No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUng thư buồng trứng thường được phát hiện muộn? Bác sĩ: Nếu...

Ung thư buồng trứng thường được phát hiện muộn? Bác sĩ: Nếu 4 dấu hiệu sớm này xuất hiện trên cơ thể, bạn cần phải đi khám chữa kịp thời!

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh nguy hiểm đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của phụ nữ trên toàn thế giới. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này là do việc phát hiện bệnh thường diễn ra ở giai đoạn muộn, khi mà các triệu chứng đã trở nên rõ ràng.

Do đó, việc nhận diện sớm các dấu hiệu cảnh báo của ung thư buồng trứng là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 4 dấu hiệu giai đoạn đầu của ung thư buồng trứng, ai cũng nên biết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt

chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

Thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng. Nhiều phụ nữ thường không để ý đến những biến đổi nhỏ trong chu kỳ kinh nguyệt, cho rằng đó chỉ là do rối loạn nội tiết tố hoặc căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đến giai đoạn mãn kinh và chu kỳ kinh nguyệt của bạn trước đây ổn định, nhưng đột nhiên lượng máu kinh giảm đi hoặc thậm chí không có kinh nguyệt, bạn cần phải kiểm tra ngay. Điều này có thể do mức độ estrogen giảm, có thể là kết quả của việc tế bào ung thư tấn công và làm suy giảm chức năng của buồng trứng.

Sưng hoặc đầy bụng

chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

Một triệu chứng khác cần được chú ý là cảm giác sưng hoặc đầy bụng. Nếu bạn cảm thấy bụng mình bỗng nhiên phình to hoặc có cảm giác chướng bụng kéo dài, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Các tế bào ung thư khi phát triển sẽ kích thích buồng trứng và các mô xung quanh, dẫn đến hiện tượng này. Đừng bỏ qua triệu chứng này vì nghĩ rằng đó chỉ là do ăn uống không đúng cách hoặc do chu kỳ kinh nguyệt.

Đau lưng hoặc đau vùng thắt lưng

chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

Đau lưng hoặc đau vùng thắt lưng thường bị nhầm lẫn với các triệu chứng của mệt mỏi hoặc dấu hiệu sắp có kinh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau lưng kéo dài mà không có nguyên nhân rõ ràng như lao động nặng hoặc kỳ kinh nguyệt, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Khi khối u lớn dần, nó sẽ gây áp lực lên các dây thần kinh xung quanh buồng trứng, gây ra cảm giác đau ở vùng thắt lưng. Đừng chủ quan với những cơn đau này, hãy đến bác sĩ để kiểm tra sớm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹo dùng điện thoại để phát hiện camera ẩn trong phòng nhà nghỉ hay khách sạn, làm ngay khi nhận phòng, tránh thiệt thân

Giảm cân đột ngột

chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân là một dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng. Nhiều phụ nữ luôn mong muốn giảm cân để có vóc dáng thon gọn, nhưng nếu bạn không thay đổi chế độ ăn uống hay tăng cường vận động mà vẫn giảm cân, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Các tế bào ung thư phát triển nhanh chóng và cạnh tranh dưỡng chất với cơ thể, dẫn đến việc cơ thể không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết và gây giảm cân đột ngột.

Xem thêm

  • chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

    Loại rau được ví như ‘nhân sâm của nhà nghèo’ là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn ở Việt Nam

  • chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

    Huỳnh Trinh và Hành Trình 9 Năm Xây Dựng Thương Hiệu Sam’s House

  • chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

    Khi mua rượu hãy lắc chai rượu, nếu là rượu giả sẽ hiện nguyên hình! Hãy nhớ áp dụng thủ thuật này khi mua rượu

  • chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư nguy hiểm như thế nào

    Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư? Bác sĩ khuyên: Ăn ít hơn 6 loại rau này

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN