No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVàng tây là vàng gì? Vàng tây có sinh lời bằng vàng...

Vàng tây là vàng gì? Vàng tây có sinh lời bằng vàng ta hay vàng miếng?

Nhiều người thắc mắc vàng tây có nên mua để đeo như trang sức hay đầu tư sinh lời.

Vàng tây là gì?

Vàng tây là tên gọi của một loại hợp kim giữa vàng nguyên chất với một số kim loại khác. Sự pha trộn này giúp khắc phục được điểm yếu của vàng nguyên chất, đó là quá mềm dẻo, khó tạo khối.

Vàng tây có nhiều loại như vàng 9K, vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K hay vàng 24K. Bằng cách lấy số K tương ứng của từng loại vàng chia cho 24, ta sẽ biết được hàm lượng vàng của mỗi loại. Chính tỷ lệ phần trăm vàng này cũng là yếu tố giúp xác định tuổi của vàng.

vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

Vàng tây có nhiều loại như vàng 9K, vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K hay vàng 24K.

Do đó các loại trang sức có nguồn gốc là vàng Tây đều có màu sáng bóng và cứng hơn thông thường. Đồng thời số phần trăm hàm lượng vàng nguyên chất cũng được quy định khác nhau ở mỗi loại trang sức. Con số này được gọi chung là tuổi vàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thí nghiệm gây sốc tiêm tinh trùng của tinh tinh vào cơ thể người: Sau khi 5 người phụ nữ tham gia thí nghiệm, tại sao họ không dám thử lại?

Số K chính là hàm lượng vàng giảm dần có trong trang sức đó, nghĩa là số K càng thấp thì tỷ lệ vàng có trong sản phẩm càng ít. Dẫn tới giá trị cũng thấp hơn so với những loại khác. Tuy nhiên đối với loại vàng 24K thì đây không còn là vàng Tây bởi nó sở hữu hàm lượng vàng cao nhất lên tới 99,99%, do đó người ta xếp loại đây là vàng ta hay còn được gọi là vàng ròng, vàng nguyên chất.

Ví dụ: Vàng 18K => Hàm lượng vàng là 18/24 = 0,75 => Tuổi vàng là 7,5 (vàng 7 tuổi rưỡi).

Vàng 24K => Hàm lượng vàng là 24/24 = 0,99 => Tuổi vàng là 10 ( vàng 10 tuổi)

Giá vàng tây bao nhiêu 1 chỉ?

Cũng như giá của các loại vàng khác, giá vàng tây không cố định mà luôn có sự biến động từng ngày.

Và vàng 24K (vàng ta) có tỷ lệ cao hơn nên mức giá vàng 24K sẽ thường cao hơn các loại vàng 9K, 10K, 18K…

Vì số lượng khai thác vàng ta khá thấp, nó lại được giao dịch ở khối lượng lớn, kích thước lớn để sử dụng trong sản xuất nên giá mua – bán cao.

Trong khi vàng tây có thể được tạo ra bởi con người với số lượng lớn. Bạn có thể mua ít hoặc nhiều tùy theo nhu cầu, do đó giá vàng tây thường sẽ thấp hơn.

vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

Vàng tây có giá thấp hơn so với vàng ta và vàng miếng.

Vì sao vàng tây thường không được tích lũy, chỉ dùng làm đồ trang sức?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/9/2023: Tuổi Dần gặp nhiều may mắn, Tỵ có điềm báo tiểu nhân

Vàng tây được đánh giá là có giá trị trung bình, khi bán ra lời không nhiều. Do đó, nhiều người vẫn không dám mua vàng tây vì lo sợ sau này bán ra sẽ mất giá. Nhưng nguyên nhân chủ yếu của việc bán lỗ hay lời ít là do chọn sai thời điểm và địa điểm để trao đổi mua bán.

Nguyên nhân khác khiến cho vàng tây bị mất giá có thể kể đến như trang sức bị hỏng, trầy xước, móp méo hoặc bị xỉn màu. Vì vậy, lúc bán ra bạn sẽ chịu một mức chênh lệch giá so với lúc mua bởi các chi phí hư hỏng, hao mòn.

Để đầu tư hoặc tích trữ, lời khuyên là nên mua vàng miếng hoặc thỏi 9999. Tránh mua vàng loại này dưới dạng trang sức để tránh mất giá.

vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

Để đầu tư sinh lời, mọi người không nên mua vàng tây.

Những lưu ý khi mua vàng Tây

Lựu chọn thương hiệu uy tín

Điều đầu tiên cần chú ý khi mua vàng tây, đó là lựa chọn các thương hiệu uy tín để giao dịch vàng.

Bạn nên ưu tiên các thương hiệu lâu năm, có giấy phép rõ ràng cũng như hệ thống phân phối rộng lớn. Lựa chọn thương hiệu uy tín để mua vàng sẽ giúp giảm bớt nguy cơ mua nhầm vàng giả. Bên cạnh đó, họ còn cung cấp đến bạn nhiều chính sách bảo hành và ưu đãi hấp dẫn. Một số thương hiệu bạn có thể cân nhắc đó là PNJ, SJC, DOJI,…

Theo dõi giá vàng trước khi mua

Giá vàng luôn có sự biến động và điều này sẽ ảnh hưởng đến mức giá mua – bán vàng tây. Để có thể mua vàng với mức giá hời hay bán ra để được lợi cao thì bạn cần thường xuyên theo dõi giá vàng trước khi mua để lựa chọn thời điểm mua – bán hợp lý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có một mẹo để bảo quản khoai lang càng lâu thì càng ngọt. Hãy mua với giá rẻ và để bao lâu tùy thích mà không bị thối hay mọc mầm

Nên bán vàng khi vật giá leo thang

Theo lời khuyên từ các chuyên gia đầu tư vàng lâu năm, thời điểm vật giá leo thang cũng là lúc giá vàng tăng cao. Và tất nhiên, đây chính là cơ hội tốt để bán vàng ra và thu lại lợi nhuận cao.

Mua vàng bằng khoản tiền nhàn rỗi

Tiền nhàn rỗi có nghĩa là số tiền mà bạn chưa cần phải sử dụng đến trong 2 đến 3 năm tới. Theo các chuyên gia về tài chính, bạn chỉ nên sử dụng số tiền nhàn rỗi của mình để mua vàng thay vì bằng hết số tiền mình có. Khi đầu tư vàng bằng tiền nhàn rỗi, bạn sẽ có tâm lý thoải mái, không bị chi phối bởi các chi phí sinh hoạt. Nếu bạn dồn hết tiền của mình để mua vàng thì sẽ có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt tiền chi trả cho cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm

  • vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

    Tiền gửi ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất, vậy có nên mua vàng? Lời khuyên từ chuyên gia

  • vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

    Ở thời điểm hiện tại, có tiền dư nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua vàng sẽ lời hơn?

  • vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

    Không chỉ mua đất mua vàng, H’Hen Niê nay còn đưa ba mẹ đi du lịch và ăn uống sang chảnh nhưng vẫn giữ nguyên nét giản dị

  • vàng tây, mua vàng tây sinh lời, vàng tây

    Tại sao tốt nhất là không nên thử một chiếc vòng tay khi bạn đến một cửa hàng vàng? Người trong cuộc nói sự thật

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN