No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUống nước đun sôi hay uống trà lâu thì tốt cho sức...

Uống nước đun sôi hay uống trà lâu thì tốt cho sức khỏe hơn? Uống như thế nào để lợi cho cơ thể

Nước là “nguồn sống”. Một khi cơ thể con người thiếu nước, các vấn đề có thể xảy ra ở nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể: lượng máu lưu thông giảm, chức năng thần kinh suy yếu, làn da mỏng manh, quá trình trao đổi chất kém, các cơ quan nội tạng bất thường…

Rất nhiều người đã bắt đầu bổ sung nước một cách có ý thức, đặc biệt họ là những người trung niên và người già thích mang theo chai nước bất kể đi đâu.

Nước đun sôi và trà là món ưa thích của nhiều người.

uống trà, uống nước đun sôi

Nước đun sôi không chứa đường, caffeine, chất tạo màu và các chất phụ gia khác. Những người không có nhiều chống chỉ định có thể uống nước này một cách thích hợp. Duy trì đủ lượng nước mỗi ngày đóng vai trò quan trọng đối với làn da, mạch máu, sức khỏe đường ruột của con người, v.v.

Duy trì làn da tốt

Da được ngậm nước tốt, trao đổi chất nhanh, ít bị nếp nhăn, đốm, v.v. và trông trẻ trung hơn;

Đẩy sỏi và lợi tiểu

Uống nhiều nước có thể làm thông đường tiết niệu, có tác dụng ngăn ngừa hình thành sỏi và thúc đẩy quá trình đào thải sỏi tiết niệu;

Ngăn ngừa táo bón

Đủ nước có thể ngăn ngừa phân khô và ngăn ngừa táo bón;

Dòng máu chảy mượt mà hơn

Cung cấp đủ nước giúp máu lưu thông thuận lợi và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông;

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu trên tay có 3 đường này thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, nếu có 4 đường này thì bạn sẽ giàu có, hạnh phúc và khỏe mạnh suốt đời

Trái tim khỏe mạnh hơn

Uống đủ nước mỗi ngày có thể làm giảm “natri huyết thanh” trong máu, từ đó giảm nguy cơ suy tim và làm chậm quá trình suy giảm chức năng tim;

Giảm bệnh hô hấp

Niêm mạc đường hô hấp tương đối ẩm, chất nhầy tiết ra giúp giảm sự xâm nhập của vi khuẩn;

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước đun sôi ở nhiệt độ 20°C đến 25°C có thể dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng hàm lượng protein trong máu, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, viêm họng.

Nam giới trưởng thành có mức độ hoạt động thể chất thấp nên uống 1.700ml nước mỗi ngày và phụ nữ trưởng thành nên uống 1.500ml nước mỗi ngày. Nếu thời tiết nóng, không khí hanh khô, đổ mồ hôi nhiều,… bạn nên tăng lượng nước uống tùy theo tình hình thực tế.

Tuy nhiên, những bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính, bệnh nhân loét dạ dày đang dùng thuốc, bệnh nhân urê huyết, bệnh nhân suy tim phải kiểm soát lượng nước uống.

uống trà, uống nước đun sôi

Trà rất giàu polyphenol trong trà, polysaccharides trong trà, alkaloid và các thành phần dược liệu khác. Trong số 86 nguyên tố cần thiết cho cơ thể con người, trà có chứa 28 nguyên tố. Trà có thể đóng vai trò như “chất điều hòa” cho cơ thể và giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ba kiểu cha mẹ này dễ nuôi dạy con bị trầm cảm nhất, bạn nhất định phải chú ý

Uống trà có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition năm 2020 cho thấy uống trà có thể ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư miệng.

Tác dụng chống ung thư của trà chủ yếu liên quan đến chất polyphenol trong trà có trong trà. Sự tích tụ các gốc tự do trong cơ thể có liên quan chặt chẽ đến sự xuất hiện của bệnh ung thư. Polyphenol trong trà, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể và giảm tổn thương tế bào do stress oxy hóa.

uống trà, uống nước đun sôi

Uống trà giúp giảm mỡ, giảm cân

Các catechin phức hợp trong trà có thể tiêu thụ năng lượng dư thừa bằng cách tăng sản sinh nhiệt mỡ nâu, từ đó hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, trà còn có thể cải thiện bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa liên quan bằng cách điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, điều hòa bài tiết hormone và thúc đẩy tiêu thụ năng lượng.

Uống trà giúp điều hòa “tam cao”

Một nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy uống trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những người uống trà trong thời gian dài có mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) giảm chậm hơn và nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 8%.

uống trà, uống nước đun sôi

Uống trà khi bụng đói vào buổi sáng sẽ làm loãng dịch vị, giảm chức năng tiêu hóa; trà có tác dụng giải khát, lợi tiểu, uống trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nên tránh uống trà vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, tốt nhất nên uống trà vào khoảng mười giờ sáng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong người có ung thư, đôi mắt là tiên tri, nếu mắt xuất hiện 3 thay đổi này, hãy đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN