No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUống rượu bia sau bao lâu mới hết nồng độ cồn? Biết...

Uống rượu bia sau bao lâu mới hết nồng độ cồn? Biết để đảm bảo an toàn và tránh bị phạt khi lái xe ra đường

Bao lâu sau khi uống rượu bia thì sẽ hết nồng độ cồn là câu hỏi mà bất cứ đấng mày râu nào cũng đang thắc mắc?

Các chuyên gia chia sẻ, không có con số chính xác tuyệt đối cho việc uống rượu bia sau bao lâu mới được lái xe, hay sau bao lâu uống rượu bia mới hết nồng độ cồn trong cơ thể.

Quá trình đào thải nồng độ cồn phụ thuộc vào lượng rượu, bia người đó uống và đặc điểm sinh học, thể trạng của từng cá nhân. Từ đó mới có chỉ số nhất định sau bao lâu mới hết nồng độ cồn trong máu.

Một đơn vị cồn tương đương với 2/3 chai, lon bia 330 ml (nồng độ cồn 5%), một ly rượu vang 100 ml (nồng độ cồn 13,5%), một cốc bia hơi 330 ml hoặc một chén rượu mạnh 30 ml (nồng độ cồn 40%).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những video trước đây của G-Dragon bị 'đào lại' cho thấy một số biểu hiện nghiện thuốc của nam thần tượng

Đối với người có cơ chế chuyển hóa bình thường thì sau 1 giờ, gan sẽ dung nạp và chuyển hóa hết 1 đơn vị cồn. Tuy nhiên, để hết hoàn toàn 1 đơn vị cồn, cơ thể còn phải mất từ 1-2 giờ nữa.

Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

Khi tham gia các cuộc nhậu, số lượng uống sẽ vượt xa con số một đơn vị cồn. Do đó, để có thể tự lái xe và không bị phạt, người dân cần rất nhiều thời gian để nồng độ cồn trong cơ thể về mức âm tính. Chuyên gia cũng cho biết, trung bình cơ thể người có thể đào thải khoảng 12-14g cồn trong một giờ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra một đơn vị uống chuẩn (ly tiêu chuẩn) chứa 10 gam cồn. Một ly tiêu chuẩn tương đương 1 chén rượu mạnh (40 độ, 30 ml); 1 ly rượu vang (13,5 độ, 100ml); 1 vại bia hơi (330ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330 ml).

Do đó, để nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở, đàn ông không nên uống quá 2 ly tiêu chuẩn trong giờ đầu tiên và không uống quá 1 ly tiêu chuẩn tiếp theo trong mỗi giờ sau đó. Với phụ nữ, không nên uống quá một ly tiêu chuẩn và không quá 1 ly tiêu chuẩn trong mỗi giờ tiếp theo.

Để an toàn cho bản thân, cho mọi người xung quanh, không vi phạm pháp luật, Bộ Y tế khuyến cáo tốt nhất đã uống rượu bia thì không lái xe, nếu lái xe thì không uống rượu bia.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 loại hoa bị cho vào 'danh sách đen', dù có thích đến đâu cũng đừng bỏ tiền mua, không tốt cho sức khỏe đâu, nên cất giữ cẩn thận

Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

Dùng mẹo mất nồng độ cồn sau khi uống rượu bia có né được xử phạt?

Bên cạnh thắc mắc mất bao lâu để hết nồng độ cồn, nhiều tài xế cũng tìm hiểu các cách để xoá nồng độ cồn trong hơi thở khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra.

Hiện có nhiều biện pháp được đưa ra nhằm giúp cánh tài xế xoá nồng độ cồn sau khi uống rượu bia, tránh bị phạt nặng như: Đánh răng, ăn kẹo cao su, ăn nhiều thức ăn khác, dùng các loại thức ăn có mùi nặng để “át” đi mùi cồn như mắm tôm…

Tuy nhiên, những cách này đều không phải cách đúng để làm mấy nồng độ cồn sau khi uống rượu bởi cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn dựa vào hơi thở được lấy từ trong phổi mà không phải ở trong vòm họng hay trong miệng. Do đó, phần lớn các biện pháp nêu trên đều không thể áp dụng được.

Dưới đây là một số cách an toàn nhất để không bị phạt khi uống rượu bia:

– Nếu có người không uống rượu bia đi cùng thì nhờ người đó chở về.

– Gọi taxi, xe ôm hoặc các dịch vụ gọi xe khác.

– Ưu tiên uống thuốc giải rượu. Tốt nhất, người uống rượu, bia nên ngủ một giấc để giảm nồng độ cồn trong máu.

– Đặc biệt, để hạn chế rủi ro trong khi di chuyển, tốt nhất đã uống rượu bia thì không nên lái xe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹo nhỏ giúp làm sạch đồ da bị nấm mốc, bị nổ trở nên sáng bóng như vừa mới mua

Xem thêm

  • Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

    Nếu mắc 4 căn bệnh này thì dù nghiện rượu đến đâu cũng nên ngừng uống, tất cả chỉ vì lợi ích của bạn mà thôi!

  • Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

    Hãy ghi nhớ 3 điều này trước khi uống rượu để “ngàn chén không say”, người có tuổi càng nên lưu tâm

  • Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

    6 mẹo hay giúp bạn ‘xả’ nồng độ cồn nhanh nhất sau khi uống rượu bia

  • Nồng độ cồn,nồng độ cồn sẽ hết trong bao lâu,mẹo uống rượu bia

    Tại sao các cơn nhồi máu não ngày càng gia tăng? Chuyên gia thừa nhận: không liên quan gì đến thuốc lá và rượu bia, nhà bếp mới là “thủ phạm”

Hoàng Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN