No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTục ngữ có câu: “Đặt ô ở ba nơi, trong nhà sẽ...

Tục ngữ có câu: “Đặt ô ở ba nơi, trong nhà sẽ bất an”. Ba nơi nào không nên đặt ô? Tích lũy kiến ​​thức sau khi đọc

Thời tiết nhiều mây và bất định, giống như một con quái vật thay đổi khuôn mặt. Hôm nọ trời nắng, hôm sau lại mưa. Đặc biệt là trong khoảng thời gian trước và sau Tết Đoan Ngọ, những ngày mưa sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

Nhiều người có nhu cầu sử dụng ô khi đi ra ngoài vào những ngày mưa nhưng khi về đến nhà, ô của họ sẽ vất vương vãi khắp nơi. Tục ngữ có câu: “Đặt ô ở ba nơi, nhà cửa sẽ bất an”.

Thực ra, điều này cũng nhằm nhắc nhở mọi người rằng dù không phải là thứ đặc biệt có giá trị nhưng nếu để bừa bãi, tay cầm ô sẽ dễ bị rỉ sét.

Hơn nữa, nếu ô được đặt ngẫu nhiên, chúng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các thành viên trong gia đình hoặc những người khác. Những người bạn muốn biết ba vị trí không nên đặt ô một cách tùy tiện có thể đọc phần dưới đây.

phong thuy, ô dù, đặt ô

Nơi đầu tiên: ngay trước cửa nhà

Nhiều người nhận thấy ô của mình không bị ướt mấy sau khi sử dụng nên chọn cách để ô ở bên ngoài nhà để mở và phơi khô. Trên thực tế, việc làm này rất nguy hiểm, đặc biệt là trong một tòa nhà dân cư.

Trước hết, việc đặt ô trơn ở cửa sẽ dễ khiến mặt đất trở nên trơn trượt, tăng nguy cơ người nhà, hàng xóm hay người qua đường bị ngã, nhất là ở những không gian hẹp như cầu thang, hành lang, nơi dễ xảy ra tai nạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm trà vải giải nhiệt mùa hè

Thứ hai, để ô khô ở cửa có thể chặn lối đi và ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường của người khác. Đặc biệt là ở các hành lang dân cư hoặc nơi công cộng sẽ gây bất tiện, rắc rối cho những người dân hoặc người đi bộ khác.

Cuối cùng, đặt chiếc ô ở cửa cho khô. Nói một cách thẳng thắn, trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn hoặc động đất, những chiếc ô trơn trượt đặt ở cửa có thể trở thành trở ngại cho việc sơ tán hoặc trốn thoát.

Trong trường hợp này, ô có thể bị người dân dẫm lên hoặc vấp ngã, ảnh hưởng đến tốc độ thoát hiểm và sự an toàn của người dân. Vì vậy, chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên để ô mở ở cửa cho khô.

phong thuy, ô dù, đặt ô

Vị trí thứ hai: nhà vệ sinh

Khi bạn từ bên ngoài trở về vào một ngày mưa, bạn sẽ thấy chiếc ô của mình đã ướt sũng và không còn nơi nào khác để phơi ở nhà. Một số người bạn sẽ chọn cách bỏ ô vào nhà vệ sinh.

Mặc dù đặt ô trong nhà vệ sinh có thể ngăn những giọt nước từ ô nhỏ giọt trực tiếp xuống sàn nhưng nhà vệ sinh thường là môi trường ẩm ướt, việc đặt ô bên trong có thể làm tăng độ ẩm, có thể khiến cán ô bị rỉ sét.

Hơn nữa, nhà vệ sinh là nơi bài tiết dù có sạch đến đâu thì vi khuẩn cũng không thể tránh khỏi việc đặt ô trong bồn cầu có thể làm lây lan vi khuẩn sang ô, từ đó làm tăng nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm nộm gà xé phay chống ngán cực trôi cơm

Ngoài ra, nếu toilet nhà bạn nhỏ thì bạn vẫn mở ô. Khi các thành viên trong gia đình đi vệ sinh, họ rất có thể sẽ dùng giày giẫm lên nước trên sàn, sau đó giẫm lên các khu vực khác trong nhà, dễ làm ố sàn nhà.

phong thuy, ô dù, đặt ô

Vị trí thứ ba: đặt ngẫu nhiên trên sàn

Một số bạn tình cờ ném ô ướt xuống sàn nhà mà không quan tâm. Bằng cách này, ô không thể được làm khô kịp thời và những giọt nước sẽ lan sang tay cầm ô và giá đỡ ô.

Việc che phủ lâu ngày sẽ khiến chúng dễ bị rỉ sét, không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sau này mà còn ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài. Một số người sẽ nhân cơ hội mua một chiếc ô mới, điều này thật lãng phí tiền bạc.

Hơn nữa, sàn của nhiều ngôi nhà được làm bằng xi măng, gạch men hoặc các vật liệu không thấm nước khác. Nếu bạn đặt một chiếc ô ướt trực tiếp lên sàn, nước mưa có thể thấm xuống dưới sàn.

Điều này có thể khiến sàn nhà bị ẩm và thậm chí tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Vì vậy, vẫn khuyến cáo mọi người đừng lười biếng mà hãy đặt chiếc ô vừa mưa xuống sàn nhà.

phong thuy, ô dù, đặt ô

phong thuy, ô dù, đặt ô

phong thuy, ô dù, đặt ô

Cách cầm ô đúng cách:

1. Lắc để loại bỏ nước: Lắc ô khi ở ngoài trời hoặc trước cửa để hạn chế tối đa những giọt nước còn sót lại trên ô.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vua bóng đá châu Á - Son Heung-min gây kinh ngạc: 154 bàn thắng và 83 kiến ​​tạo sau 8 năm, 4 kỳ tích lớn, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Tottenham

Hãy cẩn thận khi vung ô và không dùng quá nhiều lực.

2. Bảo quản trước: Sau khi trở vào nhà, nếu không có chỗ để phơi, trước tiên bạn có thể cho ô đã ngâm nước vào xô hoặc ngoài ban công.

Hoặc bạn chỉ cần dùng khăn giấy hoặc vải khô để lau sạch ô, phơi ngoài mưa rồi mở ra phơi khi tạnh mưa.

3. Phơi khô: Sau khi hết mưa, bạn có thể đặt ô ngoài trời ở nơi thông thoáng như ban công hoặc giàn phơi chuyên dụng, rồi để ô khô tự nhiên.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN