massage da sẽ giúp dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng thẩm thấu sâu, đồng thời kích thích tuần hoàn máu khiến da dẻ hồng hào, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế nếp nhăn… Khi massage bạn lưu ý cần thao tác đúng cách, tránh chà xát da quá mạnh và hãy thật nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để giảm nguy cơ làm da bị chảy xệ. Bạn có thể massage da bằng tay hoặc sử dụng các dụng cụ như thanh lăn, máy massage mặt chuyên dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người xưa có “tam thê tứ thiếp”, vậy 'tam thê' là ba bà vợ nào và 'tứ thiếp' là ai?

Đắp mặt nạ

Đối với các tín đồ làm đẹp, đắp mặt nạ là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Đắp mặt nạ thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho làn da của bạn. Trên thị trường hiện tại có nhiều loại mặt nạ khác biệt như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… với công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bạn có thể luân phiên điều chỉnh sử dụng các loại mặt nạ để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Bên cạnh các loại mặt nạ giấy, mặt nạ miếng, mặt nạ đất sét… bạn có thể sử dụng sữa chua không đường hoặc xịt khoáng để thay thế vẫn được.

làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

Trang điểm nhẹ nhàng

Nếu không có dịp gì quá quan trọng, hãy giảm bớt tần suất makeup để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, chảy xệ da và để cho da được “thở” bạn nhé. Trong trường hợp vẫn cần makeup do tính chất công việc yêu cầu thì bạn nhớ chăm da đủ các bước trước đó, cắt giảm bước trang điểm thừa thãi với một lớp nền mỏng nhẹ để bảo vệ làn da.

“3 bước buổi tối”

Đắp khăn nóng

Việc đắp khăn nóng vào buổi tối có ưu điểm lớn nhất giúp làm ấm da và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu hiệu quả. Điều này giúp da hấp thụ tốt các thành phần từ sản phẩm làm đẹp. Ngoài ra, cũng có thể ngâm khăn trong nước nóng với tinh dầu dừa, bạc hà, oải hương hoặc hương thảo để bổ sung dưỡng chất cho da khi lỗ chân lông nở ra do gặp hơi nước nóng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 20/11: Minh Tú hủy show diễn vì tình hình sức khỏe; Vợ Mạnh Trường tiết lộ điều không đổi của nam diễn viên sau 15 năm bên nhau

Bên cạnh đó, để loại bỏ nếp nhăn trên mặt, hãy thực hiện phương pháp rửa mặt bằng khăn nóng mỗi ngày để làm cho da trở nên trong suốt và căng mọng.

làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

Massage da đầu

Dành ra 10 phút mỗi tối, dùng tay nhẹ nhàng massage huyệt thái dương và da đầu theo đường tròn. Thói quen này sẽ giúp chị em có một tinh thần thoải mái, dễ chịu. Từ đó cơ mặt của bạn cũng trở nên săn chắc, nếp nhăn mờ rõ đáng kể.

Tập thể dục

Việc tập luyện không chỉ giúp giảm cân, săn chắc cơ bắp, giúp xương khớp dẻo dai mà còn cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể nói chung. Tập thể dục cũng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Khi tập thể dục, hormone endorphin sẽ được giải phóng. Những hormone này giúp tăng mức năng lượng của bạn bằng cách làm cho bạn hạnh phúc và trông trẻ trung hơn.

Xem thêm

  • làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

    Ngoài chế độ ăn uống, Tăng Thanh Hà còn có ‘vũ khí’ bất ngờ này để chăm sóc làn da căng bóng mịn màng

  • làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

    7 mẹo làm đẹp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mọi phụ nữ nên biết!

  • làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

    Diva Hồng Nhung ngoài 50 tuổi vẫn trẻ đẹp mơn mởn, chẳng ngại diện bikini nhỏ xíu, bí quyết ‘dưỡng nhan’ là gì?

  • làm đẹp, phụ nữ U40 làm đẹp, cách trẻ hóa

    Cây lưỡi hổ không chỉ để trang trí, ít ai biết nó còn có tác dụng làm đẹp và trị ho cực hiệu quả

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN