No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUng thư ruột già “cướp đi tính mạng” nhiều người! Nếu bạn...

Ung thư ruột già “cướp đi tính mạng” nhiều người! Nếu bạn muốn tránh nó, hãy cố gắng loại bỏ thịt này càng nhiều

Ung thư đường ruột đề cập đến các khối u ác tính xuất hiện trong ruột, bao gồm ung thư trực tràng và ung thư ruột kết. Có thể thấy, ung thư đường ruột vô cùng nguy hại cho sức khỏe con người nếu không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến những nguy cơ đe dọa đến tính mạng và sức khỏe.

Được hiểu, sự xuất hiện của ung thư đường ruột có liên quan chặt chẽ đến các yếu tố như di truyền, u tuyến đại trực tràng và chế độ ăn uống, đặc biệt là chế độ ăn uống. Nếu trong cuộc sống bạn thường xuyên có chế độ ăn uống không hợp lý, hoặc ăn những thực phẩm có hại cho sức khỏe thì thường sẽ dẫn đến xuất hiện bệnh ung thư đường ruột. Vậy thực phẩm thịt nào có khả năng gây ung thư đường ruột?

Ung thư ruột già

Những thực phẩm thịt nào có khả năng gây ung thư đường ruột?

1. Thịt đông lạnh nhanh

Tiêu thụ thịt đông lạnh nhanh trong thời gian dài có thể dễ dàng gây tổn hại cho sức khỏe đường ruột, thậm chí là rối loạn chức năng đường ruột. Thịt đông lạnh nhanh thường để đông lạnh lâu ngày dẫn đến mất chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Ngoài ra, thực phẩm đông lạnh nhanh dễ bị nhiễm vi sinh vật, độ an toàn giảm sút có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư đường ruột. Vì vậy, khi lựa chọn thịt trong cuộc sống hàng ngày, hãy cố gắng chọn thịt tươi và tránh ăn thường xuyên các loại thịt đông lạnh nhanh để tránh gây ra các bệnh sau khi chức năng đường ruột bị tổn thương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 8/7/2024: Tuổi Sửu có quý nhân phù trợ, Dậu kém may mắn

Ung thư ruột già

2. Thịt nướng

Trong cuộc sống, nhiều người thích ăn thịt nướng. Quả thực, mùi thơm của thịt nướng trên lửa than càng hấp dẫn vị giác của người ăn. Tuy nhiên, mặc dù thịt nướng rất ngon nhưng việc tiêu thụ thịt nướng trong thời gian dài có thể dễ dàng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư đường ruột thông thường, ung thư dạ dày, ung thư thực quản, v.v. đều liên quan đến việc tiêu thụ thịt nướng trong thời gian dài. Ngoài ra, thịt nướng có nhiều gia vị, có thể làm tăng mùi thơm của món ăn nhưng dễ dẫn đến nóng bên trong, thậm chí gây kích ứng đường tiêu hóa và gây bệnh.

3. Thịt chế biến

Trong cuộc sống ngày nay, rất nhiều thực phẩm từ thịt được chế biến. Tuy nhiên, thịt chế biến sẵn không chỉ làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng mà còn dễ mang đến những nguy cơ cho sức khỏe. Ngoài ra, thực phẩm thịt chế biến chủ yếu được ngâm, hun khói và lên men. Những quá trình sản xuất này sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong thực phẩm thịt và thậm chí tạo ra một số chất gây ung thư. Ví dụ, các loại thịt, giăm bông thông thường có thể sản sinh ra chất nitrit gây ung thư. Nếu ăn trong thời gian dài, khả năng mắc bệnh ung thư đường ruột cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những video trước đây của G-Dragon bị 'đào lại' cho thấy một số biểu hiện nghiện thuốc của nam thần tượng

Ung thư ruột già

Tóm lại, ung thư ruột là một căn bệnh rất nguy hiểm. Để ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư ruột ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh, cần bắt đầu từ chế độ ăn kiêng và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên ăn ít thịt nướng, thịt chế biến sẵn hoặc thịt đông lạnh nhanh và cố gắng chọn thịt tươi. Điều này không chỉ đảm bảo chất dinh dưỡng của thực phẩm thịt không bị mất đi mà còn không gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc kết hợp dinh dưỡng cân bằng và ăn nhiều rau, trái cây tươi để giảm nguy cơ táo bón và các bệnh về đường ruột.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN