No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUống nước trước khi đi ngủ buổi tối có hại hơn uống...

Uống nước trước khi đi ngủ buổi tối có hại hơn uống rượu? Lời khuyên: Không nên uống ‘tứ loại nước’ này

Việc uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ có tốt không, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Khi thức dậy vào buổi sáng, mọi người đều biết rằng nên uống một cốc nước. Uống nước có thể làm loãng máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Uống nước còn có lợi cho sức khỏe đường ruột và có thể giúp ngăn ngừa và giảm táo bón.

Vậy uống nước trước khi đi ngủ thì thế nào? Quan điểm của một số người là không nên uống nước vào ban đêm, vì một khi uống nước vào ban đêm sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều. Hãy thử nghĩ xem, tần suất đi tiểu vào ban đêm sẽ tăng lên và bạn phải thức dậy để đi vệ sinh. Bạn có thể ngủ ngon không? Rõ ràng là không rồi.

Một số người thì cho rằng uống nước vào ban đêm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, vì khi đến giờ nghỉ ngơi, thận cũng cần được nghỉ ngơi. Thậm chí có người còn chỉ ra rằng uống nước vào ban đêm sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, có hại hơn uống rượu.

uống nước, uống nước buổi sáng, uống nước trước khi đi ngủ

Một bác sĩ ở Trung Quốc nhắc nhở mọi người rằng những cách hiểu này thực ra là sai, hoặc tất cả đều là hiểu lầm.

Không có quy định nào là không được uống nước vào ban đêm. Nhưng uống nhiều nước vào ban đêm là không phù hợp, tốt nhất bạn nên kiểm soát lượng nước vừa phải, vì nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng lượng nước tiểu sinh lý tăng lên. Bạn sẽ luôn thức dậy vào ban đêm sau khi đi vệ sinh, giấc ngủ đương nhiên sẽ không khá hơn là bao. Còn nếu chỉ uống một lượng nhỏ nước thì không cần lo lắng về những tác dụng phụ đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trẻ có EQ thấp thường có biểu hiện như sau, thậm chí một biểu hiện còn ám chỉ EQ đáng lo ngại

Đối với lo ngại của nhiều người rằng uống nước vào ban đêm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và đường tiêu hóa thì điều đó càng vô lý hơn, trừ khi bạn có vấn đề nghiêm trọng với thận hoặc chính đường tiêu hóa.

Đối với người bình thường, uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu. Như chúng ta đã biết, nước tiểu chứa nhiều chất thải trao đổi chất nên uống nhiều nước có lợi cho việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi đường tiết niệu. Uống nhiều nước cũng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric.

Tuy nhiên, uống nhiều nước không có nghĩa là bạn uống hết nước trong một khoảng thời gian ngắn mà là nên phân phối nước đều trong ngày. Thông thường, người lớn nên uống 1500-2000 ml nước mỗi ngày, phân bổ đều nhiều thời điểm trong ngày.

Ngoài ra, mọi người nên lưu ý rằng ngay cả khi uống nước cũng phải chú ý đến khoa học. Không phải loại nước nào cũng tốt cho sức khỏe. 4 loại nước sau đây không được khuyến khích uống.

uống nước, uống nước buổi sáng, uống nước trước khi đi ngủ

Đầu tiên, đừng cố dùng đồ uống thay nước uống

Nhiều người thích sử dụng đồ uống thay vì uống nước, chẳng hạn như các loại đồ uống có ga khác nhau, chẳng hạn như trà hoặc cà phê. Đồ uống có ga chứa một lượng đường cao. Nếu bạn uống một chai đồ uống có ga vào ban đêm, số lần tiểu đêm chắc chắn sẽ tăng lên. đáng kể, vì lượng đường cao có tác dụng lợi tiểu, uống lâu dài đồ uống có ga dễ gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Nếu bạn thích uống trà hoặc cà phê, đặc biệt là vào ban đêm, bạn sẽ không thể ngủ ngon vì trà và cà phê chứa caffeine, có tác dụng kích thích thần kinh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vẻ đẹp của nàng thơ từng bị Thành Long cùng cả loạt sao gạo cội chê thẳng mặt

uống nước, uống nước buổi sáng, uống nước trước khi đi ngủ

Thứ hai, không uống nước quá nóng

Nhiều người thích uống nước sôi. Đây là thói quen sinh hoạt không lành mạnh hình thành trong thời gian dài. Do nhiệt độ cao, nước sôi sẽ gây kích ứng niêm mạc thực quản và gây tổn thương niêm mạc thực quản, lâu ngày dễ dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí xuất hiện của ung thư thực quản.

Thứ ba, không uống nước muối

Nhiều người cao tuổi có thói quen uống nước muối lâu ngày, thực tế điều này không tốt cho sức khỏe, bởi nhiều người cao tuổi mắc các bệnh cơ bản như cao huyết áp, bệnh tim mạch vành. Lượng muối ăn quá nhiều hàng ngày có liên quan đến huyết áp cao. Sự xuất hiện tỷ lệ thuận với nhau, nghĩa là càng tiêu thụ nhiều muối thì huyết áp càng tăng.

uống nước, uống nước buổi sáng, uống nước trước khi đi ngủ

Thứ tư, không uống nước để lâu

Khi uống nước, an toàn là ưu tiên hàng đầu. Nhiều người mua nước đóng chai rồi mở ra để lâu. Khi uống nước như vậy, bạn phải đặc biệt chú ý đến một chi tiết là nước dễ bị ô nhiễm.

Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu ý dù đã pha trà, cà phê hay mở đồ uống có ga cũng không nên bảo quản lâu vì nếu để lâu vi khuẩn sẽ phát triển và gây hại cho sức khỏe của bạn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN