No menu items!
spot_img
HomeKhám PháUống sữa vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? Tại...

Uống sữa vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? Tại những thời điểm này, hiệu quả tiêu hóa và hấp thu sẽ tốt hơn!

Sữa luôn được công nhận là thức uống tốt cho sức khỏe, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon nên được mọi người yêu thích.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến khoảng thời gian uống sữa nếu uống sữa đúng thời điểm thì các chất dinh dưỡng trong đó mới có thể phát huy tác dụng tốt hơn.

Bạn nghĩ uống sữa khi nào thì tốt hơn?

Trên thực tế, hầu hết mọi người trong cuộc sống đều không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi “Nên uống sữa khi nào?” Về cơ bản, mọi người uống sữa theo ý muốn và không đặc biệt chú ý đến điều kiện thời gian uống sữa. Vậy từ góc độ sức khỏe, uống sữa khi nào là tốt nhất?

uống sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất

Uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất trong ngày?

1. Trong bữa sáng

Bữa sáng cung cấp 30% năng lượng mà cơ thể con người cần trong một ngày, đây vẫn là một tỷ lệ tương đối lớn. Nếu bạn ăn một bữa sáng tốt, các chức năng khác nhau của cơ thể con người sẽ nhanh chóng được kích hoạt và bạn sẽ tràn đầy năng lượng và có động lực làm việc buổi sáng. Tuy nhiên, khi nhịp sống của con người ngày càng tăng nhanh, thời gian buổi sáng của mỗi người ngày càng trở nên ngắn gọn hơn, để vội vã với thời gian, ai cũng dễ có thói quen “uống ly sữa này rồi bỏ về”. Như mọi người đều biết, điều này thực sự không có lợi cho dinh dưỡng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Các nhà khoa học dự đoán 4 thảm họa lớn có thể xảy ra vào năm 2024, mỗi thảm họa đều nghiêm trọng hơn thảm họa trước

Uống sữa bữa sáng có nghĩa là kết hợp sữa với các thực phẩm khác để lấp đầy dạ dày, sữa sẽ lưu lại trong dạ dày lâu hơn, các chất dinh dưỡng có thể được tiêu hóa, hấp thu tốt hơn và phát huy vai trò của chúng.

Sữa là thực phẩm ở dạng lỏng. Nếu uống trực tiếp khi bụng đói, các chất dinh dưỡng sẽ đi vào ruột trước khi được xử lý và phân hủy, tác dụng của việc uống sữa sẽ giảm đi rất nhiều. Vì vậy, khi uống sữa vào buổi sáng, tốt nhất nên uống vào bữa sáng, cố gắng không uống trực tiếp khi bụng đói, kể cả những thời điểm khác.

uống sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất

2. Sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện, cơ thể con người tiêu tốn rất nhiều tiền, nếu sau khi tập thể dục có thể uống một ít sữa một cách thích hợp, bạn có thể bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng vừa tiêu thụ. Đồng thời, một số thành phần trong sữa cũng có thể tăng cường cơ bắp và xương. Sau khi tập thể dục, một ly sữa cũng là một lựa chọn tốt.

Một điều cần lưu ý ở đây là sau khi tập thể dục, bạn có thể uống nước ngay vì rất khát nhưng thực tế cách làm này không hề tốt cho sức khỏe. Sau khi tập luyện, cơ thể vẫn ở trạng thái hoạt động nếu uống nước ngay, gánh nặng cho cơ thể sẽ tăng lên, dễ gây ra những phản ứng bất lợi. Đề nghị mọi người sau khi tập luyện nên nghỉ ngơi 20 phút, dù là uống nước hay sữa, đợi cơ thể tương đối ổn định mới uống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hôm nay ăn gì? Hơn 20 mâm cơm nhà đậm chất truyền thống, ăn quanh năm không chán, cực hợp tiết trời thu

uống sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất

3. Nửa tiếng trước khi đi ngủ

Tôi tin rằng mọi người đều đã từng nghe câu nói “có thể cải thiện giấc ngủ kém bằng cách uống sữa”. Khi chúng ta uống sữa trước khi đi ngủ, các chất êm dịu có trong sữa sẽ làm cho trạng thái cơ thể và tinh thần của chúng ta ổn định, thư thái hơn, cơ thể và tinh thần tương đối thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn rất nhiều.

Bạn nên uống sữa nửa giờ trước khi đi ngủ, điều này có thể làm cho sữa có tác dụng xoa dịu tốt hơn và cũng tránh được tình trạng khó ngủ vào ban đêm.

uống sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất

Viết ở cuối:

Trên đây là những thời điểm uống sữa thích hợp nhất nếu nắm bắt tốt thì các dưỡng chất trong sữa sẽ phát huy tác dụng tốt hơn. Tất nhiên, thói quen sinh hoạt của mỗi người là khác nhau và cách họ hấp thụ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống cũng khác nhau, vì vậy uống sữa khi nào và như thế nào là tùy thuộc vào thói quen cá nhân.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN