No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUống cà phê ngay khi ngủ dậy có tốt không? Đây là...

Uống cà phê ngay khi ngủ dậy có tốt không? Đây là thói quen xấu, cực hại sức khỏe mà nhiều người đang phạm phải

Uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu dùng đồ uống này sai thời điểm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cà phê là đồ uống quen thuộc với nhiều người đặc biệt là dân văn phòng. Cà phê cũng co nhiều lợi ích nhưng việc uống đúng cách rất quan trọng. Ngoài ra, nên tránh uống là cà phê hòa tan hoặc những loại cà phê chứa nhiều đường, kem, bột sữa… có hàm lượng calo cao, gây tăng cân, béo phì, thậm chí là tiểu đường.

Không nên uống cà phê ngay sau khi ngủ dậy

Bác sĩ khuyên rằng bạn không nên uống cà phê ngay sau khi thức dậy: “Uống cà phê khi bụng đói sẽ kích hoạt giải phóng các hormone gây căng thẳng như adrenaline và cortisol. Vậy nên thay vì uống cà phê ngay khi dậy, hãy cố gắng nhịn cho đến sau bữa sáng”.

Để bụng đói uống cà phê sẽ có thể kích thích cortisol, làm tăng lượng đường trong máu. “Lượng đường trong máu tăng cao đột biết có thể khiến chúng ta rơi vào tình trạng thiếu hụt đường huyết suốt thời gian còn lại trong ngày, gây mệt mỏi, kiệt sức”.

cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

Đừng uống cà phê ngay sau khi ngủ dậy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mai Phương Thuý hiếm hoi cho em gái lên sóng, nhan sắc chuẩn cực phẩm gây xao xuyến

Ngoài ra, không uống cà phê sau 12 giờ trưa

Bác sĩ còn khuyên không nên uống cà phê hoặc tiêu thụ caffeine sau 12 giờ trưa: “Caffeine có thời gian bán hủy từ 5 đến 6 giờ và vẫn có thể tồn tại trong cơ thể bạn cho đến gần giờ đi ngủ, khiến chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tránh mọi đồ uống có chứa caffeine vào buổi chiều”.

cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

Tác dụng kích thích của caffeine có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến bạn khó ngủ hơn. Thiếu ngủ có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm.

Nên uống cà phê vào lúc nào?

Nên đợi ít nhất 90 phút sau khi thức dậy để uống ly cà phê đầu tiên. 90-120 phút từ lúc tỉnh giấc cũng là thời điểm thích hợp mà giáo sư tại Trường Y Đại học Stanford (Mỹ) Andrew Huberman khuyên mọi người nên uống cà phê.

cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

Khoảng thời gian vàng được nhiều chuyên gia đánh giá là thời điểm thích hợp để uống cà phê là từ 9h30 đến 11h30 sáng, khi nồng độ cortisol bắt đầu giảm. Khi đó bạn sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ tác dụng kích thích thần kinh của cà phê.

Xem thêm

  • cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

    Tắm trước hay gội đầu trước – không phải ai cũng biết! Làm sai có thể gây họa cho sức khỏe

  • cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn thịt hoàn toàn? Đây là 5 loại thịt lành mạnh nhất nên ăn, giúp tránh xa bệnh tật

  • cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

    DJ Koo cảnh cáo Uông Tiểu Phi để bảo vệ Từ Hy Viên, tiết lộ tình trạng sức khỏe của vợ

  • cà phê, khung giờ uống cà phê, sức khỏe

    Người già hay trẻ nhỏ rất dễ ốm trong tiết giao mùa, 4 món canh vừa bổ dưỡng vừa giàu canxi, nâng cao sức khỏe và đề kháng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phía sau tranh cãi ly hôn của Chương Tử Di: Lý do sâu xa khiến cô chọn Uông Phong làm chồng và nuôi con sau gần 10 năm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN